Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ

Thứ tư - 12/10/2022 14:55

Giảm cân là gì?

Cân nặng thường bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, tùy thuộc vào mỗi người. Cân nặng bị tác động bởi: kích cỡ khung xương, tỷ lệ cơ bắp và mỡ, hàm lượng chất thải trong ruột, lượng nước trong cơ thể…
Trên thực tế, khi bạn giảm cân có thể là do giảm mỡ, giảm nước hoặc giảm các tổ chức cơ bắp trong cơ thể. Bạn có thể giảm cân bằng cách giảm lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên khi đó cơ thể sẽ thiếu đi năng lượng cần thiết cho các hoạt động, đồng nghĩa với việc sức khỏe bạn sẽ bị suy yếu.
Và có một sự thật không phải ai cũng biết, đó là cân nặng giảm thì chưa chắc lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm. Mỡ rất dễ tích tụ, nhưng lại rất khó để loại bỏ.

 

Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ


Giảm mỡ là gì?

Giảm mỡ là việc giảm lượng chất béo hoặc mỡ thừa trong cơ thể. Muốn giảm mỡ hiệu quả các chị em nên hiểu rõ về quá trình tích mỡ. Về mặt sinh lý, mỡ là thành phần rất quan trọng giúp duy trì năng lượng cần thiết cho cơ thể. Sau khi cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, lượng thức ăn thừa sẽ chuyển hóa thành dạng mỡ tích tụ trong các bộ phận như bụng, tay, chân,…
Mỡ thừa là nguyên nhân chính khiến cho thân hình của phái đẹp trở nên nặng nề và mất cân đối.
Tích mỡ thì đơn giản, nhưng quá trình giảm mỡ thì không hề đơn giản chút nào. Bởi vì mỡ sẽ giảm sau nước và cơ. Chính vì thế, nếu muốn giảm mỡ, phải xây dựng và duy trì chế độ ăn uống, tập luyện cực kì nghiêm ngặt. Ngoài ra cơ địa khác nhau thì khả năng tích mỡ trong cơ thể cũng khác nhau.

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào?

Sau khi phân biệt được 2 khái niệm giảm mỡ và giảm cân, chắc hẳn các chị em đã hiểu được nguyên nhân chính khiến cho việc thân hình trở nên nặng nề, mất cân đối chính là mỡ.
 

Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ


Cân nặng con người luôn phải  duy trì ở một mức độ hợp lý, nếu giảm cân quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng. Nếu muốn cơ thể thon gọn, nuột nà thì việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải giảm cân.

Vậy giảm mỡ như thế nào đúng cách và hiệu quả?

1. Uống nhiều nước

Khi cơ thể bị thiếu nước, sẽ thường xuyên cảm thấy nhanh đói. Điều này khiến những người ăn kiêng không chịu được và ăn nhiều hơn. Để hạn chế vấn đề này, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Có thể sử dụng các loại nước ép trái cây, sinh tố nhưng ưu tiên nhất vẫn là nước lọc.
 

Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ


2. Hạn chế tối đa lượng muối

Theo các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, mỡ thừa còn có thể tích tụ từ lượng nước dư thừa dưới da chứ không hẳn là chất béo. Vì thế, để loại bỏ mỡ thừa, bạn cần phải kiểm soát được lượng muối hằng ngày nạp vào cơ thể. Tuyệt đối tránh các loại thực phẩm với hàm lượng natri cao như khoai tây chiên, pizza, bánh mì kẹp thịt… bởi chúng có thể giữ nước và chất béo dư thừa ở vùng mặt.
 

Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ


3. Chế độ thể dục thể thao hợp lý

Chế độ luyện tập không chỉ tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa mà còn làm bạn tăng các cơ bắp trong cơ thể. Kết hợp ăn uống và tập luyện hợp lý bạn sẽ có một sức khỏe tốt và một thân hình thon gọn.
 

Đừng lầm tưởng giữa giảm cân và giảm mỡ

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02