Mẹo Xử Lý Mụn Sau Tết Hiệu Quả Nhanh

Thứ tư - 05/02/2020 14:04

Sau Tết, mụn xuất hiện nhiều hơn. Làm cách nào để có một làn da sạch mụn, trắng khỏe? Hãy tham khảo những cách xử lý mụn hiệu quả dưới đây nhé! 
 

Mẹo xử lý mụn sau tết 10



Uống đủ nước

Điều đầu tiên, dễ nhất và quan trọng nhất với các cách trị mụn là giữ ẩm cho làn da. Cách đơn giản nhất để làm điều này mỗi ngày là uống đủ nước. Có thể bạn phải cần hơn 2 lít nước tùy thuộc vào nơi bạn sống và đặc tính công việc của bạn.

Thời tiết đang dần hanh khô hơn, hãy cố gắng uống nhiều hơn 2 lít mỗi ngày để lượng dầu trên da được cân bằng, đảm bảo tuyến bã nhờn hoạt động hiệu quả, da khỏe và tươi mới.
 

Mẹo xử lý mụn sau tết 9

Làm sạch lỗ chân lông hàng ngày

Bụi bẩn hàng ngày kẹt trong lỗ chân lông là nguyên nhân gây ra mụn dưới da phổ biến. Cách trị mụn bằng rửa mặt thông thường đôi khi không đánh bay bụi bẩn hết được, bạn nên xông hơi đơn giản cho da mặt trong 10 đến 15 phút, khi đó cả lỗ chân lông sẽ nở ra tăng cường hiệu quả khi rửa mặt.

Phương pháp xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông được nở ra, từ đó dễ dàng làm sạch sâu, dần dần lộ ra các nhân mụn "cứng đầu" nhất. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể tự xông hơi tại nhà hoặc ở trung tâm chăm sóc da đều được.
 

Mẹo xử lý mụn sau tết 3

Cách thực hiện khá dễ, bạn chỉ cần một chậu nước ấm sạch rồi cho thêm vài lát chanh và một ít lá tía tô. Sau đó trùm khăn qua đầu kín chậu nước, massage nhẹ nhàng vùng da bị mụn ẩn theo vòng tròn. Xông hơi khoảng 15-20 phút từ 3-4 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Tẩy tế bào chết

Bên cạnh bụi bẩn thì tế bào chết trên da cũng là nguyên nhân gây mụn dưới da. Hãy sử dụng các công thức tự nhiên để tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần một tuần. Ví dụ: kết hợp đường trắng và dầu Olive
 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết 7


Chuẩn bị:

- ½ chén đường.

- 2-3 muỗng dầu ôliu.

- 2-3 muỗng mật ong.

- Vài giọt nước chanh.
 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết 5


Thực hiện:

-Trộn đều hỗn hợp và mát-xa theo chuyển động tròn lên vùng da mà bạn muốn (cổ, mặt, cánh tay…) trong vài phút.

-Rửa sạch với nước ấm, sau đó lau khô nhẹ nhàng.

-Trữ lạnh hỗn hợp này và sử dụng tiếp cho lần sau.

-Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Lưu ý: với những bạn có làn da nhạy cảm, yếu, ửng đỏ thì không nên cho nước cốt chanh vào.

Cách trị mụn bằng đắp mặt nạ

Thực hiện cách này đúng cách không chỉ trị mụn, còn cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da. Có rất nhiều công thức mặt nạ hữu ích. Ví dụ: bột quế – mật ong.

Bột quế chống viêm da rất tốt. Chỉ cần 1 thìa bột quế và 1 thìa mật ong trộn đều với nhau, chấm lên các nốt mụn ẩn trong 60 phút. Các nhân mụn sẽ trồi lên khỏi da và việc còn lại là rửa tay thật sạch trước khi nặn mà không cần làm tổn thương đến da bởi việc cạy nặn.

Bột quế và mật ong đều là nguyên liệu có tính nóng, vì vậy chỉ nên chấm lên nốt mụn, không đắp lên hết mặt để tránh gây nóng rát cho vùng da khoẻ.

Gợi ý các loại mặt nạ giúp thanh lọc da, làm mịn và và mờ thâm nhanh chóng

Mặt nạ thải độc Sum
 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết


Mặt nạ cô dâu trắng mịn mờ thâm
 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết `

 

Mặt nạ vitamin C cc melano
 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết 3

 

4. Sử dụng kem trị mụn

Sử dụng kem trị mụn cũng là một phương pháp điều trị vô cùng hiệu nghiệm mà đa số phái đẹp hiện nay đều áp dụng. Với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, tác dụng nhanh, lại rất dễ sử dụng và có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, vì vậy kem có thể giúp cho làn da của bạn sớm trở nên trắng hồng và sạch mụn, giảm sự tích tụ da chết đọng lại nơi các lỗ chân lông, đồng thời nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm mờ sẹo thâm và vết thâm do mụn để lại.

Gợi ý một số sản phẩm trị mụn:
Serum trị mụn Sky

 

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết 5

 

Kem trị mụn Himalaya

Mẹo xử lý mụn hiệu quả sau tết 6


Trong quá trình xử lý mụn ẩn, mụn đỏ, bạn cần chú ý thực hiện các bước trên và nhớ phải chọn chống nắng dạng mỏng nhẹ cho da để tránh tình trạng da bí tắt lỗ chân lông nhé!

 

 

Tác giả bài viết: Chan Chan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02