Da Dầu có thật sự chậm lão hóa hơn so với các loại da khác?

Thứ tư - 26/10/2022 03:30

Những ai sở hữu làn da dầu đều gặp phải hàng loạt những phiền phức như: lỗ chân lông to, da thường bóng nhẫy kém xinh, đã vậy còn rất dễ nổi mụn viêm hay hình thành mụn đầu đen khiến da mãi chưa đạt đến "cảnh giới" mịn màng không tỳ vết.

Tuy nhiên, từ khi có lời đồn đại rằng da dầu sẽ lão hóa chậm hơn tất thảy những loại da khác, nhiều quý cô sở hữu làn da "khó chiều" này ắt hẳn đã cảm thấy yên tâm, trân trọng hơn làn da trời ban của mình. Nhưng đã là lời truyền miệng thì chị em đừng vội tin, thay vào đó, hãy lắng nghe ý kiến từ bác sĩ da liễu Cynthia Cobb – cố vấn chuyên môn của chuyên trang về sức khỏe Healthline, đồng thời là người sáng lập trung tâm làm đẹp Allure Enhancement Center tại Louisiana, Mỹ.
 

Chị em thường kháo nhau rằng da dầu sẽ trẻ lâu hơn nhưng sự thật như thế nào? - Ảnh 1.


Trao đổi với chuyên trang Healthline, bác sĩ da liễu Cynthia Cobb thừa nhận rằng "rất nhiều khách hàng của tôi nghĩ da dầu sẽ ít xuất hiện nếp nhăn hơn da khô". Tuy nhiên, bác sĩ bổ sung thêm: "Sự hình thành của nếp nhăn không liên quan gì đến độ tiết dầu của làn da. Và nguyên nhân đích thực là do: sự suy giảm collagen, chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh, biểu cảm lặp đi lặp lại trên gương mặt hay do kẻ thù số một là ánh nắng".

 
Chị em thường kháo nhau rằng da dầu sẽ trẻ lâu hơn nhưng sự thật như thế nào? - Ảnh 2.


Sở dĩ, bạn cảm thấy da dầu có vẻ xuất hiện ít nếp nhăn hơn da khô là bởi dầu tự nhiên trên da sẽ giúp cấp ẩm, hô biến làn da trông căng mọng hơn và bên cạnh đó, da dầu cũng có kết cấu dày dặn hơn hẳn da khô. Tuy nhiên, điều kỳ diệu trên (da ít nếp nhăn) "chỉ xảy ra ở vùng trán", theo bác sĩ da liễu Cynthia Cobb "còn những vùng da khác vẫn xuất hiện nếp nhăn như thường, thậm chí là hằn sâu hơn và trở nên xỉn màu theo thời gian". Chưa hết, riêng vùng da quanh mắt – nơi đầu tiên cho thấy dấu hiệu tuổi tác thì vẫn già nua theo thời gian nếu không được chăm sóc kỹ, bất kể là bạn đang sở hữu loại da nào.

Bên cạnh đó, dấu hiệu lão hóa còn bao gồm: nám da, da tối màu, chảy xệ… chứ chẳng riêng gì nếp nhăn. Vậy nên, chỉ bởi da dầu ít xuất hiện nếp nhăn trên trán hơn các loại da khác mà cho rằng, những ai sở hữu da dầu sẽ trẻ lâu hơn là hoàn toàn không đủ thuyết phục.
 

Chị em thường kháo nhau rằng da dầu sẽ trẻ lâu hơn nhưng sự thật như thế nào? - Ảnh 3.


Tóm lại, dù làn da của bạn thuộc loại nào, việc chăm sóc da một cách khoa học, duy trì những thói quen chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ như: chống nắng, làm sạch kỹ lưỡng, thoa kem dưỡng ẩm hay dùng sản phẩm skincare chứa chất chống oxy hóa là vô cùng quan trọng.

Việc bền bỉ theo đuổi một quy trình skincare đúng đắn, làn da không những được cải thiện theo năm tháng mà còn chiến thắng được tác động của thời gian, đạt đến cảnh giới "trẻ mãi khó già" hằng ao ước.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02