Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý

Thứ ba - 09/03/2021 09:00
Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc… khiến nàng mất tự tin. Tuy nhiên, không có gì là quá khó để loại bỏ những tình trạng này. Hãy cùng Nông trại làm đẹp - Farm tìm hiểu chi tiết các vấn đề này và tìm cách chăm sóc da phù hợp nhất.
 

1. Da cháy nắng

Mùa hè là lúc ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều và gay gắt nhất. Có lẽ ai cũng biết rằng tác hại nghiêm trọng của ánh nắng đối với làn da. Ngoài đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, tia nắng còn gây ra tình trạng da cháy nắng. Các triệu chứng chủ yếu là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng, nhưng cũng có thể mất đến vài ngày. Vậy làm thế nào để chăm sóc da cháy nắng đúng cách?

Cách khắc phục

Điều quan trọng nhất là nàng luôn phải nhắc nhở bản thân về việc thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Nếu chẳng may da bị cháy nắng, nàng cần phải “cấp cứu” cho làn da từ bên trong lẫn bên ngoài. Đầu tiên, hãy uống một ly nước lạnh để làm mát cho cơ thể. Sau đó, thoa sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để làm dịu và giúp giảm nhiệt độ trên da.

Những thành phần tốt nhất để làm dịu da cháy nắng là lô hội, hoa cúc, dưa chuột… Phần thịt của lô hội là bí quyết dưỡng ẩm da bình dân và rất hiệu quả. Trước khi sử dụng, nàng có thể cho vào tủ lạnh để tăng độ thư giãn khi sử dụng.
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Gel Dưỡng Ẩm Dịu Da Chiết Xuất Nha Đam – SNP Aloe Vera Soothing Gel

Khi ra nắng da nàng sẽ dễ bị ửng đó và kích ứng, Gel Nha Đam có công dụng làm mát và dưỡng ẩm ngay tức khắc cho làn da luôn dịu nhẹ và mát mẻ với 97% là chiết xuất lô hội giúp hồi phục da do các tác nhân từ tia cực tím và môi trường bên ngoài. Được dùng như skin và serum thẩm thấu và tác dụng nhanh không gây bết dính và nhờn rích khó chịu cho da. Có thể dùng dưỡng ẩm các vùng khác trên cơ thể như da, tóc, tay, chân… Và đặc biệt an toàn cho làn da của trẻ em.


2. Mụn

Da bị đổ dầu, lên mụn là tình trạng chung của nhiều cô gái trong mùa hè. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, chẳng hạn như tắc nghẽn lỗ chân lông, da bóng nhờn nóng trong người, chế độ ăn ngọt nhiều… Đặc biệt, trong mùa hè, tia UV và ánh nắng gay gắt khiến da đổ dầu nhiều hơn. Cách tốt nhất để chăm sóc da mụn là luôn giữ cho làn da được sạch sẽ.

Cách khắc phục
 

Trong những ngày hè nóng nực, hãy chú ý làm sạch thường xuyên và tẩy tế bào chết cho da mặt. Việc tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời da không bị “bội thực” bởi kem chống nắng. Để tránh khiến da bị kích ứng, nàng nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có dạng hạt nhỏ. Có như vậy khi thực hiện thao tác massage, da không bị tổn thương.

Bên cạnh đó, sản phẩm rửa mặt có tính dịu nhẹ và kết cấu mỏng cũng được khuyên dùng trong mùa hè. Nhiều người thường chọn các sản phẩm có tính tẩy mạnh hoặc chứa nhiều cồn giúp da sạch ngay tức thì. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc da mất đi độ ẩm tự nhiên buộc làn da phải sản sinh thêm nhiều dầu để cân bằng lại. Đây là yếu tố khiến da bóng nhờn hơn gây ra mụn. Ngoài ra, nàng nên tránh các thành phần làm tắc lỗ chân lông như dầu khoáng, petroleum…
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Bọt rửa mặt dưỡng ẩm HADA LABO - 160ml

Bọt rửa mặt dưỡng ẩm HADA LABO của thương hiệu Senka từ Nhật Bản với công nghệ Amino Acid giúp da sạch sâu và hệ dưỡng ẩm sâu HA (Hyaluronic Acid) cho da ẩm mượt dài lâu. Mang đến cho nàng làn da sạch sâu, dịu nhẹ, dưỡng da ẩm mượt, sáng mịn, tươi trẻ mỗi ngày, dạng bọt mềm mịn giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông, nhẹ dịu với làn da, HA và SHA giúp cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng màng ẩm tự nhiên và ngăn ngừa tình trạng da mất nước khi rửa mặt.
 

3. Sạm và Nám da

Sức nóng và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm và nám da. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin, khiến da đen sạm và không đều màu.

Cách khắc phục

Mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là vào mùa hè, nàng nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để hạn chế tối đa sự xuất hiện của nám, sạm trên da. Ngoài ra, nàng có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide, hoạt chất Acid Koji, hoạt chất Bisabolol Alpha… Các mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, acid salicylic cũng là cứu cánh bảo vệ da không bị đen sạm do ánh nắng.

Hầu hết các sản phẩm này đều được khuyên dùng vào ban đêm bởi khi tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến da bắt nắng và nhạy cảm hơn. Theo một số chuyên gia da liễu, việc loại bỏ tế bào chết cũng là cách chăm sóc da giúp loại bỏ đốm đen, da sẽ tươi sáng hơn. Nàng nên duy trì thói quen tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần để da sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Kem Đặc Trị Nám Và Dưỡng Trắng Dongsung


Kem Đặc Trị Nám & Dưỡng Trắng Dongsung được sản xuất bởi Omar Sharif Paris – một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Dongsung của Hàn Quốc. Không chỉ ở Hàn Quốc mà Dongsung còn là thương hiêụ được ưa chuộng và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng tại rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Kem Đặc Trị Nám & Dưỡng Trắng Dongsung giúp ngăn chặn sự sản sinh sắc tố Melanin tác nhân gây nên nám và tàn nhang, cung cấp độ ẩm và dưỡng trắng da giúp da luôn căng mịn và tươi trẻ, kích thích sản sinh collagen giúp da mịn màng và ngăn ngừa sự lão hóa sớm và hỗ trợ chống nắng và ngăn ngừa các tác nhân gây hại đến da.

4. Da khô, sần sùi

Hẳn là nàng sẽ không muốn đi du lịch với làn da khô bong tróc, sần sùi kém thẩm mỹ đúng không? Sự oi bức của mùa hè khiến da đổ dầu nhiều hơn nhưng cũng có thể khiến da mất nước và khô sần. Phương án giải quyết tối ưu nhất chính là cấp ẩm và làm sạch tế bào chết trên da.

Cách khắc phục

Lớp da chết không chỉ khiến da xỉn màu mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da sần. Để loại bỏ tình trạng này, nàng nên chú ý tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần. Đối với da khô, hãy chọn lựa sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có dạng gel. Tránh dùng loại có nhiều hạt cứng dễ làm da bị tổn thương. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng là sản phẩm gợi ý dành cho da khô. Chọn loại phù hợp, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu giúp da mềm mại và săn chắc hơn.
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Tẩy Tế Bào Chết Cám Gạo Và Nước Gạo Lên Men Farm


Tạm biệt phương pháp tẩy da chết bằng những hạt cứng có khả năng làm trầy và tổn thương da, tẩy tế bào chết FARM RICE ESSENCE SCRUB được sản xuất dưới dạng lớp gel đục màu trắng, chiết xuất tinh túy từ nước vo gạo lên men được ủ 48 giờ cùng tinh bột cám gạo mịn thiên nhiên, nhẹ nhàng làm bong lớp da chết cứng đầu nhất, kích thích tái tạo mô da mới sáng mịn và khỏe khoắn, nâng hiệu quả của kem dưỡng da lên gấp nhiều lần.

Gợi ý nàng một số sản phẩm dưỡng ẩm:
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Gel dưỡng ẩm Clinique


Gel dưỡng ẩm Clinique được thành lập bởi một bác sĩ da liễu từ năm 1968. Sản phẩm của thương hiệu Clinique luôn chú trọng về mức độ lành tính và dịu nhẹ đối với làn da. Gel dưỡng ẩm Clinique giúp bổ sung đọ ẩm cho da, tạo lớp màng ẩm giúp da khỏe mạnh, ngăn các tác hại từ môi trường như khói bụi và vi khuẩn xâm nhập vào da.
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Kem dưỡng ẩm sáng mịn cho da dầu Hadalabo Advanced Nourish


Hada Labo là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Rohto-Mentholatum được thành lập từ năm 1899 tại Osaka, Nhật Bản. Kem dưỡng ẩm sáng mịn cho da dầu Hadalabo Advanced Nourish khắc phục tình trạng mất nước, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi, trẻ hóa làn da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn. Với thành phần giữ ẩm tối ưu có trong kem dưỡng ẩm Hada Labo  – Super Hyaluronic Acid có khả năng thấm sâu vào da, bổ sung lượng nước cần thiết cho lớp biều bì để khắc phục tình trạng mất nước, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi, trẻ hóa làn da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.
 

Bật Mí 4 Nguyên Tắc Vàng Chăm Sóc Da Vào Mùa Hè Mọi Cô Gái Cần Lưu Ý
Kem Cấp Nước Neutrogena


Gel dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel là kem dưỡng dạng gel nổi đình nổi đám trong làng kem cấp ẩm, được hàng loạt các beauty blogger ngợi ca và luôn nằm trong danh sách các “sản phẩm đã dùng hết” và được review cực cao 4.8/5 trên các diễn đàn làm đẹp. Đây là một loại kem lý tưởng cho da khô, da nhạy cảm, da mụn, giúp làm se khít lỗ chân lông, cấp nước tối đa cho da, giúp da ngay lập tức da sẽ được hồi sinh, trơn láng. Gel dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel không chỉ giúp giữ ẩm cả ngày cho da mà còn xử lý tận gốc các nguyên nhân làm da bị khô, sần sùi, bong tróc, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại, điều hòa và ô nhiễm môi trường. Hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn, Neutrogena Hydro Boost Water Gel dễ dàng thẩm thấu vào làn da, khô rất nhanh đem lại cảm giác láng mịn, mát mẻ “tưng tưng”, sảng khoái và cực kỳ dễ chịu.

Để mùa hè không còn là nỗi lo tàn phá nhan sắc khiến nàng mất tự tin, để cái nắng không còn là ám ảnh trì hoãn mọi cuộc vui. Nàng hãy ghi chú lại ngay 4 nguyên tắc vàng này và đừng quên bảo vệ làn da mỏng manh của mình thật kĩ hơn bằng cách chống nắng, che chắn đầy đủ nha. Chúc các nàng bốn mùa xinh đẹp, tự tin và giờ thì chuẩn bị sẵn sàng tinh thần đón mùa hè thật hoành tráng nhé!

Nguồn: elle.vn


Xem thêm: 
10 Bí Kíp Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Giúp Da Luôn Khô Thoáng, Mịn Màng
Bỏ túi ngay 7 bước chăm sóc da hiệu quả cho mùa hè

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP
Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7
Website: http://nongtrailamdep.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Kênh thương mại điện tử chính thức: Tiki , Lazada , Shopee , Sendo , Yes24.
Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Uyên My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02