Công dụng làm đẹp của nhụy hoa nghệ tây chắc chắn bạn chưa biết

Thứ năm - 25/07/2019 00:20

Nhụy hoa nghệ tây còn được gọi là Saffron là loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu được trồng nhiều ở những quốc gia như Hy Lạp, Iran, Maroc thuộc vùng đất Địa Trung Hải. Nhụy hoa của cây nghệ tây có dạng sợi dài, màu đỏ cam rực rỡ, mang mùi ngọt ngào thoang thoảng; được sử dụng để làm gia vị, dược liệu giúp chữa bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có nhiều công dụng "thần thánh" để phụ nữ làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu 5 tác dụng có được từ loại thảo dược này.

Làm sáng da

Nhụy hoa nghệ tây có khả năng loại bỏ các tạp chất trên da, làm mềm da nhờ chứa một lượng lớn các thành phần flavonoid và vitamin A; giúp cải thiện đáng kể làn da không đều màu, thiếu sức sống.

Chỉ cần lấy một vài sợi nhụy nghệ tây ngân trong ly sữa không đường từ 20-30 phút cho đến khi sữa chuyển thành màu cam. Có thể pha thêm một thìa nhỏ bột gỗ đàn hương hoặc bột quế tạo thành hỗn hợp rồi thoa trực tiếp lên da mặt.

Chờ mặt nạ khô khoảng 15-20 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm. Áp dụng công thức này 2 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như ý.

 

ba6774a998ef71b128fe


Điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Bên trong nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá hiệu quả. Các chất chống oxy của nhụy hoa nghệ tây làm các vết mụn giảm sưng đỏ, viêm tấy, kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trên da.

Để trị mụn, bạn hãy nghiền nát lá húng quế trộn đều với vài sợi nhụy hoa nghệ tây và đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện thường xuyên chỉ trong vài tuần bạn sẽ cảm nhận vết mụn xẹp và nhanh chóng biến mất.

 

1661deaf32e9dbb782f8


Ngăn ngừa lão hóa da

Để ngăn ngừa sự láo hóa da diễn ra, giúp da săn chắc và khỏe mạnh bạn cần kết hợp vài sợi nhụy hoa nghệ tây với 1 thìa mật ong thoa đều và massage nhẹ nhàng trên da. Sau 10 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Có thể thay thế mật ong bằng dầu hạnh nhân, dầu dừa giúp kích thích tuần hoàn máu và giảm thiểu quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

 

58de91107d569408cd47


Làm mờ vết thâm và tàn nhang

Vết thâm do mụn và tàn nhang không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là biểu hiện tình trạng da bị yếu, tổn thương. Để cải thiện làn da của mình, bạn cần sử dụng mặt nạ có thành phần là nhụy hoa nghệ tây và bột nghệ, sữa tươi.

Trộn vài sợi nhụy hoa cùng với bột nghệ và sữa tươi thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt, tập trung vào những vùng da bị thâm và tàn nhang, chờ khoảng 20 phút cho da hấp thụ dinh dưỡng từ hỗn hợp này. Cuối cùng rửa mặt sạch vơi nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Hỗn hợp nhụy hoa nghệ tây và bột nghệ, sữa tươi không chỉ mang lại cho bạn làn da đẹp hoàn hảo mà còn giúp bảo vệ da chống lại tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường.

 

6728ade641a0a8fef1b1



Dưỡng tóc bóng khỏe

Bên cạnh khả năng làm đẹp da thì nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng chăm sóc, dưỡng tóc bóng khỏe từ gốc đến ngọn. Các chất oxy hóa có trong nhụy hoa giúp chữa lành các tổn thương dưới nang tóc, mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe và óng mượt.

Cách thực hiện là bạn lấy nhụy hoa nghệ tây trộn chung với sữa tươi, cam thảo tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa nhẹ nhàng lên tóc và da đầu; hỗn hợp này vừa kích thích chân tóc mọc nhanh, tăng khả năng tuần hoàn máu, vừa nuôi dưỡng tóc bóng khỏe và mềm mượt.

Dù giá thành hơi đắt đỏ nhưng những công dụng mà nhụy hoa nghệ tây mang đến cho sắc đẹp chị em vô cùng nhiều. Hãy chăm chỉ sử dụng nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày để sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên và sắc vóc hoàn hảo.


                                                                                                                                                                         Theo Phụ nữ sức khỏe


 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

Showroom: Số 18 Đường số 20, Khu Phố Mỹ Viên, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Website:http://nongtrailamdep.com/

Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/

- Hotline:  028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: NHƯ THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02