Đắp mặt nạ bao nhiêu là đủ, bao nhiêu là thừa?

Thứ năm - 12/09/2019 11:42
đắp mặt nạ

Theo các chuyên gia bác sĩ da liễu, đắp mặt nạ mỗi ngày là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da. Lạm dụng mặt nạ đồng nghĩa với việc trộn lẫn các thành phần dưỡng da, chất hoá học (có khi xung đột) lại với nhau, là cách làm rất nguy hại cho làn da. Vô số các thành phần trộn lẫn vào nhau, tạo thành hoạt chất mới không hợp với làn da hoặc không thể thẩm thấu vào da. Vì vậy mà làm bí tắc lỗ chân lông, bí da và dẫn đến viêm nhiễm, chàm, mụn…

Nhiều loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét hoặc than hoạt tính cũng làm khô, bào mòn dần và gây kích ứng da nếu bạn dùng quá thường xuyên.

Lạm dụng mặt nạ quá nhiều sẽ gây hậu quả gì? 

“Quá tải dưỡng chất” từ mặt nạ dưỡng da tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, mụn, viêm nhiễm, chàm da… rất khó điều tị. Đồng thời, tình trạng da ban đầu cũng sẽ dần biến đổi theo hướng tiêu cực: từ da thường thành da nhạy cảm. Sau này, da rất dễ bị phản ứng mạnh (ngứa rát, đỏ da, mụn, chàm) với các loại mỹ phẩm, môi trường sống và thời tiết. 

Nên đắp mặt nạ bao nhiêu là đủ? 

 
đắp mặt nạ


Nếu đã có thói quen chăm sóc da đầy đủ, gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp với loại da và kèm theo một vài thành phần hoá học chính để khắc phụ vấn đề đặc biệt trên da bạn, thì mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần là vừa đủ. 

Riêng những dòng mặt nạ có khả năng thẩm thấu tốt, da có thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất thì có thể dùng nhiều hơn 1-2 lần tuần.  Đặc biệt, với những ngày mệt mỏi, thức khuya quá nhiều, da sạm đi và khô hơn. Bạn có thể nạp ngay cho da 1 miếng mặt nạ mà không cần phải làm đúng quy luật đắp mặt nạ 1-2 lần/ tuần.

Ngoài ra, với những dòng mặt nạ có công thức dành riêng cho từng công dụng, chia thành từng ngày - tương ứng với từng vấn đề da, bạn có thể đắp nhiều hơn 1- 2 lần/ tuần. 

Ví dụ: Mặt nạ 7 days mask - đây chính là dòng mặt nạ được nhà sản xuất thiết kế để đắp 7 ngày/ tuần - mỗi ngày là mỗi công dụng khác nhau, làn da sẽ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, không bị thừa một loại dưỡng nào cả. 
 
mặt nạ 7 days


Vì sao không được đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần ?

Thông thường, bạn sẽ mua mặt nạ tương ứng với tình trạng da hiệu tại, ví dụ: 
- Da mụn: bạn sẽ mua mặt nạ dành riêng cho da mụn như': đất sét, tràm trà, trà xanh,.... 
- Da khô: bạn sẽ mua ngay mặt nạ dưỡng ẩm như: HA, lựu đỏ, tơ tằm, cá hồi,...
- Da đen sạm: bạn sẽ mua mặt nạ có công dụng làm trắng da như: ngọc trai, vitamin C,... 

Da cũng như thức ăn vậy, nếu trong tuần bạn chỉ ăn có 1 món thôi thì sẽ dễ gây ngán, không muốn ăn nữa. Cơ thể sẽ bắt đầu dư lượng dinh dưỡng cần thiết, mà các chất khác thì lại thiếu trầm trọng, về lâu dài, da sẽ bị bội thực - gây phản tác dụng, phát sinh nhiều vấn đề khác nghiêm trọng hơn.
 
mặt nạ 7 days

Đắp mặt nạ cho da cũng giống vậy, đắp quá nhiều 1 loại dưỡng chất, chắc chắn sẽ làm dư thừa - nhưng các thành phấn khác lại thiếu, sẽ làm da phát sinh nhiều vấn đề như: bí tắt lỗ chân lông, nổi mụn dư ẩm, da nhạy cảm hơn, tiết nhiều dầu nhờn,......

Thật ra, bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da, như cách cơ thể cần nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, đừng dung nạp cho da 1 loại dinh dưỡng duy nhất, như vậy sẽ làm cho da dư thừa và phản tác dụng. 

Tốt nhất, bạn nên chọn nhiều mặt nạ có nhiều công dụng khác nhau, để da luôn đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Khi đó, da sẽ khỏe mạnh và tươi trẻ hơn mỗi ngày. 
 
mặt nạ 7 days 3


Nên làm gì khi đắp mặt nạ không hiệu quả??? 

Có 2 trường hợp đắp mặt nạ không mang lại hiệu quả như mong muốn: 

Thứ nhất: đắp mặt nạ quá lâu - ngủ quên trong khi đắp: 

Lời khuyên chính xác khi đắp mặt nạ cho da là 15- 20 phút ở nữ, 20 - 30 phút ở Nam ( vì cấu tạo làn da Nam dày hơn Nữ). Đây chính là thời gian chính xác cho da hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất, nhưng khi bạn để quá lâu hoặc ngủ quên, miếng mặt nạ sẽ hấp thụ ngược lại dưỡng chất trên da bạn, da không những không đẹp lên ,mà còn tệ hơn lúc chưa đăp mặt nạ.
 
mặt nạ cô dâu
 
8b338bf79514724a2b05


Thứ 2: Đắp mặt nạ rồi đi rửa mặt :

Có nhiều bạn không thích để tinh chất mặt nạ trên da vì nó nhờn rít, bóng dầu, khó chịu, sau khi đắp mặt nạ xong là rửa mặt lại với nước ngay - vậy chính là bạn đang từ chối cho da nạp thêm dưỡng chất mới, bồi bổ cho da.

Tinh chất trong mặt nạ lúc nào cũng được sản xuất hiệu quả nhanh gấp đôi, gấp 3 thậm chí gấp 5 lần serum dưỡng da hằng ngày, nếu như bạn bỏ lượng tinh chất này thì quá phí cho da. Vì thế, hãy cố gắn đừng rửa mặt lại khi đắp mặt nạ, mà hãy để dưỡng chất thấm hút hết vào da.
Nếu bạn sợ da nhờn rít, bóng dầu và khó chịu thì có thể chọn những loại mặt nạ thấm nhanh, dưỡng chất hút hết vào da, không gây nhờn rít và nên đắp vào mỗi tối trước khi đi ngủ như vậy sẽ tiện lợi hơn. 
 
mặt nạ cô dâu 1

mặt nạ cô dâu 1


Trên đây là những chia sẻ của Farm về cách đắp mặt nạ bao nhiêu là đủ, bao nhiêu là thừa? để các bạn có cách chăm sóc da đúng cách, hiệu quả. Để những tháng ngày chăm sóc da không là công cóc. 

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này, Farm chúc bạn có một làn da như ý !!! 

 

Tác giả bài viết: Chan Chan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02