Nhụy hoa nghệ tây – thần dược khỏe mạnh, sống lâu

Thứ tư - 31/07/2019 17:32

Thời điểm gần đây, người ta đua nhau phục hồi, giữ gìn sức khỏe bằng cách uống nhụy hoa nghệ tây – một loại thảo dược quý giá có nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe con người.
 

nhuy hoa nghe tay

Nhụy hoa nghệ tây 


Rất nhiều nước trên thế giới vì vậy cũng trồng nhụy hoa nghệ tây, nhưng sản lượng cao nhất chiếm đến 80% là sản lượng trên thế giới là Iran.

Nhụy hoa nghệ tây chính là “vàng đỏ” của Iran bởi giá trị kinh tế mà nó mang lại cho đất nước này. Tại Việt Nam, nhụy hoa nghệ tây hay được gọi là Safron được biết đến như một loại thảo dược quý hiếm.

Nhụy hoa nghệ tây được coi là một vị thuốc quý, giúp bồi bổ cơ thể, điều trị bệnh hoặc dưỡng da,.. cụ thể như:

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư

Một nghiên cứu kéo dài từ năm 1990 đến năm 2014 đã chứng minh trong nhụy hoa nghệ tây chứa các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan tới các tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ thuốc trị ung thư.

Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ

  • Nhụy hoa nghệ tây được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Hợp chất cấu thành của hoa nghệ tây như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.
  • Bạn có thể sử dụng Nhụy hoa nghệ tây với liều lượng khoảng 15 sợi/ngày trong 6 tuần, sẽ mang lại hiệu quả tương đương các loại thuốc hỗ trợ điều trị. Bạn có thể nấu ăn hoặc pha trà.
hoa nghe tay 3

Nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ điều trị bệnh


Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

  • Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra do sự thiếu cân bằng nội tiết tố nữ. Nhụy hoa nghệ tây có ảnh hưởng đến nội tiết tố, tác dụng làm giảm tình trạng đau bụng, chuột rút và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.
  • Nhụy hoa nghệ tây thường được các bà mẹ sau sinh săn đón hơn cả, có lẽ đây cũng là đối tượng sử dụng phù hớp nhất so với các dòng saffron khác. Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây thành trà hoặc pha sữa uống mỗi ngày.

Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện hệ tiêu hóa

  • Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là carotenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, đặc tính kháng viêm, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng.
  • Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây ngâm trong nước ấm hoặc pha với sữa, để tầm 20 phút, sử dụng đều đặn sẽ thấy tiêu hóa của bản thân cải thiện đáng kể.

Nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe tim mạch

  • Đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây có giúp duy trì hoạt động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh.
  • Các chất  Riboflavin, Croceti và một số vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, giảm áp lực lên các động mạch, giảm căng thẳng cho hệ điều hòa tim mạch.
nhuy hoa nghe tay 1

Nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe, sắp đẹp phụ nữ

Tác dụng của Saffron làm cải thiện thị lực

  • Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa lượng lớn crocin giúp lưu thông máu đến võng mạc và màng trạch, được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh và dọn dẹp các gốc tự do gây tổn thương điểm vàng.
  • Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.
  • Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.
  • Bên cạnh các cách sử dụng đã nêu trên, bạn có thể sử dụng nghệ tây ăn kèm với salad hoặc trộn 20 miligram nghệ tây với 2 thìa cà phê mật ong ăn hằng ngày.

Ngoài những công dụng tự nhụy hoa nghệ tây mang lại rất nhiều cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh, thì nhụy hoa nghệ tây có công dụng làm đẹp da, cải thiện tình trạng da lão hóa rất hiệu quả.   

 

Tác giả bài viết: Chan Chan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02