"Giật mình" với những tác dụng của Trà Đen

Thứ hai - 25/11/2019 14:18
Có thể bạn đã biết những tác dụng tuyệt vời của trà xanh nhưng sẽ có không ít người chưa biết tới khả năng của trà đen trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trên thực tế, trà đen mang tất cả những ưu điểm của trà xanh và còn kèm theo nhiều công dụng khác. 

Trà đen là trà gì?

Trà đen cũng như các loại trà khác như trà xanh, trà trắng,… đều bắt nguồn từ loại cây trà mà chúng ta thường biết, nó có tên khoa học là Camellia sinensis. Điểm khác nhau giữa các loại trà này chỉ là ở khâu thu hái và chế biến. Tùy từng điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở mỗi vùng khác nhau mà trà sẽ có thời điểm thu hái thích hợp. Nhưng tất cả lá trà khi thu hái đều được đem ủ men ôxy hóa khiến cho lá trà có màu đen, vì thế mới có tên gọi là trà đen. Loại trà này khi pha sẽ cho ra thứ nước có màu đỏ, tùy mức độ oxy hóa khác nhau mà màu nước sẽ đậm nhạt khác nhau. Do đó, trà đen còn được gọi là hồng trà thường xuyên được sử dụng trong pha chế trà sữa.
 
OPA BLACK TEA OPA TEA OPA CEYLON

Các nước phương Tây sử dụng trà đen nhiều hơn các nước phương Đông, bởi nước trà đen khi để lâu trong không khí sẽ không bị đổi màu và biến chất như trà xanh. Nhờ vậy mà những tác dụng thần kì của trà sẽ không bị giảm hay mất đi.

Trà đen không những giữ được những lợi ích đối với sắc đẹp và sức khỏe của trà xanh mà còn thêm nhiều công dụng khác nhờ vào lượng men có trong trà như giúp giảm cân, ngừa bệnh tim mạch, trị mụn, hỗ trợ tiêu hóa,...


Công dụng của trà đen:

Điều trị bệnh tiểu đường:
Trà đen là một trong những loại thức uống dễ tìm, dễ mua và rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu Tianjin Key Laboratory (Trung Quốc) thì hợp chất polysaccharide có trong trà đen (và cả trà xanh, trà ô long) có tác dụng chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Polysaccharide là một loại carbohydrate có nhiều trong chất bột có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể. Đặc biệt trong trà đen, polysaccharide có chức năng ức chế glucose tốt nhất.

Ngoài ra, Polysaccharide còn có tác dụng phong bế các gốc tự do của cơ thể – thủ phạm gây ra nhiều bệnh nan y. Đối với người bị bệnh tiểu đường, uống chè thường xuyên có tác dụng làm giảm glucose (đường huyết), duy trì đường huyết ở ngưỡng tối ưu, hạn chế đục thủy tinh thể cũng như các biến chứng khác do tiểu đường gây ra.

 
Tradenhoahong min

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch:
Chỉ 2 giờ sau khi nhấm nháp một tách trà đen, sức lưu thông máu trong hệ mạch vành sẽ tăng lên rõ rệt, điều này đã được các nhà khoa học Nhật Bản khẳng định. Đây có thể coi là một tác động “thần kỳ” của trà đen mà những thức uống chứa caffeine không có được.

Những công trình nghiên cứu khoa học về tác dụng của cây chè với sức khỏe hệ tim mạch đã có rất nhiều trên thế giới. Một trong số đó, các nhà khoa học Đại học Osaka (Nhật Bản) phát hiện được, nhờ các hợp chất chống oxy hóa flavonoid có trong trà đen đã tác động tức thì lên hệ mạch máu, nó có khả năng kiểm soát lượng cholesterol (giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt), ngăn ngừa hình thành cục máu đông và tăng cường chức năng của mạch máu.

Trà đen có chứa caffeine, nhưng lượng caffeine thấp hơn trong café. Lượng caffeine thấp này lại tăng cường tuần hoàn máu lên não mà không gây kích thích tim quá độ, giúp người uống tập trung tốt hơn.

Giảm stress, chống ung thư:
Khi bạn căng thẳng hãy uống một ly trà đen vì chúng thực sự là những chiến binh dũng cảm và là một chuyên viên massage lý tưởng giúp bạn lấy lại sự thư thái, thoải mái. Các nhà nghiên cứu trong Hội Những người yêu trà London đã phát hiện ra rằng, những người uống trà đen thường xuyên sẽ giảm căng thẳng nhanh hơn những người uống trà túi lọc. Bên cạnh đó, những người “nghiện” trà có thể hạ thấp được hormone cortisol (thủ phạm gây stress) khi cơn stress bùng nổ.

 
image 5305e Black Tea

Nghiên cứu được thực hiện trên hai nhóm người tình nguyện, nhóm thứ nhất uống trà đen trong vòng 6 tuần, nhóm thứ hai uống loại nước tổng hợp có chứa lượng caffeine tương tự nhưng không có các thành phần hoạt tính của trà đen. Kết quả cho thấy, khi stress xảy ra, huyết áp, nhịp tim ở cả 2 nhóm đều tương đương nhau. Nhưng 50 phút sau khi tình huống gây stress qua đi, mức cortisol ở những người uống trà đen nhanh chóng giảm xuống so với nhóm uống “trà giả”. Bản thân những người uống trà đen cũng cho biết họ cảm thấy stress nhanh qua đi hơn.

Ngoài ra, nguy cơ ung thư ở những người thích uống trà đen và uống trà đen thường xuyên cũng giảm đáng kể. Đó là nhờ loại trà này có chứa nhiều thành phần hữu ích làm chậm và chặn đứng quá trình hình thành các khối ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh liền kề.

Chống lão hóa, giảm béo:
Trà đen khác với trà xanh và trà trắng ở điểm ủ cho lên men sau khi phơi khô. Chính nhờ phản ứng lên men mà trà đen có mùi thơm đặc biệt và lá trà có màu sậm, từ đỏ hung đến đen tuyền. Cũng nhờ hiện tượng lên men mà trà đen chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng oxy hóa, đồng nghĩa với việc chống tình trạng lão hóa tế bào, chống nhờn và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể. Vì tính năng đặc biệt này mà các hãng dược phẩm, kem chống lão hóa sử dụng các chiết xuất có trong trà đen, đặc biệt là kem chống nhăn dùng cho phụ nữ.


 

Tam Duong tra den tien nguyen

 

Thay vì uống nước lọc mỗi ngày, bạn hãy thử uống trà đen nóng hoặc lạnh không đường. Không chỉ giúp bạn trẻ lâu mà uống trà đen điều độ còn có tác dụng đốt mỡ và tăng cường quá trình chuyển hóa. Đó là lý do tại sao những người đang giảm cân lại chọn trà đen cho thực đơn của mình.

Cải thiện hệ thống miễn dịch và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Trà đen có chứa các kháng nguyên Alkylamine giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, nó còn chứa các chất tannin có khả năng chống lại virus và giúp ngăn chặn những bệnh thường xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày như cảm cúm, viêm dạ dày...

Ngoài việc cải thiện hệ thống miễn dịch, tannin cũng có tác dụng điều trị các bệnh về dạ dày và đường ruột, đồng thời điều hòa hoạt động tiêu hóa tốt hơn.

Cung cấp chất chống oxy hóa và làm xương chắc khỏe:
Trà đen có chứa Polyphenol - một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự thiệt hại đến từ DNA do thuốc lá và các hóa chất độc hại khác gây ra. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa này lại khác với chất được hấp thụ từ các loại trái cây và rau củ. Do đó, việc tiêu thụ trà đen thường xuyên cũng góp phần bổ sung thêm những lợi ích tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Trà đen có chứa polyphenol - một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự thiệt hại đến từ DNA do thuốc lá và các hóa chất độc hại khác gây ra. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa này lại khác với chất được hấp thụ từ các loại trái cây và rau củ. Do đó, việc tiêu thụ trà đen thường xuyên cũng góp phần bổ sung thêm những lợi ích tốt hơn cho sức khỏe của bạn.


 

GettyImages woman drinking tea humanmade


Ngoài những lợi ích trên, trà đen còn chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như: florua chống sâu răng và làm chắc men răng, tannins (một chất hóa học giúp tạo proteine) làm êm và chống viêm đường tiêu hóa, theophylline chất kích thích chống các căn bệnh đường hô hấp như suyễn…

Bạn hãy thử ngay trà đen để tận hưởng được những ưu điểm tuyệt vời của trà đen nhé! Ngoài việc pha trà đen để uống, tại sao bạn lại không thử những sản phẩm chăm sóc da từ trà đen? Farm dám chắc bạn sẽ thích thú vì công dụng của trà đen với da ngay thôi. 
Bật mí với bạn là Farm vừa cho ra mắt Combo độc quyền từ chiết xuất trà đen là bộ đôi Sữa Rửa Mặt Trà Đen SKY và Toner Trà Đen SKY đó ạ!
 

1 2


Sữa Rửa Mặt Trà Đen SKY với thành phần chính bao gồm chiết xuất lá trà đen London, tinh dầu cúc La Mã, tảo đỏ, lý chua đen, nam việt quất… có khả năng “thanh tẩy sâu” cho làn da, loại sạch bụi bẩn, bã nhờn và kiểm soát dầu thừa trên da, cho làn da sạch nhưng ẩm mượt, mịn màng và sạch mụn…

Trong khi đó, ngoài những thành phần chính giống với Sữa Rửa Mặt Trà ĐenToner Trà Đen SKY còn được bổ sung Hyaluronic Acid (HA) giúp “thanh tẩy sâu” một lần nữa các chất cặn bẩn, bã nhờn, tế bào chết tận sâu dưới lỗ chân lông. Hơn nữa, Toner Trà Đen còn có công dụng ngừa mọi vi khuẩn gây mụn từ gốc, điều chỉnh độ pH hợp lý cho da, dưỡng sáng và ẩm mượt tự nhiên…
 

vdfytbw738n


Nguồn: vietblend.vn / kenh14.vn

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:
 

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website:http://nongtrailamdep.com/
Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức Tiki Lazada , Shoppe , Sendo , Yes24 .
Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/ 
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: Thiên Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02