6 mẹo giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Thứ tư - 12/10/2022 07:52
Hãy bắt đầu áp dụng những thói quen sau đây và theo dõi sự thay đổi của cơ thể nhé!

1. Phương pháp giảm cân hiệu quả từ giấc ngủ

Giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Ngủ đủ giấc giúp ích rất nhiều cho cân nặng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật điều hòa nhiệt độ thấp hoặc mở cửa sổ khi ngủ. Khi đó một lượng mỡ thừa nhất định sẽ bị đốt cháy để làm ấm cơ thể. Bí quyết này xuất phát từ cơ chế một khi nhiệt độ phòng thấp hơn bình thường thì cơ thể buộc sẽ phải có thêm thật nhiều năng lượng để giữ ấm và làm nóng thân nhiệt.
 
giảm cân


2. Giảm cân từ phương pháp đi lại mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tư thế đi đứng của bạn ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng, ví dụ những người có thói quen hay đứng gù lưng thì phần mỡ bụng sẽ được tích tụ nhiều hơn. Chính vì vậy bạn nên tập đi đứng thẳng người để có một vòng eo “con kiến” thon gọn. Ngoài ra, đi bộ cũng rất có ích cho sức khoẻ và cân nặng của bạn. Thay vì sử dụng thang máy hoặc các phương tiện giao thông bạn hãy tự mình đi bộ nếu chỉ di chuyển trong khoảng cách ngắn. Đây là một mẹo giảm cân thần thánh của các cô nàng Nhật Bản.

3. Tắm nước nóng

Tắm với nhiệt độ cao không chỉ giúp bạn thư giãn, da dẻ hồng hào mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra tắm nước nóng 10 phút sẽ đốt
cháy lượng calo tương đương với việc đi bộ 30 phút. Đây quả thực là một cách giảm cân vừa an toàn vừa không mất sức, rất phù hợp với những “nàng lười”.

4. Đổi bộ dụng cụ ăn uống

Đa số chúng ta đều nạp một lượng thức ăn nhiều hơn cơ thể cần. Điều này là do bạn sử dụng đồ dụng ăn uống như chén, đĩa quá to nên dù lượng thức ăn rất nhiều bạn vẫn cảm thấy ăn chưa đủ. Hãy dùng chén, dĩa nhỏ hơn một chút và nếu được bạn nên thay luôn một bộ đồ dùng ăn uống màu đỏ. Theo nhiều nghiên cứu màu đỏ của chén, đĩa sẽ làm bạn nảy sinh cảm giác chán ăn. Chỉ cần giảm 10-20% lượng thức ăn mỗi ngày là bạn đã có thể kiểm soát cân nặng của mình.

5. Ăn chậm lại

Thông thường, khi chúng ta ăn thì khoảng 15 phút sau não bộ mới dần truyền tín hiệu đã no cho chúng ta biết. Vì vậy nếu bạn ăn nhanh trước 15 phút bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn lượng thức ăn cơ thể thực sự cần. Để khắc phục điều này bạn nên ăn với tốc độ chậm và nhai kỹ hơn. Nhai kỹ cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn và hạn chế tình trạng đói giữa buổi.
 
giảm béo


6. Tăng cường uống nước

Hãy bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần trong ngày bởi vì cảm giác khát nước rất dễ nhầm lẫn với cảm giác đói bụng. Nếu không uống đủ nước, bạn sẽ thích ăn nhiều hơn bình thường. Lúc này cân năng sẽ không còn nằm trong tầm kiểm soát của bạn nữa. Cách uống nước cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của cơ thể. Tốt nhất là bạn nên chia đều lượng nước uống trong ngày và đừng để cơ thể thấy khát mới uống.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02