Tác Dụng Làm Đẹp Của Quả Bơ Với Da Mặt Và Tóc

Chủ nhật - 28/02/2021 23:52

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp mang đến nhiều hiệu quả kinh ngạc. Cùng tìm hiểu tác dụng làm đẹp của quả bơ dưới đây để không bỏ lỡ nguồn thiên nhiên quý giá này nhé!

1. Tác dụng làm đẹp của quả bơ với làn da

Dưỡng ẩm
 

dưỡng ẩm



Lượng dầu tự nhiên trong quả bơ có thể thẩm thấu sâu vào làn da để nuôi dưỡng, cấp nước cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Không chỉ vậy, những đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ còn có khả năng bảo vệ làn da bạn khỏi các tác hại từ môi trường.

Cụ thể, các chất chống oxy hóa như vitamin E và C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do (thành phần gây ra nếp nhăn và lão hóa). Bơ cũng chứa lutein, một loại carotenoid giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong bơ giúp giảm mẩn đỏ và viêm.

Cách làm mặt nạ bơ khá đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả bơ rồi thoa lên da mặt và cơ thể của bạn sau khi tắm xong. Bạn ủ da khoảng 15 phút thì rửa sạch lại cơ thể.

Làm dịu bỏng rát do cháy nắng
 

Làm dịu bỏng rát do cháy nắng



Quả bơ có nhiều axit lauric, protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo… Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, trị nám hiệu quả. Nhờ vậy, tác dụng làm đẹp của quả bơ còn giúp giảm tình trạng đau rát do cháy nắng.

Bạn có thể thoa bơ trực tiếp lên da, trộn với một thìa dầu ô liu hoặc nha đam để giúp da bù nước và làm dịu vết cháy nắng.

Mờ quầng thâm mắt
 

Mờ quầng thâm mắt



Nếu mắt bị thâm quầng và có nhiều nếp nhăn, bạn có thể sử dụng bơ để dưỡng vùng mắt cho gương mặt thêm trẻ trung.

Bạn có thể cắt bơ thành những lát mỏng rồi đắp lên quanh vùng mắt bị thâm trong 20 phút để tăng độ ẩm cho khu vực này.

2. Tác dụng làm đẹp của quả bơ với tóc
 

Tác dụng làm đẹp của quả bơ với tóc



Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được chứng minh là tốt cho tóc bởi loại quả này đặc biệt có chứa nhiều biotin. Thêm vào đó, vitamin B và E có thể bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ cũng khá hữu dụng cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay tắm biển.

Bạn hãy tự làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà và tinh dầu bơ nguyên chất rồi thoa lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch các nang tóc, cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm tóc óng mượt.
 

Nguồn: hellobacsi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02