Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da hiệu quả cho mùa hè

Thứ hai - 08/03/2021 16:16

Thời tiết nóng bức cùng với ánh nắng gay gắt của mùa hè là các tác nhân chính gây hại cho làn da của chúng ta như: Xạm da, đổ dầu, khô da, rát da, nổi mụn… Để có được là da sáng mịn đầy sức sống các nàng cần chăm sóc da mặt mình trong khoảng thời gian này một cách khoa học. Hãy cùng Nông trại làm đẹp – Farm điểm qua 7 bước đơn giản để chăm sóc làn da vào mùa hè nhé!

 

1. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời
 

Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím gây hại cho da vì vậy cần phải bảo vệ làn da tránh xa tia cực tím. Các giải pháp có thể áp dụng: Nên thoa lại kem chống nắng cứ sau 4 giờ/lần hay sau mỗi khi đi bơi, đi tắm biển. Thật sai lầm nếu cho rằng trời râm nên không cần thoa kem chống nắng, vì ngay cả khi trời không có nắng thì các tia cực tím vẫn hoạt động rất mạnh, gây tổn hại tới làn da. Thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất là từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều, vì thế, nàng nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này và rất cần có mũ, kính râm, khẩu trang và áo chống nắng hỗ trợ trong mùa hè.

 

Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hè


 

2. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da
 

Nước không thể loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn có trên da mặt. Nếu chỉ rữa mặt với nước thì các chất bụi bẩn, chất nhờn, mồ hôi và các tạp chất nằm sâu trong da. Nếu để lâu ngày nó là nguyên nhân gây mụn cho da.

Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn nhanh chống và dễ dàng hơn. Ngoài ra, sửa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da, tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm… có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.

Lưu ý: cần chọn loại sữa rữa mặt phù hợp với làn da của bạn. Nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên. Tránh lựa chọn các sản phẩm gây kích ứng và tẩy mạnh. Nàng cần hiểu rõ đặc điểm làn da của mình thuộc loại da mặt nào để có thể lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp.
 

3. Dưỡng ẩm cho da
 

Dưỡng ẩm cho da là một trong các bước dưỡng da hằng ngày giúp làn da luôn mịn màng, tươi trẻ. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm thì nàng có thể áp dụng các cách dưỡng ẩm cho da từ nguyên liệu thiên nhiên. Dưỡng ẩm cho da giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Tránh việc da của nàng luôn trong tình trạng khô rát, mất sức sống.

 

Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hè


 

4. Đắp mặt nạ đều đặn
 

Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. Không nhất thiết phải sử dụng đến các loại mặt nạ đắt tiền mà có thể tận dụng các loại trái cây và rau củ quen thuộc, có rất nhiều trong mùa hè như dưa leo, dưa hấu, bơ, cà chua, khoai tây… kết hợp cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè mà còn không gây kích ứng nào làn da, thích hợp cho cả da thường lẫn da dầu nhờn thậm chí với da nhạy cảm.

 

Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hè


 

5. Uống nhiều nước hơn 
 

Nước có tác dụng lọc da giúp cho da trở nên sáng, mịn và đẹp hơn: điều này rất tốt cho làn da của chúng ta, giúp da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Đặc biệt vào mùa động nếu nàng uống đủ nước và cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể thì sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn không bị thô ráp hay bong tróc.

Thời tiết nắng nóng sẽ làm cho cơ thể mất nước nhanh chóng hơn so với bình thường. Vì vậy, cần bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên. Tối thiểu là 2 lít/ ngày.

 

Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hè

 


6. Chế độ ăn uống
 

Cần có chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và đảm bảo tính khoa học. Tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay… cần bổ sung thêm rau và hoa quả trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp các loại vitamin A, Vitamin B, Vitamin C… cần thiết cho cơ thể. Nên bổ sung trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày. Rau và trái cây là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, chất khoáng… hỗ trợ tốt cho nàng trong việc chăm sóc da mặt.

 

Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hè


 

7. Dành thời gian để nghỉ ngơi
 

Vào mùa hè, là thời điểm để các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra. Nhưng cần có kế hoạch phù hợp để nghỉ ngơi. Tránh việc thức khuya gây ra các thói quen không tốt cho da. Cần chăm sóc da mặt mình một các có khoa học để tránh các tác hại không mong muốn từ các thói quen xấu.

Nguồn: webtretho.com


Xem thêm: 10 Bí Kíp Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Giúp Da Luôn Khô Thoáng, Mịn Màng
 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP
Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website: http://nongtrailamdep.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức: Tiki , Lazada , Shopee , Sendo , Yes24.
Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Uyên My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02