Mẹo mới toanh: làm đẹp da tất tần tật từ trà đen

Thứ tư - 27/11/2019 15:53
Trà đen là gì?
Trà đen có tên khoa học là camellia sinensis, nó cũng giống như trà xanh và trà trắng chỉ khác nhau ở khâu thu hoạch và chế biến.
 
trà đen

Tác dụng của trà đen là gì đối với sức khỏe?

 

1. Tăng cường hệ miễn dịch

 
Hoạt chất tannin có trong trà đen giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống lại các vi khuẩn và virus gây bệnh, đồng thời hoạt chất catechin (1 dạng của tannin) còn giúp ức chế các khối u, loại bỏ các mầm bệnh trong cơ thể.
 
Trà đen 7

 

2. Tác dụng của trà đen là gì: Hỗ trợ điều trị tim mạch

 
Lượng caffeine ít ỏi có trong trà đen lại đóng vai trò tăng cường tuần hoàn máu lên não, hỗ trợ bảo vệ sự ổn định của tim mạch, giúp tăng cường sự tập trung của trí não.
Ngoài ra trà đen còn chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid giúp kiểm soát nồng độ Cholesterol LDL xấu, từ đó ngăn ngừa được các tình trạng xơ cứng, xơ vữa động mạch xảy ra, tăng cường chức năng của mạch máu.
 
Trà đen 3

 

3. Giảm stress, chống ung thư

 
Mỗi buổi sáng nhâm nhi một tách trà đen giúp bạn có thể chống ung thư hiệu quả nhờ vào hoạt chất L-theanin, đồng thời chất này còn giúp thoải mái tinh thần, tăng khả năng của trí nhớ.
Bên cạnh đó, EGCG có trong trà đen là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

Tác dụng của trà đen trong làm đẹp
 

1Trị mắt sưng phồng, quầng thâm

 
Thức khuya thường xuyên, hay bị mất ngủ khiến vùng da quanh mắt của bạn bị thâm và bọng mắt bị sưng, dẫn đến khuôn mặt kém xinh đi trông thấy.
Bạn đừng lo lắng, thực hiện theo cách dưới đây quầng thâm và bọng mắt nhanh chóng bị biến mất.
Cách làm: Dùng 2 túi trà đã qua sử dụng cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau đó đắp 2 túi trà này lên vùng da bị quầng thâm và thư giãn trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước là xong. Kiên trì đắp thường xuyên để nhanh chóng giảm thâm quầng nhé!
 
tui tra

 

2. Tác dụng của trà đen trong làm đẹp: Trị mụn

 
Nếu bạn đã áp dụng nhiều cách trị mụn nhưng vẫn không hết thì trà đen sẽ giúp bạn nhanh chóng thổi bay các nốt mụn hiệu quả.
Cách làm: Làm sạch da mặt rồi dùng túi trà ấm đắp lên các vùng da bị mụn. Để yên túi trà ấm trực tiếp trên da mặt khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa mặt sạch là xong, kiên trì áp dụng hàng ngày để giảm bớt tình trạng viêm da và giảm mụn trứng cá nhanh chóng nhé.
 

3. Tác dụng của trà đen trong làm đẹp: Se khít lỗ chân lông

 
Lỗ chân lông to khiến da mặt bạn lộ rõ nhiều khuyết điểm khi trang điểm, điều này gây mất thẩm mỹ cho nhiều chị em. Ngoài việc dùng nước hoa hồng để giúp se khít lỗ chân lông thì bạn có thể dùng túi trà đen massage da mặt để thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời việc massage bằng túi trà đen thường xuyên có thể giúp bảo vệ da tránh được các nguy cơ mắc bệnh ung thư da.
 
Trà đen 2

 

4. Trị làn da cháy nắng

 
Cách làm: Dùng 4 túi trà đen pha lấy nước, để nguội rồi lấy bông tẩy trang gạc thấm nước trà rồi thấm đều lên vùng da bị cháy nắng, để yên trên da khoảng 15 phút sẽ giúp vùng da cháy nắng, đau rát trở nên dễ chịu hơn.
 
Trà đen 8

 

5. Tác dụng của trà đen trong làm đẹp: Giúp làn môi mềm mại

 
Để giúp điều trị môi khô nứt nẻ vào những ngày thời tiết hanh khô rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp túi trà ấm lên môi và để trong vòng 5 phút. Thực hiện vài lần, da môi của bạn không những hết khô mà còn mềm mịn trông thấy.
 

6. Giúp mái tóc đen óng ả

 
Để giúp tóc đen óng ả, bạn hãy pha nước trà đen và gội đầu, thực hiện 2 -3 lần/tuần bạn sẽ có được mái tóc mà mình mong muốn, khắc phục được tình trạng tóc xơ rối và chẻ ngọn hiệu quả.
 

7. Khử mùi hôi chân

 
cach chua hoi chan9

Hoạt chất tanin có trong trà đen giúp ngăn chặn hiệu quả hoạt động của vi khuẩn, đồng thời giúp giảm tiết mồ hôi chân và khử mùi.
Cách làm: Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn ngâm chân của mình vào nước trà đen trong khoảng thời gian 30 phút sẽ giúp giảm tình trạng hôi chân nhanh chóng, đồng thời giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu sau đó.
 
Vậy là bạn đã biết trà đen là gì cũng như tác dụng của trà đen trong làm đẹp là gì rồi phải không. Bên cạnh đó, để giúp bạn có thể sở hữu được làn da khỏe đẹp, hãy kiên trì dưỡng da mỗi ngày, chế độ ăn nhiều trái cây rau củ có thành phần chống lão hóa và trắng da nhé! 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02