Môi trường ô nhiễm, bổ sung ngay các thực phẩm sau để thanh lọc cơ thể

Thứ tư - 12/10/2022 18:27
1. Cần tây
Trong cần tây có chứa phthalides, flavonoid và polyacetylenes có khả năng chống các chất độc hại gây ung thư. Ngoài ra cần tây còn chứa coumarin tăng cường hoạt động của một số tế bào bạch cầu ngăn chặn ung thư phát triển. Chất chống ôxy hoá cao có trong cần tây có thể vô hiệu hoá các gốc tự do trong cơ thể và cơ quan gây hại, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm.

 
Cần tây: Loại rau quen thuộc có tác dụng chữa bệnh
 
Trong cần tây còn có nhiều natri và kali giúp điều hoà sự cân bằng chất lỏng , kích thích lợi tiểu, từ đó cơ thể đào thải được độc tố ra ngoài tốt hơn. Nước ép cần tây còn chứa một lượng vitamin C cao giúp giảm viêm ở phổi. 

2. Củ dền
Các nhà khoa học cho rằng, màu đỏ tươi của củ dền chính là hỗn hợp tự nhiên của màu vàng thực vật (betacyanin) và màu tím (betaxanthin). Những màu này là hóa chất thực vật, đồng thời cũng là chất chống ôxy hóa để giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Củ dền là một thực phẩm giải độc tuyệt vời vì chứa một lượng lớn chất chống ôxy hoá tốt cho gan. Trong củ dền có một chất gọi là betaine, chất này đóng vai trò trong việc giúp tăng cường chức năng gan, giúp cơ thể giảm mỡ. Ngoài ra, củ dền còn cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng như maggie, sắt và vitamin C. Nước ép củ dền có giúp ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư da nhờ sự ngăn chặn hợp chất nitrosamines – chất có khả năng gây ung thư. 




3. Tỏi
Tỏi là thực phẩm dễ kiếm, dễ chế biến và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hằng ngày. Công dụng của tỏi rất tốt đối với sức khoẻ như tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Tỏi có khả năng trị cảm lạnh tốt, trong môi trường không khí bị ô nhiễm như hiện nay, ăn tỏi sẽ giúp bạn tránh những cơn cảm lạnh thông thường. Trong một nghiên cứu, những người ăn tỏi sống tối thiểu 2 lần một tuần giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Tỏi còn chứa chất chống ôxy hoá, hỗ trợ cơ chế bảo vệ của cơ thể chống lại sự ôxy hoá. Tỏi cũng chứa một lượng cao acilin và selen, hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan. Tỏi còn giúp cơ thể loại bỏ nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. 

4. Gừng
Gừng được sử dụng để hỗ trợ tiêu hoá, giảm đầy hơi. Gừng cũng chứa một số lượng lớn chất chống ôxy hoá và cung cấp sự tăng cường tốt cho khả năng miễn dịch. Gừng có thể được sử dụng ở trạng thái như tươi, khô hoặc bột và đôi khi được đưa vào thực phẩm chế biến hoặc tăng gia vị cho thức uống. Với không khí ô nhiễm như hiện nay, sử dụng gừng giúp lọc sạch phổi và phòng ngừa các bệnh về hô hấp rất tốt. Gừng là thực phẩm có tác dụng chống viêm và chống ôxy hoá tốt, giá thành lại không quá mắc. Đây là loại thực phẩm luôn nên có trong tủ lạnh nhà bạn. 

 
Củ dền đỏ có tác dụng gì và các lưu ý khi sử dụng thực phẩm này | Medlatec

5. Nghệ
Một trong những gia vị có lợi cho sức khoẻ của gan do khả năng tiêu hoá chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể có khả năng miễn dịch cao. Hãy uống một cốc nước ấm pha nghệ, mật ong và chanh vào buổi sáng là phương pháp thải độc rất tốt cho cơ thể bạn. 

 
Tin tức hình ảnh về cây nghệ và củ nghệ


6. Bông cải xanh
Khi nói đến loại rau xanh có giá trị dinh dưỡng cao, không thể không nói đến bông cải xanh. Một chén bông cải xanh đã nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C cỡ một quả cam và chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, B6, sắt, magie, kali và kẽm. Không những thế, bông cải xanh còn giúp bạn giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú. Trong bông cải xanh chứa chất hoá học được gọi là sulforaphane có thể kích thích sự sản sinh ra các enzyme chống ung thư. Các enzyme có nhiệm vụ đào thải các chất độc hại có nguy cơ sinh ra ung thư khỏi cơ thể. Ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp cơ thể lọc sạch máu, cơ thể khoẻ mạnh hơn. 

 
Ăn quá nhiều bông cải xanh có gây hại không?

7. Các loại trái cây họ cam
Các loại trái cây họ cam như cam, chanh, bưởi , quýt chứa hàm lượng chất chống ôxy hoá rất cao, cung cấp nhiều vitamin C và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, carotenoid và flanovoid có trong trái cây họ cam có mối liên hệ với việc giảm nguy cơ ung thư. Các trái cây họ cam thường giúp bảo vệ khỏi các bênh ung thư thực quản và ung thư đại trực tràng. 

 
Cam ruột đỏ Mỹ - Cam dành cho người sành ăn | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02