Bác sĩ có 45 năm kinh nghiệm chống ung thư khuyên: Làm 3 việc này, tránh xa ung thư

Thứ hai - 03/10/2022 12:44

Giáo sư Viên Phong Lan, cựu giám đốc của Khoa phòng chống ung thư của Bệnh viện Ung thư thuộc Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc, bà đã có 45 năm kinh nghiệm trong việc phòng chống bệnh ung thư. Tại một bài phỏng vấn, bà cho biết nhiều yếu tố gây ung thư có liên quan mật thiết đến thói quen xấu trong cuộc sống.
 

Bác sĩ có 45 năm kinh nghiệm chống ung thư khuyên: Làm 3 việc này, tránh xa ung thư
 Giáo sư Viên Phong Lan.

 

 1. Mỗi ngày chỉ cần làm tốt những việc này, tỉ lệ bị ung thư sẽ giảm đi rất nhiều

- Mỗi ngày ăn 1kg rau củ: Đối với những người tuổi cao, đặc biệt là sau 60 tuổi, nhu động đường ruột tương đối kém, mỗi ngày tốt nhất nên ăn 1kg rau củ, làm tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống để phòng ngừa bệnh táo bón.

- Mỗi ngày ăn 0,5kg trái cây: Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo mỗi người nên tiêu thụ 0,5kg trái cây mỗi ngày, hầu hết các loại trái cây đều giàu vitamin C. Nếu thiếu vitamin C trong cơ thể người, khả năng bị ung thư dạ dày và khối u phụ khoa sẽ tăng lên đáng kể.

- Mỗi tuần không ăn quá 0,5kg thịt: Theo khuyến cáo của WHO, lượng thịt được kiểm soát tốt nhất trong vòng một tuần là 0,5kg. Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên ăn thịt vào bữa sáng và bữa trưa, và ăn ít hơn vào bữa tối. Kiến nghị ăn thịt bò vào mùa đông, ăn vịt vào mùa hè, gà cá tôm ăn quanh năm.
Ngoài ba nguyên tắc này, giáo sư Viên cũng khuyên nên uống 0,5 lít sữa mỗi ngày, kết hợp với vitamin D3, để giúp hấp thụ canxi, đồng thời còn phòng ngừa được ung thư đại trực tràng.

2. Đi bộ là phương pháp ngừa ung thư đơn giản và tốt nhất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thông qua tập thể dục, tỷ lệ mắc 13 loại ung thư có thể giảm hơn 10%, trong đó tỷ lệ mắc ung thư thực quản có thể giảm 42%, ung thư gan giảm 27%, ung thư phổi giảm 26%, ung thư đại trực tràng có thể giảm 16%.

Thời gian dài không vận động sẽ dẫn đến béo phì ở bụng và mông, cơ thể giống như một hạt táo tàu, eo và bụng dày, chân tay teo và tỷ lệ mắc các bệnh như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tụy sẽ tăng lên.

Các chuyên gia khuyên bạn nên phương pháp tập thể dục đơn giản và hợp lý nhất, đó là đi bộ

- Đi 6000 bước mỗi ngày: Ngồi nhiều và ít vận động sẽ dễ mắc các bệnh mãn tính. Giáo sư Viên khi ở tuổi 50, mỗi ngày bà đi 10000 bước, khi 60 tuổi mỗi ngày bà đi 8000 bước, hiện nay ở tuổi 70, mỗi ngày bà Viên đi 6000 bước.

Vận động nhất định phải dựa trên tình trạng sức khỏe, đặc biệt là những người già, mỗi lần đi quá nhiều rất dễ làm tổn thương khớp gối, kiến nghị mỗi lần đi khoảng 2000 bước rồi nghỉ ngơi, sau đó lại tiếp tục đi. Hoặc có thể phân ra làm 2 lần sáng chiều đi bộ.

- Khi đi bộ cơ thể thẳng đứng: Khi đi bộ, nhất định ngực, bụng, lưng thẳng, bằng không thời gian dài rất dễ bị gù lưng.

- Khi đi bộ nắm 5 ngón tay và vung 2 cánh tay: Khi đi bộ, nên vung 2 cánh tay, đồng thời kết hợp nắm 5 ngón tay, khi nắm ngón tay huyệt đạo tim và dạ dày tương ứng với lòng bàn tay được kích thích, đồng thời khi đi bộ các huyệt đạo nội tạng cũng được massage. Chuyên gia còn khuyên bạn có thể hát, bình thường khi đi bộ, làm việc có thể hát, điều này cũng là vận động, lại có thể giúp tâm trạng vui vẻ.

3. Chìa khóa cho sức khỏe là tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan

Ngoài lối sống lành mạnh đã đề cập ở trên, điều quan trọng nhất là duy trì tâm lý lạc quan. Giáo sư Viên khuyên những người già: Sau khi về hưu cần thực hiện được 2 từ: hiền hòa. Tâm trạng vui vẻ là chìa khóa của sức khỏe và tuổi thọ.

Muốn cơ thể không bệnh tật, tất cả đều phụ thuộc vào chính chúng ta, giữn gìn tâm trạng càng thoải mái càng sống thọ. Người già làm được 3 điều này: Không bệnh tật, không tội lỗi, không gây phiền toái cho con cái, chính là cuộc sống hạnh phúc nhất trong những năm cuối đời.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02