7 Công Dụng Của Bơ Với Làn Da

Thứ ba - 02/03/2021 09:34
Trong quả bơ không chỉ giàu thành phần chất béo có lợi mà còn chứa nguồn vitamin E và C dồi dào, những yếu tố thiết yếu để giúp cho làn da của bạn trở nên rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Dưới đây là một số lợi ích phổ biến mà quả bơ mang lại trong công cuộc làm đẹp của phái nữ.
 
quả bơ


1. Nâng cao độ đàn hồi của làn da

Một nghiên cứu cho thấy các thành phần chứa lượng chất béo cao có khả năng giúp làn da chống oxy hoá tốt. Đặc biệt là loại chất béo lành mạnh, có độ bão hoà thấp trong quả bơ. Do đó, bơ cực kỳ hữu hiệu trong việc làm tăng độ đàn hồi cho làn da và hạn chế tình trạng lão hoá da.
 
Nâng cao độ đàn hồi của làn da


2. Ngăn ngừa mụn

Nếu bạn sở hữu một làn da dễ bị nổi mụn thì làm sạch da với bơ thường xuyên sẽ giúp da bạn được cải thiện. Nhờ đặc tính kháng khuẩn có trong bơ, rửa mặt với sữa rửa mặt chứa thành phần tự nhiên từ loại quả này giúp khuôn mặt bạn trở nên mềm mại cũng như tăng độ ẩm mượt.

 
Ngăn ngừa mụn


3. Tăng cường sức khỏe cho làn da

Trong bơ chứa một nguồn biotin và vitamin B tuyện vời có khả năng ngăn ngừa tình trạng da khô. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, sterol thực vật, omega-9, khoáng chất và vitamin C và E. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ cơ thể tăng lượng collagen sản sinh tự nhiên, làm dịu các vết viêm và loại bỏ các tế bào chết hiệu quả giúp nâng cao sức khoẻ toàn diện cho làn da của bạn.
 
Tăng cường sức khỏe cho làn da


4. Dưỡng da cấp ẩm

Các loại dầu tự nhiên trong quả bơ giúp làm mịn da mặt. Việc đắp một lớp bơ lên mặt sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu và giúp da ngậm nước tốt hơn, từ đó, nuôi dưỡng làm giảm tình trạng khô và bong tróc da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng cả vỏ quả bơ để sử dụng các loại dầu tự nhiên có trong đó.
 
 Dưỡng da cấp ẩm


5. Làm dịu các vết bỏng do cháy nắng

Quả bơ còn có một “năng lực đặc biệt” là làm dịu những vết cháy nắng do tia UV từ ánh mặt trời gây ra. Nếu bạn tình cờ bị bỏng thì một quả bơ có thể giúp làm dịu những khu vực da ửng đỏ. Nghiền 1/2 quả bơ với 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp trên lên những khu vực bị viêm. Để hỗn hợp đạt hiệu quả tối đa thì bạn nên để chúng hấp thụ vào làn da trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại với nước sạch.
 
Làm dịu các vết bỏng do cháy nắng


6. Dưỡng mắt

Chúng ta đã quá quen thuộc với việc đắp dưa leo hoặc cà chua để giảm bọng mắt cũng như tình trạng sưng đỏ ở khu vực này. Thế nhưng bạn có biết rằng quả bơ cũng có chức năng tương tự? Bạn có thể tiết kiệm một ít bơ sau bữa ăn để thoa thành một lớp bên dưới mắt và để trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm. Mẹo làm đẹp này sẽ tăng cường độ ẩm đáng kể cho vùng da dưới mắt.
 
 Dưỡng mắt


7. Mặt nạ chống lão hóa

Trong quả bơ có chứa thành phần vitamin E và các chất chống oxy hoá thiết. Loại quả này cũng giúp giảm tổn thương và hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn, những vùng da xỉn màu.
 
Mặt nạ chống lão hóa


Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gồm 1/2 quả bơ cùng 1 thìa canh yến mạch. Bạn nên để các chất dinh dưỡng trong mặt nạ thẩm thấu lên da mặt và cổ khoảng mười phút trước khi làm sạch lại với nước ấm. Sử dụng mặt nạ từ 1-2 lần/tuần và bạn sẽ dần cảm nhận được sự trẻ hoá của làn da.
Nguồn: elle.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02