5 cách đắp mặt nạ bơ trắng như trứng gà bóc

Thứ sáu - 05/03/2021 04:42
Bơ được biết đến là loại quả có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng chất với hàm lượng cao như Vitamin E, vitamin A, vitamin C, Biotin và cả Axit béo. Cũng chính vì vậy, mặt nạ bằng bơ luôn là sự lựa chọn hàng đầu được chị em yêu thích.

1. Làm trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ sữa chua
 
Làm trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ sữa chua


Đây là cách làm đơn giản và được sử dụng nhiều nhất. Bạn chỉ cần nguyên liệu là ½ trái ½ trái bơ, một hộp sữa chua không đường.

Sau đó thực hiện nghiền nát bơ cùng sữa chua không đường (tỉ lệ có thể ½ quả bơ thì với 2 muỗng sữa chua). Khi hỗn hợp hoàn thành, rửa sạch mặt sau đó đắp một lớp với độ dày vừa đủ. Thư giãn trong vòng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Nếu thực hiện đều đặn từ 2–3 lần/ tuần, bạn sẽ có được làn da trắng sáng đều màu và mịn màng hơn hẳn. Nhiều ý kiến cho rằng, cách làm trắng da mặt này hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng kem mà lại đảm bảo an toàn.

2. Mặt nạ bơ sữa tươi không đường làm trắng da
 
Mặt nạ bơ sữa tươi không đường làm trắng da


Với loại mặt nạ này, bạn chỉ cần ¼ trái bơ chín cũng sữa tươi không đường. Nghiền nát bơ bằng thìa (không nên xay nhuyễn), sau đó trộn cùng sữa tươi tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Sau khi rửa mặt sạch thì đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Để nâng cao hiệu quả, sau khi massage xong, bạn có thể cắt bơ thành những lát mỏng và đắp lên mặt trong 30 phút và làm sạch mặt. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn và cải thiện hơn rất nhiều nếu thực hiện cách làm này thường xuyên ( 3 – 4 lần/tuần).

3. Làm trắng da với mặt nạ bơ trứng gà
 
Làm trắng da với mặt nạ bơ trứng gà


Nếu bạn đang đau đầu vì mụn thì mặt nạ bơ trứng gà chính là “cứu cánh” đơn giản và hiệu nghiệm. Không chỉ giúp lột nhanh mụn cám mà còn trị sạch mụn đầu đen.

Như bạn đã biết, trứng gà rất giàu protein và collagen có khả năng làm lành các tổn thương trên da nhanh chóng. Vì vậy khi kết hợp cùng bơ sẽ tạo ra mặt nạ trị mụn và dưỡng da căng mịn, trẻ hóa làn da tuyệt vời.

Chỉ cần lấy 1 lòng trắng trứng đánh tan, rồi trộn cùng 1/2 quả bơ đã được nghiền nhuyễn (có thể cho thêm một lượng sữa tươi không đường phù hợp). Sau đó trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. 

Bạn nên làm sạch da bằng nước ấm và lau khô, tiếp đó thoa một lớp mỏng mặt nạ trị mụn này lên, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi và thư giãn khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. 

Chỉ cần thục hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da giảm mụn rõ rệt.

4. Làm trắng da với mặt nạ bơ mật ong
 
Làm trắng da với mặt nạ bơ mật ong


Mặt nạ bơ kết hợp với mật ong là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang có làn da khô, trông thiếu sức sống và thường dễ bị bong tróc da vào mùa đông.

Từ xưa đến nay mật ong vốn được biết đến bởi tính kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Đồng thời,còn có tính năng dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp da trở nên trắng sáng hơn nên khi kết hợp với quả bơ sẽ cho kết quả tuyệt vời.

Dùng 1/4 trái bơ nghiền trộn đều với 1 muỗng mật ong (nên chọn mua mật ong rừng hoặc loại mật ong tốt, tránh dùng hàng giả) sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Để tăng hiệu quả, bạn có thể xông mặt làm giãn nở lỗ chân lông trước khi đắp mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ bơ mật ong này đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn tạm biệt làn da khô sạm, mang đến làn da mướt mịn, tràn đầy sức sống.

5. Làm trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ yến mạch
 
Làm trắng da bằng cách đắp mặt nạ bơ yến mạch


Không chỉ tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn có nhiều công dụng trong làm đẹp da. Không chỉ hấp thụ lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, bột yến mạch còn nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da.

Vì vậy, khi kết hợp cùng với bơ sẽ tạo nên loại mặt nạ có khả năng loại bỏ lớp da bong tróc, xấu xí, giảm dầu nhờn, hạn chế nổi mụn, cho da khỏe mạnh, tươi sáng.

Dùng 1/4 trái bơ nghiền trộn đều với 1 muỗng mật ong (nên chọn mua mật ong rừng hoặc loại mật ong tốt, tránh dùng hàng giả) sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Để tăng hiệu quả, bạn có thể xông mặt làm giãn nở lỗ chân lông trước khi đắp mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ bơ mật ong này đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn tạm biệt làn da khô sạm, mang đến làn da mướt mịn, tràn đầy sức sống.
 
Nguồn: vienthammydiva

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02