Vì Sao Mặt Nạ Không Thể Làm Mờ Vết Thâm Mà Còn Khiến Da Xấu Hơn?

Thứ hai - 04/11/2019 16:33

Ngoài sử dụng các loại serum và kem chuyên dụng, đắp mặt nạ thường xuyên chính là cách làm mờ vết thâm nhanh chóng nhất. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc vì sao vết thâm trên mặt mãi chưa mờ, mà tình trạng da trở nên tệ hơn trong khi bạn đã đầu tư rất nhiều vào mặt nạ không? Farm sẽ giúp bạn nhận biết những điều CẦN TRÁNH khi đắp mặt nạ dưỡng da.

1. Chỉ trung thành với một loại mặt nạ duy nhất
Thời tiết, khí hậu, điều kiện môi trường và ti tỉ sự tác động khác từ bên ngoài làm tình trạng da bạn thay đổi. Do đó, ngoài chú ý đến sự thay đổi khí hậu của các mùa trong năm, bạn cần chú ý đến tình trạng da của mình thường xuyên hơn để chọn loại mỹ phẩm và mặt nạ phù hợp. Khi da khỏe mạnh, nổi mụn hay đen sạm đều cần các loại mặt nạ khác nhau. Vì vậy, trong từng thời điểm, hãy chọn loại mặt nạ đúng nhu cầu của làn da nhất. 
 


Bên cạnh đó, không phải tự nhiên mà nhiều hãng mỹ phẩm ngày nay lại chú trọng vào mặt nạ dành cho từng phần trên khuôn mặt như thế. Bởi vì từng vùng da trên mặt cũng có tình trạng khác nhau, nên từng vùng da ấy cũng cần biện pháp chăm sóc khác biệt. Chẳng hạn như toàn bộ khuôn mặt chỉ có phần trán bị mụn, hay chỉ có vùng chữ T của bạn đổ nhiều dầu, thì những vùng này cần loại mặt nạ khác biệt so với những vùng còn lại. Hãy thử áp dụng phương pháp Multi-masking ngay để làn da được chăm sóc tốt nhất.

2. Quên rửa tay trước khi đắp mặt nạ
 


Không chỉ riêng bước đắp mặt nạ, bất cứ khi nào bạn bắt đầu trang điểm hoặc skincare, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là rửa tay thật sạch. Thói quen này giống như việc bạn phải luôn luôn rửa tay trước khi ăn. Vi khuẩn có thể gây hại cho bạn theo nhiều hình thức. Nếu bạn đắp mặt nạ mà không rửa tay, vi khuẩn sẽ bám vào da và tha hồ “tung hoành” trên da của bạn suốt 10-20 phút khi mặt nạ còn trên da. Đối với mặt nạ rửa, bạn cần sắm cho mình một cây cọ tán mặt nạ chuyên dụng để hạn chế vi khuẩn từ tay gây ra. Hơn thế nữa, đây cũng là cách sử dụng mặt nạ tiết kiệm hơn.

3. Bôi quá nhiều mặt nạ lên da
Bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều tinh chất còn dư lại trong túi mặt nạ khi sử dụng mặt nạ miếng. Với suy nghĩ đắp càng nhiều càng tốt và để tránh lãng phí, bạn sẽ cố gắng bôi hết phần tinh chất đó lên da mặt. Nhưng điều này chưa hẳn là tốt. Khi mọi thứ quá tải, da sẽ không hấp thụ được hết tất cả các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ. Hơn thế nữa, da của bạn càng bị bí hơn. Lỗ chân lông sẽ mở rộng ra làm bụi bẩn thỏa sức chen vào. 

 


Ngoài ra, việc sử dụng một lượng vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít đối với mặt nạ rửa là vô cùng quan trọng. Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để lấy một lượng vừa đủ cho một lần đắp để có được hiệu quả tốt nhất. 

4. Chọn mặt nạ sai với làn da
 

đắp mặt nạ 1



Tất cả các loại mặt nạ đều có ưu điểm của riêng chúng. Nhưng không phải cứ là loại mặt nạ đắt tiền với nhiều thành phần quý hiếm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho da của bạn. Dạng mặt nạ, thành phần và công dụng là những điều bạn cần chú ý khi lựa chọn mặt nạ cho da. Có thể loại mặt nạ mà bạn bè đang dùng rất tốt nhưng chúng có thể là nguyên nhân gây dị ứng cho bạn đấy. Hãy lắng nghe thật kỹ làn da của mình và bỏ thời gian tìm kiếm sản phẩm phù hợp với bản thân. Khi bạn đang tìm kiếm cách làm mờ vết thâm thì không thể nào chọn loại mặt nạ dưỡng ẩm đơn thuần đúng không nào? Cũng như thế, làn da khô cần tránh xa hầu hết các loại mặt nạ đất sét.

5. Để mặt nạ trên da quá lâu
Thường thì hội chị em sẽ nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì da sẽ càng nhận được nhiều dưỡng chất và có kết quả nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, đây là một quan điểm hết sức sai lầm. Loại mặt nạ rửa sau khi khô lại sẽ càng làm khô da hơn. Còn mặt nạ giấy khi đắp quá lâu sẽ hút ẩm ngược làm công sức bạn bỏ ra đổ sông đổ biển.
 

 


Một lần nữa, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và đắp đúng thời gian ghi trên bao bì sản phẩm. Hơn nữa, dù là loại mặt nạ nào, chúng cũng không nên ở trên da bạn quá 20 phút. 

Để có làn da đẹp như ý muốn, hội chị em cần nghiên cứu thật kỹ các phương pháp chăm sóc da, kể cả các bước tưởng chừng như vô cùng đơn giản như đắp mặt nạ. Cách làm mờ vết thâm, trị mụn, dưỡng trắng hay chống lão hóa đều cần nhiều sự lưu ý khác nhau. Đồng hành cùng Farm để có thêm nhiều kiến thức skincare nàng nhé!
 

Nguồn: Dep365.com


 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:
 

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website:http://nongtrailamdep.com/
Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức Tiki Lazada , Shoppe , Sendo , Yes24 .
Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/ 
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: Thiên Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02