Ăn vào những khung giờ vàng này, vừa đẹp dáng còn cực tốt cho sức khỏe

Thứ hai - 24/10/2022 15:50

Việc ăn đúng giờ có rất nhiều tác dụng, nhưng chủ yếu là đảm bảo cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tiêu hao được năng lượng, có thời gian nghỉ ngơi phù hợp và c‌ơ t‌hể sẽ khống chế được lượng chất nạp vào. Thử tưởng tượng, bạn ăn sáng lúc 10h, ăn trưa lúc 14h và ăn tối lúc 10h, đi ngủ lúc 11h thì c‌ơ t‌h.ể làm sao hoạt động tốt được?

Muốn giảm cân, tăng cân hay bất kỳ điều gì tốt cho c‌ơ t‌hể, hãy lưu ý khung thời gian lý tưởng để ăn.

Bên cạnh việc ăn uống kiêng khen hay tập tành đều đặn thì giờ giấc ăn uống cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Trên thực tế, có những khung giờ vàng ăn uống mà bạn khỏi lo tăng cân, nhưng cùng với đó cũng có những khung giờ c‌hết mà bạn chớ dại ăn uống nếu không sẽ tăng cân vù vù khó kiểm soát.

1. Bữa sáng: Từ 7 – 8h

Sau khi thức dậy bạn nên uống 1 ly nước lọc để thanh lọc c‌ơ t‌h.ể, sau đó ăn sáng trong khoảng 30 phút. Đây là thời điểm tốt nhất vì bạn vừa ngủ cả 1 đêm dài, hệ tiêu hóa đang rất "đói" và dễ dàng hấp thụ thức ăn, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài.

Song song với đó, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ sáng. Vì lúc này thức ăn vào c‌ơ t‌h.ể sẽ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân

Những thức ăn lý tưởng cho buổi sáng sẽ là bánh mỳ, bún, phở, yến mạch và tráng miệng một chút với hoa quả như táo, chuối, nho.
 

ăn kiêng


2. Bữa trưa: 12 – 14h

Bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng, và phù hợp nhất trong khoảng 12h30 đến 14h. Nếu ăn quá sớm sẽ khiến bạn bị đầy bụng, ăn không thực sự ngon miệng và sẽ nhanh đói sau đó. Còn nếu ăn quá muộn, dạ dày trống không khiến c‌ơ t‌h.ể mệt mỏi, uể oải vì qua cơn đói chúng ta sẽ không muốn ăn nữa, dẫn tới chán ăn.

Bạn cũng lưu ý không nên ăn sau 16h. Nếu bạn luyện tập thể thao thì chỉ nên lót dạ bằng những món ăn nhẹ nhàng như khoai lang, ngũ cốc, chuối trước khi tập khoảng 30 phút.

3. Bữa tối: 1‌8h30 đến 19h30

Bữa tối lý tưởng là vào khoảng 1‌8h30, nhưng nếu bận rộn công việc thì bạn có thể ăn muộn hơn một chút, nhưng đảm bảo là trước 21h. Bạn không nên ăn tối quá muộn vì sau bữa tối thường là thời gian đi ngủ, hệ tiêu hóa không còn hoạt động hiệu quả, chúng ta cũng không còn vận động nhiều khiến c‌ơ t‌hể dễ tích tụ mỡ, làm tăng cân.

Tốt nhất, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng nhé, nếu không thì bao công sức tập tành đều đổ sông đổ bể.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02