38 Thói Quen Giúp Nàng Gặt Hái May Mắn Và Thành Công Trong Sự Nghiệp Lẫn Cuộc Sống

Thứ hai - 08/03/2021 15:39
Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tác động sâu sắc đến may mắn và thành công của mỗi người. Cùng Farm "lột xác" ngay chỉ với 38 thói quen sau đây để gặt hái thành công, chạm đến ước mơ còn dang dở hay đơn giản là sống một cuộc sống an yên, hạnh phúc hơn.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống

1. Ngủ sớm, giúp khắc phục ít nhất 30% nguyên nhân khiến làn da trở nên xấu xí.
2. Hãy xem giải Oscar, phim tài liệu, TED hay các bộ phim khoa học nổi tiếng từ nhiều quốc gia khác nhau. Bổ sung những điểm mù kiến ​​thức của bản thân, và nàng có thể có nhiều chủ đề hơn khi trò chuyện với người khác.
3. Không lướt Facebook, Tiktok liên tục. Bỏ ra nhiều hơn ít nhất 1h mỗi ngày so với bạn bè đồng trang lứa để đọc sách, chăm sóc da, thể dục thể thao.
4. Khi ăn cơm, tránh xa tất cả các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, tivi). Rất đơn gian, xem phim lúc nào cũng được, nhưng cùng nhau ăn cơm lại rất quan trọng, nói chuyện nhiều hơn một chút, biết đâu lại tìm ra được ý tưởng nào đó hay ho. Ngoài ra cũng có thể phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
5. Ăn nói nhẹ nhàng, nội tâm mạnh mẽ, làm việc quyết đoán. Người làm được 3 điều này, cuộc đời giống như được khai mở vậy, công việc thuận lợi, tình cảm mỹ mãn.
6. Những lúc không vui, hãy dọn dẹp, khi thấy một căn phòng sạch sẽ, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Những lúc không vui, hãy dọn dẹp, khi thấy một căn phòng sạch sẽ, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn.
7. Học hỏi nhiều hơn từ những tiền bối. Kết bạn với những người tài giỏi, hiểu biết hơn mình, là phương thức để tiến bộ và trưởng thành nhanh chóng nhất.
8. Nâng cao chất lượng giấc ngủ, mới có thể nghỉ ngơi trọn vẹn, nâng cao hiệu quả công việc hơn. Các típ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ: trước khi ngủ không uống quá nhiều nước không ăn đồ ăn vặt; 3 chiêu trước khi ngủ bao gồm ngâm chân, thiền, đọc sách; ngủ khỏa thân.
9. 80% của cuộc đời thường là dùng cho công việc, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống; 20% còn lại, hãy làm những việc giúp giải tỏa áp lực. Chẳng hạn như đi du lịch vào kì nghỉ, cảm nhận phong cảnh thiên nhiên nơi mình chưa từng đặt chân tới, vừa giải tỏa áp lực, vừa tiếp thêm động lực cho công việc.
10. Không ngừng học hỏi kiến thức mới, kỹ năng mới. Bất kể là kỹ năng trong cuộc sống hay công việc, việc dành 30 phút mỗi ngày để tập trung vào việc học sẽ giúp nàng tránh được tình trạng rảnh rỗi, đồng thời giúp nàng nắm bắt được nhiều cơ hội hơn và bất ngờ hơn.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
80% của cuộc đời thường là dùng cho công việc, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống; 20% còn lại, hãy làm những việc giúp giải tỏa áp lực.
11. Thường xuyên vận động. Chạy bộ, chống đẩy, gập bụng, yoga… bất cứ môn thể thao nào nàng tập được. Kiên trì trong một thời gian dài, nàng sẽ phát hiện ra rằng, sau này, dù có rơi vào hoàn cảnh khó khăn tới đâu, nàng cũng không dễ dàng bị đánh gục.
12. Sử dụng linh hoạt "kỹ thuật Pomodoro". Cứ sau 25 phút làm việc hoặc học tập, hãy nghỉ ngơi 5 phút. Khả năng tập trung của con người rất dễ bị phân tán, rất khó để có thể tập trung trong một thời gian dài. Lợi ích của việc chia nhỏ thời gian nằm ở chỗ có thể đảm bảo trong một khoảng thời gian nhất định, khả năng tập trung sẽ có hiệu quả nhất.
13. Đến nhà bạn bè người thân chơi, hãy mang chút hoa quả nước ngọt sang, đối phương miệng nói không cần, nhưng thực ra trong lòng lại rất vui.
14. Lúc dậy sớm, đừng chỉ ngồi đó ngẩn ngơ tiếc giấc ngủ, hãy làm một vài việc gì đó khiến nàng vui vẻ, phấn khích, chẳng hạn như hôm nay dậy sớm nên được ăn một bữa sáng phong phú và ngon lành; hoặc là chẳng mấy khi dậy sớm, ra ngoài hít thở không khí trong lành, đang chạy bộ biết đâu lại gặp được người mình thầm thương trộm nhớ.
15. Lúc đánh răng rửa mặt, bật chút BGM để thư giãn tinh thần, hoặc bật tin tức hay đoạn hội thoại ngoại ngữ nào đó để nghe, vừa biết được thêm nhiều điều bổ ích, vừa có thể đánh thức não bộ, điều chỉnh tâm trạng…
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Thường xuyên vận động, tập thể dục
16. Bận rộn đến mấy cũng phải ăn sáng, sạc điện cho bản than. Có một thời gian tôi vô cùng bận rộn, thường xuyên không ăn sáng, kết quả là làn da sập xệ nhìn già đi 3 tuổi, hơn nữa vì bụng đói mà hiệu quả công việc cũng bị giảm mất 10%.
17. Làm việc phải "suy nghĩ trước". Chẳng hạn, trước khi đi ngủ, nghĩ về những việc ngày mai phải làm, chuẩn bị đầy đủ những thứ cần mang đi (văn kiện, cmt, chìa khóa, giấy ăn…) làm như vậy thì ngày thứ hai sẽ không bị động, vội vội vàng vàng, quên nọ quên kia.
18. Đừng nằm nghe điện thoại. Khi nằm nghe điện thoại, âm thanh phát ra cũng sẽ khác, nó khiến nàng trông lười biếng hơn hẳn. Bất kể là cuộc gọi của ai, hãy nghe điện thoại với một giọng điệu tích cực nhất.
19. Trước khi ra ngoài, dù có bận rộn tới đâu, hãy dành ra 5 phút để soi gương. Không những có thể kiểm tra ngoại hình, ăn mặc, còn có thể mỉm cười một cái, khích lệ bản thân. Không có gạch nào là không chuyển được hết, chỉ có người không nỗ lực làm việc!
20. Hàng ngày phân loại chi tiêu, kiên trì quản lý tiền bạc, chẳng hạn các khoản như ăn uống, đi lại, quần áo, đồ dùng thiết yếu khác…, cần phải biết mình tiêu tiền vào những đâu để tránh lãng phí.
21. Học nấu ăn, dù chỉ là những món đơn giản. Ăn uống là phần không thể thiếu trong cuộc sống, ăn đồ mình tự nấu, vừa tiết kiệm lại vừa sạch sẽ.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Ăn sáng đầy đủ
22. Khi trò chuyện trên mạng, cố gắng đánh chữ, bớt gửi thoại lại.
23. Đừng hứa hẹn điều gì với bạn bè, chỉ cần chia sẻ niềm vui sau khi thành công là được. Có câu, "nói trước bước không qua", "người tính không bằng trời tính", cứ âm thầm làm, không cần chia sẻ với ai, đợi tới lúc thành công rồi chia sẻ cũng không muộn.
24. Nếu gặp phải vấn đề khó khăn, trước tiên hãy dành ra 5 phút ăn một miếng kẹo, rồi hãy suy nghĩ phương án xử lý vấn đề.
25. Học cách tiêu hóa những cảm xúc tiêu cực của bản than. Có khó khăn tới đâu, cũng đừng tùy tiện kể lể với người khác. Nàng có khóc to tới đâu cũng sẽ chỉ khiến người khác cảm thấy nàng phiền phức, vết thương của nàng có sâu tới đâu, người khác cũng sẽ chỉ thấy thật khó coi.
26. Khi cần tập trung, chẳng hạn như viết lách hoặc làm báo cáo, tôi thường làm 3 chuyện:
- Vứt điện thoại ra càng xa càng tốt
- Hít một hơi thật sâu
- Độc thoại nội tâm: 3,2,1 tập trung!
 
38 thói quen giúp gặt hái may mắn và thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Học cách tự giải tỏa cảm xúc

27. Tận hưởng khoảng thời gian ở một mình. Không cần phải chứng tỏ bản thân bằng việc ép mình gia nhập một nhóm nào đó, khi người khác tham gia đủ mọi bữa tiệc liên hoan, tự tập, nàng có thể dùng thời gian đó để "lắng đọng" bản thân, sống thật với mình, chẳng hạn như chạy bộ, nghe nhạc, đọc sách… làm bất cứ điều gì mà nàng thích là được.
28. Muốn khắc phục bệnh trì hoãn, phàm là chuyện gì cũng hãy làm trước "10 phút". Vạn sự khởi đầu nan, khi đã bắt đầu làm được 10 phút, nàng sẽ phát hiện ra rằng tiếp tục làm hoàn toàn không phải việc gì quá khó.
29. Đọc sách, đọc đủ các loại sách. Triết học, khoa học xã hội, lịch sử, văn học, khoa học tự nhiên… Đọc sách luôn là một việc đáng để làm. Đọc nhiều không chỉ mang lại cho nàng kiến ​​thức nổi trên mặt giấy mà quan trọng hơn là sự cải thiện khả năng tiềm ẩn trong tư duy và nhận thức của nàng
30. Dành ra 25 phút để xem xét, tổng kết lại mỗi ngày. Hãy hỏi mình, ngày hôm nay thu hoạch được những gì? Còn chỗ nào làm không tốt? Nguyên nhân làm không tốt là gì? Sau này làm sao để tránh hoặc cải tiến? Kiên trì 1 tháng, nàng sẽ phát hiện ra mình có thể làm mọi việc ở mức tốt hơn rất nhiều.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Tận hưởng khoảng thời gian một mình
31. Đừng theo đuổi 100%, 75% là được rồi. Con người không phải là chương trình máy tính, không phải cứ ra lệnh là có thể chấp hành 100%. Đừng quá đòi hỏi ở bản thân, nàng sẽ chỉ vì quá vội vàng muốn thành công mà từ bỏ chính mình mà thôi. Cứ từ từ, phàm là chuyện gì, nỗ lực hết sức mình là được!
32. Muốn giảm cân, hãy bắt đầu lúc này; muốn học tập, bây giờ hãy bắt đầu, không bao giờ có gì là quá muộn cả.
33. "Thoải mái" một cách thích hợp. Khi người khác hỏi nàng những câu hỏi chuyên môn, hãy kiên nhẫn trả lời, thứ nhất, có thể giúp đỡ người khác, thứ hai, có thể củng cố kiến ​​thức chuyên môn của mình. Nếu đối phương tặng một món quà nhỏ, hãy nhận lấy và bày tỏ sự ngạc nhiên. Bởi lẽ chỉ có tiếp xúc, chúng ta mới có thể làm cho mối quan hệ trở nên gần gũi và hòa hợp hơn.
34. Từ bỏ những mối quan hệ "kém chất lượng", từ chối một cách thích hợp. Một người bạn cùng lớp cả nghìn năm không liên lạc đột nhiên mời nàng đến dự đám cưới của cậu ta; một người bạn đồng nghiệp có mối quan hệ rất bình thường, nhờ nàng tải Lazada giúp họ. Nếu nàng không muốn đi, không muốn tải về thì cứ tìm lý do để từ chối. Đừng nghĩ rằng từ chối người khác là xấu, họ bình thường cũng đâu có quan tâm nàng nhiều như vậy.
35. Giữ lại 1m2 "không gian bí mật" cho mình. Người không có sự bí ẩn cũng giống như một cuốn sách không có điểm nhấn vậy, giở qua vài trang là đã không còn muốn đọc nữa.
 
38 thói quen giúp nàng gặt hái may mắn và thành côn g trong sự nghiệp lẫn cuộc sống
Khi ra ngoài chơi, hãy mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ để ghi lại những khoảnh khắc đời thường
36. Khi ra ngoài chơi, hãy mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ. Chụp lại những tán là hàng cây nơi góc phố, lưu lại hình ảnh những ông cụ đang đánh cờ trong ngõ, chụp lại những gian hàng bánh xèo bên đường… Không phải là để đăng lên Facebook, mà là để cảm nhận thêm cuộc sống đời thường bên ngoài tòa nhà văn phòng, để tiếp thêm động lực cho những tháng ngày lặp đi lặp lại một công việc một cách nhàm chán.
37. Khi nghe người khác bày tỏ ý kiến, đừng tùy tiện cắt ngang lời của họ, hãy kiên nhẫn lắng nghe và từ từ tiêu hóa. Nó không chỉ cho thấy sự lịch sự, sự gia giáo mà còn cho phép nàng học cách nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau.
38. Nói lời cảm ơn hàng ngày, đơn cử như là với anh shipper Một lời "cảm ơn" là một nguồn động viên rất lớn đối với họ.
Nguồn: Cafebiz.vn

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP
Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website: http://nongtrailamdep.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức: Tiki , Lazada , Shopee , Sendo , Yes24.
Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Uyên My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02