4 Sai lầm nghiêm trọng gây nguy hiểm khi bạn muốn giảm cân nhanh

Thứ ba - 29/10/2019 17:34

Nhiều chị em thường vội vàng khi nghe lời khuyên của bạn bè để giảm cân nhanh chóng. Họ mong muốn có kết quả sớm nhất có thể. Tuy nhiên bạn có biết quá vội vàng giảm cân một cách không khoa học sẽ dẫn đến rất nhiều những nguy hại cho cơ thể cũng như sức khỏe của chúng ta đấy. Và dưới đây là 4 sai lầm lớn nhất thường mắc phải và hàng nghìn người đã phải trả giá đắt. Bạn hãy cùng Farm tìm hiểu chi tiết để tránh nhé.
 

Giảm cân có quá khó để chúng ta lựa chọn phương pháp tiêu cực?
Giảm cân có quá khó để chúng ta lựa chọn phương pháp tiêu cực?

Nhịn ăn cực đoan

 

Theo quan sát của Ths BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng quốc gia: “tăng vọt số lượng bệnh nhân tìm đến bệnh viện  phục hồi thể trạng sau chuỗi ngày ăn kiêng”. Bài học đắt giá về thanh lọc cơ thể để giảm cân còn chưa nguội, nữ sinh 18 tuổi, nặng 80 kg đã mất mạng vì chết não sau khi bỏ ăn 10 ngày không dừng. BS Hải gặp vô số trường hợp bệnh nhân gặp họa khi giảm cân siêu nhanh bằng biện pháp nhịn ăn.

Bạn hãy tưởng tượng là một cỗ xe chạy với tốc độ 180 km / giờ và đột nhiên phanh gấp thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc chắn rất nguy hiểm. Cơ thể cũng vậy. Nếu nó cần năng lượng lớn hàng ngày, đột nhiên bị nhịn ăn triệt để sẽ phản ứng gay gắt. Có thể một số ít người chịu đựng để vượt qua và thành công. Họ sẽ ca ngợi về tác dụng thần kỳ của việc nhịn ăn, nhưng phần đông thì không dễ chịu như thế. Trường hợp của cô nữ sinh đáng thương kia là một tai nạn nhãn tiền. Khi ý chí quá lớn nhưng thân thể không cho phép.
 

Nhịn ăn cực đoan là cách giết chết cơ thể chứ không phải giảm cân
Nhịn ăn cực đoan là cách giết chết cơ thể chứ không phải giảm cân


Giảm ăn là điều kiện tất yếu giúp giảm cân. Nhưng nếu cực đoan thành nhịn ăn hoặc nhịn ăn nhiều ngày thì phải rất thận trọng. Không chỉ trong vấn đề giảm cân mà mọi vấn đề trong cuộc sống, đi theo hướng cực đoan, ép buộc nó đều phản tác dụng. Cân bằng giữa việc ăn và vận động, giữa năng lượng vào và năng lượng ra để cơ thể có thể thích nghi từng bước bao giờ cũng là một sự lựa chọn nên cân nhắc.

Ăn kiêng bằng 1 loại thực phẩm đơn điệu

Trên vô số diễn dàn, hội nhóm, mọc lên hàng loạt “chuyên gia”  giảm cân, họ tư vấn nên ăn loại này, loại kia. Họ cam kết rất mạnh mẽ và chắc chắn là chỉ cần ăn vào là giảm cân. Đôi khi còn ẩn mình hơn bằng cách sử dụng các biệt danh khác nhau để phụ họa, chứng minh. Trên phần đầu của chuyên mục (topic) thì quảng cáo ăn yến mạch giảm cân thần kỳ, và trong phần thảo luận (comment) thì có hàng loạt người chia sẻ “tớ thấy ăn yến mạch giảm nhanh lắm. cậu thử đi” Và rất nhiều nạn nhân dễ dàng thử vì giá nó cũng khá rẻ. Tâm lý thử không thành công thì thôi nên có khá nhiều cá mắc lưới.

Những người thừa cân, béo phì thường là do cơ thể thiểu vi chất dinh dưỡng, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, như vitamin A, C, Sắt, Kẽm, … chính vì thiếu chất cơ thể ăn càng nhiều. Nhưng nếu ăn loại thức ăn nhiều mỡ, năng lượng mặc dù no nhanh nhưng vẫn thiếu chất. Vì vậy lại phải tiếp tục ăn và tích lũy thêm năng lượng. Các năng lượng thừa này sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ ở các mô, cơ. Lâu dần thì béo quay mà không hay.

Nếu ăn một loại thức ăn, ví dụ như yến mạch có thể tốt, nó cung cấp rất nhiều chất nhưng không phải tất cả. Nếu ăn nhiều ngày liên tục thì sẽ thừa và lâu dần sẽ có tác dụng trái chiều. Mặc dù có thể do chỉ ăn một loại thức ăn khiến cho không muốn ăn và  giảm cân. Nhưng sau đó thì sao? Cơ thể sẽ càng bị mất cân bằng về dinh dưỡng và dẫn đến rối loạn chuyển hóa. Sau này càng khó chữa và có nguy cơ thành bệnh béo phì.
 

Yến mạch tốt đấy nhưng ăn 10 ngày không với yến mạch thì không hề tốt bạn nhé
Yến mạch tốt đấy nhưng ăn 10 ngày không với yến mạch thì không hề tốt bạn nhé

























Cơ thể của chúng ta được hình thành từ rất nhiều nguyên tố. Việc ăn uống đa dạng giúp bổ sung và cung cấp nhiều loại vi chất cần thiết khác nhau. Chính các loại thực phẩm nhiều năng lượng ít chất là nguyên nhân cơ bản dẫn đến câu chuyện béo phì. Nếu cố gắng ép cân bằng một loại thực phẩm đơn điệu thì hãy coi chừng.
 

Vận động quá mức cần thiết

 

Vận động thể chất là điều thiết yếu cho tiêu hao năng lượng. Nhưng nếu vận động quá sẽ khiến cơ thể bị suy nhược hoặc sẽ bị ăn tăng lên để bù lại lượng năng lượng bị tiêu hao thì không khéo lại gây ra tác dụng không mong muốn. Nhiều chị mong muốn nhanh chóng giảm cân nên đã tập luyện quyết liệt đêm ngày. Nhưng xin các chị em phải cực kỳ cẩn thận. Vì không khéo thì lại trở thành nguyên nhân cho việc tăng cân trở lại, hoặc suy nhược cơ thể.

Điều quan trọng là phải vận động thể chất ở mức độ phù hợp. Theo công trình nghiên cứu của Đại Học Cophenhaghen thì mỗi ngày nên vận động mạnh từ 40 – 60 phút rất có lợi cho sức khỏe và phòng trị được nhiều loại bệnh mãn tính.

Ở Việt Nam, và đặc biệt với các chị em văn phòng, thời gian để vận động tập luyện thường xuyên và đều đặn rất hiếm. Bởi ngoài công việc còn phải đón con, cơm nước nên ít có thời gian để chăm sóc cho bản thân. Mất nhiều thời gian trên giao thông và căng thẳng từ nhà đến cơ quan, rồi từ quan về nhà đã khiến phần đông không có thời gian luyện tập thể chất đều đặn và thường xuyên.

Giải pháp là nên vận động và tập thể dục để hỗ trợ giảm cân vào buổi sáng sớm. Hãy dậy sớm và tập thể dục là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe, thể chất và tinh thần. Dành khoảng 1 giờ vàng cho bản thân là lựa chọn tốt nhất. Có thể tập yoga, khí công, hay đi bộ,… quan trọng nhất là quyết tâm để có thời gian vận động giúp tiêu hao năng lượng thừa, hỗ trợ chuyển hóa và kích hoạt các tế bào hoạt động hơn. Một giờ mỗi sáng sớm là thời gian quý báu cho bản thân để có một tinh thần lạc quan, tích cực cho mỗi ngày mới. Hãy nhờ chồng, con giúp đỡ nếu không đủ động cơ.
 

Bạn nghĩ tập luyện quá sức sẽ tiêu tốn năng lượng? có thể đúng nhưng rất hại cho sức khỏe đấy
Bạn nghĩ tập luyện quá sức sẽ tiêu tốn năng lượng? Có thể đúng nhưng rất hại cho sức khỏe đấy


Phẫu thuật can thiệp giảm béo

 

Rất nhiều người đã trả giá rất đắt vì muốn phẫu thuật, cắt bỏ nhanh phần không mong muốn. Nhiều trung tâm khuyên nên nạo bỏ ngay lớp mỡ thừa khó chịu ở bụng. Tuy nhiên đây không phải là loại kỹ thuật thông thường mà những tay mơ có thể làm được. Nó gây ra những biến chứng khủng khiếp nếu không được thực hiện bởi các nhà chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm.

Phẫu thuật cắt dạ dày là một trong biện pháp thịnh hành được sử dụng để giảm cân nhanh. Một nạn nhân nặng 140 kg, tên Pauline Webster, 45 tuổi người Anh đã thiệt mạng sau 7 ngày. Sau ca phẫu thuật thì không có dấu hiệu gì đặc biệt, nhưng kết cục là phải về với tổ tiên ở tuổi 45 vì mong muốn giảm cân nhanh.

Bạn nên thận trọng khi sử dụng giải pháp phẫu thuật. Cần phải xem xét kinh nghiệm của bác sỹ, uy tín của trung tâm tư vấn trước khi ra quyết định. Biện pháp phẫu thuật để giảm cân là một trong những giải pháp rủi ro nhất và tốn kém nhất.

Giảm cân nhanh chóng sẽ rất tốt để lấy lại thân hình như mơ ước. Nhưng nếu sử dụng các biện pháp như phẫu thuật, nhịn ăn cực đoan, ăn một loại thực phẩm hay vận động quá mức thì hãy cẩn thận. Mục đích của giảm cân để cơ thể khỏe hơn, đẹp hơn và sống lâu hơn. Vì vậy Farm bật mí cho các chị em xinh đẹp nhà Farm bí quyết để nhanh chóng lấy lại vóc dáng quyến rũ để đón tết ngay dưới đây nhé.
 

Giảm cân an toàn quá dễ với Slim Booster

 

Người ta nói muốn giảm cân thì 60% dựa vào chế độ ăn uống và 40% dựa vào tập luyện. Tuy nhiên với Farm và siêu phẩm Slim Booster thì mọi việc đơn giản hơn nhiều. Nàng không còn phải “bóp miệng” thèm thuồng trước những món ăn yêu thích hay phải mệt nhoài trước những buổi tập luyện kiệt sức nữa.
 

giamkg


Với Slim Booster sẽ mang đến cho nàng những công dụng và hiệu quả tuyệt vời như sau:

  • Tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng.
  • "Đánh bại" mọi cơ địa khó giảm hay "lờn" thuốc.
  • Không giảm quá nhanh, gây mất nước và không tăng cân trở lại khi ngưng sử dụng.
  • Hỗ trợ tăng cảm giác no, không gây mệt mỏi, khó chịu hay chóng mặt.
 
thanhphan


Slim Booster là sản phẩm giảm cân cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ HOA KỲ được bộ y tế chứng nhận chất lượng. Vì vậy các nàng cứ thoải mái giảm cân mà không cần lo sợ sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe nữa nhé.

🔥Đặc biệt hơn nhà Farm đang có những chương trình khuyến mãi cực Sốc nè. Nhân dịp SIÊU SALE BLACK FRIDAY, bạn sẽ được mua Slimbooster chỉ với giá 890.000VND (Giá gốc 1.790.000VND).🔥

🔥Hơn nữa bạn còn được tặng 1 túi mua sắp Fan cứng cực xinh và FREESHIP trên mọi mặt trận nha!🔥

 

4


Nhanh tay đến Farm nhận ưu đãi để đón tết với dáng đẹp, da xinh các nàng nhé.


Nguồn: gaolut.vn


NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website:http://nongtrailamdep.com/
Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức Tiki Lazada , Shoppe , Sendo , Yes24 .
Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
 

Tác giả bài viết: Nhím Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02