5 cách chăm sóc da vùng mắt tránh quầng thâm, nếp nhăn

Thứ sáu - 21/10/2022 08:20

Dưới đây là gợi ý 5 cách chăm sóc da vùng mắt theo các chuyên gia da liễu.

Làm sạch là cách chăm sóc da vùng quanh mắt

Làm sạch là bước căn bản đầu tiên bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc vùng da quanh mắt.

Bạn làm sạch bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để lấy đi những lớp bụi bẩn, cặn hay lớp trang điểm gây bít lỗ chân lông. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ dành riêng cho mắt – môi, thường thấy ở dạng nước, hoặc nước-dầu.

Khi tẩy trang làm sạch vùng da mắt bạn nên sử dụng từ 2-3 miếng cotton riêng, áp nhẹ lên mắt khoảng vài giây rồi lau đi nhẹ nhàng, tránh kéo mạnh hoặc chà xát qua lại. Tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng vì sẽ khiến da bị khô.
 

5 cách chăm sóc da vùng mắt tránh quầng thâm, nếp nhăn


Dưỡng ẩm vùng da gần mắt

Nếu bạn muốn chống lão hóa cho vùng da này hiệu quả, hãy bắt đầu bằng việc dưỡng ẩm từ năm 20 tuổi trở lên, tăng cường vào những năm 25 và tuyệt đối không được quên khi bạn trên 30 tuổi.

Khi thiếu ẩm, làn da sẽ càng khô và làm nổi bật thêm các vệt, rãnh và nếp nhăn. Do đó bạn nên sử dụng một số công thức dưỡng ẩm đặc biệt dành cho vùng da nhạy cảm quanh mắt như túi lọc trà, dưa chuột hay sữa lạnh.

Bạn chỉ việc lấy túi lọc của trà xanh hay trà hoa cúc rồi thả vào nước sôi trong vòng 3 phút cho trà ngấm. Sau đó để nguội túi lọc, cất vào tủ lạnh. Khi dùng bạn đắp hai túi lọc đã ướp lạnh lên mắt, thư giãn trong 15 phút và rửa sạch.

Ngoài ra bạn có thể thay bằng cách ngâm bông trang điểm trong sữa lạnh, sau đó vắt nhẹ rồi đặt lên hai bầu mắt hay thái đôi lát dưa chuột dày, đã lạnh và đắp lên quầng mắt trong vòng 10 phút mỗi ngày.

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường cho mặt (nếu như không nắm chắc về thành phần có phù hợp cho vùng da nhạy cảm hay không) thì tốt nhất nên lựa chọn loại kem/serum chuyên dụng cho mắt. Kem dưỡng mắt không chỉ dưỡng ẩm mà còn hỗ trợ giảm thiểu các quầng thâm rất tốt cho da. Vì vậy bạn nên bổ sung vào trong quy trình chăm sóc da vùng mắt.

Nhớ dùng kem chống nắng cho cả da vùng quanh mắt

Khi dùng kem dưỡng da/chống nắng chứa SPF, bạn đừng bỏ qua phần da quanh mắt vì vùng da này rất nhạy cảm với ánh nắng. Đây là vùng da chứa ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời thì chúng là nơi đầu tiên bị nhăn. Hãy luôn luôn bắt đầu một ngày với kem dưỡng da/chống nắng mắt có chứa SPF.

Massage mắt

Massage thường xuyên vùng da xung quanh mắt có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da, phục hồi tế bào da bị tổn thương và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Rất đơn giản, hàng ngày vào mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn dùng ngón tay giữa nhẹ nhàng vuốt nhẹ từ trong ra ngoài đuôi mắt đều đặn trong vòng 5 phút.

Chăm sóc chăm sóc da vùng mắt mặt nạ mắt

Bạn có thể thực hiện phương pháp đắp mặt nạ dưa leo cho mắt khoảng 2- 3 lần mỗi tuần để giảm bọng mắt, cách làm này đồng thời còn giúp mắt không bị sưng và vùng da quanh mắt được thư giãn, tươi mới hơn.

Nếu muốn sảng khoái hơn và để vùng da quanh mắt đẹp hơn, đôi mắt tinh tường, linh hoạt hơn sau một ngày dài vất vả, bạn hãy đắp bằng dưa leo ướp lạnh (ướp đá).

Trên đây là những bước trong quy trình chăm sóc da vùng mắt hỗ trợ chống lão hóa, nếp nhăn và quầng thâm. Các bạn nên áp dụng hằng ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Mặt nạ mắt 3w Clinic Luxury Gold từ vàng 24k và Collagen 

11fb12086380a4defd91


Farm vừa về dòng mặt nạ mắt 3w Clinic từ vàng 24k và Collagen, là quy trình chăm sóc mắt chuyên sâu, giúp mắt hạn chế các vết thâm quầng, bọng mắ to, vết chân chim, nếu nàng muốn vùng da quanh mắt lão hóa ngược, nhất định không được bỏ qua em mặt nạ mắt 3w này nha, giá cực hời siêu ưu đãi luôn đó nà ^^
 

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02