Mẹ bầu nên chăm sóc da như thế nào để "Đẹp Mẹ Khỏe Con"?

Thứ ba - 05/11/2019 15:51

Mang thai là một giai đoạn thiêng liêng và đáng nhớ nhất trong đời người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi làm mẹ, có muôn vàn nỗi lo mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng đều trải qua, đặc biệt là vấn đề chăm sóc da. Lúc này, các hormone trong cơ thể thay đổi đột ngột khiến làn da trở nên kém sức sống. Vậy đâu là cách dưỡng da thích hợp trong thời kỳ mang thai?

Bài viết này sẽ cung cấp các mẹo dưỡng da theo từng vấn đề cho các mẹ bầu.
 

chăm sóc da khi mang thai


DA SẠM NÁM

Ngoài mụn thì trường hợp mẹ bầu bị nám da trong thời kỳ mang thai chiếm tỷ lệ khá cao. Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, tuyến nội tiết trong cơ thể mẹ bầu biến đổi rõ rệt. Bào thai và nhau thai tiết ra lượng lớn hormone làm tăng các sắc tố da. Mức estrogen và progesteron tăng cao kích thích các hắc tố melanin khiến da sẫm màu và xuất hiện nám. Những vùng da thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như môi, mũi, xương gò má, vùng trán sẽ có nguy cơ sạm nám cao hơn. Tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở những mẹ bầu có làn da sẫm màu.

GIẢI PHÁP:

 - Để cải thiện tình trạng sạm da, nám hoặc da không đều màu, mẹ bầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu acid folic vào khẩu phần hằng ngày. Chẳng hạn như bông cải xanh, cam quýt, đậu, bơ, các loại hạt… Các loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin và chất béo có lợi giúp da khỏe đẹp.
 - Hãy bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài bằng việc mặc áo khoác che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành và đeo kính râm. Tia cực tím độc hại trong ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng các đốm đen trên da và rất khó để làm mờ đi. Phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc ánh nắng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.
 
Mẹ bầu nên chăm sóc da như thế nào để đẹp mẹ khỏe con? 1
 - Vitamin C cũng là chất dinh dưỡng góp phần giúp da sáng mịn. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại hoa quả trái cây.
 - Dầu hạt quả nho: trong loại dầu này chứa nhiều proanthocyanidins, có hiệu quả trong việc giảm thiểu tiết ra melanin ngăn ngừa các đốm thâm. Mẹ bầu có thể trộn vài giọt dầu hạt nho và dầu dừa. Sau đó, nhẹ nhàng massage lên vùng da nám 1-2 lần mỗi ngày

Thoa nước ép lựu tươi: quả lựu nổi tiếng với công dụng làm sáng da, giảm thiểu thâm nám. Bởi lẽ, quả lựu có chứa hàm lượng acid ellagic dồi dào. Cách thực hiện rất đơn giản: lột bỏ vỏ, xay lựu tươi thành nước ép và massage lên da mặt.
 

DA MỤN

Tuyến hormone trong cơ thể tăng cao là nguyên nhân khiến bã nhờn hoạt động mạnh làm mụn xuất hiện. Để loại bỏ mụn, mẹ bầu nên duy trì thói quen giữ sạch da mặt. Cụ thể, bạn nên chọn lựa sản phẩm rửa mặt có thành phần tự nhiên, tránh hương liệu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da an toàn.

GIẢI PHÁP:
 

Mẹ bầu nên chăm sóc da như thế nào để đẹp mẹ khỏe con? 2

- Dùng nước cốt chanh chấm lên mụn: chanh vốn nổi tiếng với tính sát khuẩn cao góp phần điều trị mụn khá hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phần ưu tú trong việc dưỡng da sáng hồng mịn màng. Bạn hãy dùng tăm bông thấm vào nước cốt chanh rồi nhẹ nhàng thoa lên nốt mụn. Lưu ý, chanh có tính bắt nắng khá cao nên hãy hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng.
 - Trị mụn bằng rau má: trong rau má chứa hoạt chất saponi có tác dụng kích thích các mô liên kết, tái tạo và phục hồi da sau mụn. Ngoài ra, với tính kháng khuẩn cao, rau má cũng là phương thuốc chữa trị mụn hữu hiệu. Bạn xay nhuyễn rau má, lọc lấy phần bã và đắp lên vùng da bị mụn.
 
Mẹ bầu nên chăm sóc da như thế nào để đẹp mẹ khỏe con? 2
- Uống tinh bột nghệ mỗi buổi sáng: tinh bột nghệ không chỉ là “vị cứu tinh” chữa trị thâm mụn mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Thói quen uống tinh bột nghệ còn giúp giảm tình trạng táo bón trong giai đoạn thai kỳ. Bạn có thể pha 2 muỗng tinh bột nghệ với 200ml nước ấm để uống mỗi buổi sáng.

Gợi ý một số sản phẩm dưỡng da bạn có thể tham khảo:

Bột rửa mặt dưa leo, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chất bảo quản an toàn toàn cho da mẹ bầu và da nhạy cảm, kích ứng. 
- Làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da 
- Làm ẩm và mềm da 
- làm sáng mịn da 
 

Bộ rửa mặt dưa leo 1


Bột mặt nạ bơ nguyên chất, chiết xuất từ nguyên liệu bơ sạch 100%. Không chất bảo quản. 

Trắng sáng, mềm mịn da.
Ngăn ngừa lão hóa, săn chắc da.
Xóa mờ thâm nám, thô ráp,... 
Dùng được cho cả da mụn, nám,.....và da mẹ bầu. 
 
Bột mặt nạ bơ farm

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:
 

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website:http://nongtrailamdep.com/
Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức Tiki Lazada , Shoppe , Sendo , Yes24 .
Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/ 
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02