Sau tuổi 30, phụ nữ nên có chế độ ăn uống như thế nào để khỏe đẹp về sau?

Thứ hai - 17/10/2022 13:11

Theo thời gian, đặc biệt là sau tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu “ghé thăm” các chị em phụ nữ. Chế độ chăm sóc da dù có tỉ mỉ đến đâu đi chăng nữa cũng chỉ là yếu tố bên ngoài. Để giữ cho làn da khỏe đẹp dài lâu, bạn nên kết hợp dưỡng da từ trong ra ngoài, bao gồm cả việc ăn uống hằng ngày. Chế độ ăn uống sau đây có lẽ sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để đẩy lùi nguy cơ lão hóa sớm.

Kết thân với chế độ ăn uống nhiều rau củ quả

Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống là việc mà hầu như tất cả chuyên gia sức khỏe đều khuyên bạn nên áp dụng. Trong các loại rau xanh chứa nhiều vitamin E, lycopene, flavonoid cùng nhiều chất chống ô xy hóa khác. Đây là các dưỡng chất làm nhiệm vụ duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng nói trên cũng góp phần vào việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, một số loại rau củ quả khác như bông cải xanh, cà chua, khoai lang còn chứa carotene, lycopene, polyphenol… tốt cho sức khỏe. Để giúp các món ăn hằng ngày phong phú đa dạng, bạn có thể kết hợp theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn dùng salad trộn, canh hầm rau củ…
 

Sau tuổi 30, phụ nữ nên có chế độ ăn uống như thế nào để khỏe đẹp về sau?


Bổ sung canxi và vitamin D

Theo các nghiên cứu sức khỏe, phụ nữ thường bị loãng xương sớm hơn đàn ông. Do vậy, việc bổ sung canxi và vitamin D là rất cần thiết để duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Từ đó, cơ thể vẫn dẻo dai, linh hoạt giúp bạn thoải mái hoạt động dù ở độ tuổi nào đi nữa. Nguồn cung cấp canxi dồi dào đến từ các loại thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai, đậu hũ… Mặt khác, hãy cố gắng tập thể dục hoặc đi bộ vào sáng sớm để cơ thể hấp thu vitamin D.

Làm “bạn” với trái cây

Trái cây chứa hàm lượng chất xơ khá cao rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ không hòa tan thúc đẩy hoạt động nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Ngược lại, chất xơ hòa tan liên kết với chất béo và cholesterol giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường, giảm cholesterol xấu và tình trạng gan nhiễm mỡ. Một số loại trái cây dưỡng da giữ dáng mà bạn nên biết là dâu tây, bơ, cam, kiwi…

Ăn vặt lành mạnh

Ở nhiều thời điểm trong ngày, cơn thèm ăn kéo đến khiến bạn cảm thấy lưỡng lự không biết nên chọn món ăn nào để “lấp đầy” bụng nhưng không ảnh hưởng cân nặng. Điều bạn cần lưu ý là hạn chế đồ chế biến sẵn, đồ ngọt hoặc thực phẩm nhiều đường. Ngược lại, hãy chọn lựa thực phẩm tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Thay vào đó, bạn có thể dùng một số món ăn nhẹ như sữa chua, các loại hạt, trái cây… Thói quen này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ưu tiên cho thực phẩm chế biến từ đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone có thể làm tăng khả năng giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đây cũng là bí quyết làm đẹp từ bao lâu nay của phụ nữ Nhật. Đậu nành là loại thực phẩm có giá khá bình dân và dễ tìm. Bạn có thể dùng đậu nành để rang, xay lấy nước hoặc sử dụng các chế phẩm từ đậu nành. Tuy nhiên, những người bị bướu cổ nên cân nhắc cẩn thận trước khi ăn đậu nành.

Cung cấp kali cho cơ thể

Khi tuổi ngày càng cao, huyết áp trong cơ thể có xu hướng ngày càng tăng. Lời khuyên từ bác sĩ là bạn nên bổ sung thêm nhiều kali vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Kali là dưỡng chất có khả năng bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ đột quị hữu hiệu. Các loại rau củ quả giàu kali bạn có thể ăn là chuối, bông cải xanh, khoai tây…

Collagen là “liều thuốc quý”

Như bạn đã biết, collagen là yếu tố quan trọng giúp duy trì nét thanh xuân của phụ nữ. Cung cấp collagen cho cơ thể là cách tốt nhất để tăng cường liên kết giữa các tế bào da, giữ cho làn da săn chắc và đàn hồi. Có rất nhiều cách để bạn bổ sung collagen vào cơ thể. Chẳng hạn như nước ép hoa quả (dâu tây, bơ, cà chua), thực phẩm giàu collagen (thịt gà, các loại hạt, thịt bò, cá béo) hoặc nước uống/ viên uống collagen…

Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng giúp thanh lọc và cải thiện chức năng của các hệ cơ quan. Uống nước cũng là cách đào thải độc tố, mang đến làn da mịn màng và tươi trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước lọc là bí quyết để hạn chế “cơn thèm ăn” đến bất chợt. Khi bạn cảm thấy bụng đói, thay vì tìm kiếm một món ăn nào đó, hãy uống một cốc nước lọc để tinh thần tươi tỉnh, chống lại mệt mỏi. Lời khuyên hữu ích là bạn nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu muốn đổi khẩu vị, bạn có thể pha nước chanh loãng hoặc nước ép hoa quả để thay thế.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02