Dưỡng da bằng dịch nhầy ốc sen có tốt như lời đồn?

Thứ năm - 19/09/2019 16:56

Dạo gần đây, chị em rầm rộ câu chuyện sử dụng các sản phẩm có chưa dịch nhầy ốc sên để phục hồi và tái tạo da. Nhưng sự thật tác dụng dưỡng da của dịch nhầy ốc sên có tố không thì mời các bạn tham khảo qua bài viết này nhé! 

Trong những năm gần đây, ốc sên không chỉ là một nguyên liệu để chế biến thành món khai vị của Pháp mà còn được sử dụng để dưỡng da. Điều này tưởng chừng khó tin nhưng dịch nhầy của ốc sên chính là thành phần làm đẹp da hữu hiệu. Các loại mỹ phẩm sử dụng chất nhờn của ốc sên như kem dưỡng, mặt nạ hay serum… ngày càng được ưa chuộng. 

 

làm đẹp từ dịch nhầy ốc sên


Mặc dù làm đẹp da từ ốc sên là phương pháp không xấu bởi trong dịch nhầy ốc sên có rất nhiều dinh dưỡng hữu ích cho làn da. Tuy vậy, không phải con ốc sên nào cũng có dịch nhầy đó. Nếu không tìm hiểu và chọn phương pháp làm đẹp an toàn, làn da và sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  

VẬY Ở GÓC ĐỘ KHOA HỌC, DỊCH NHẦY ỐC SÊN CÓ THỰC SỰ AN TOÀN?

Dịch nhầy ốc sên được đưa vào lần đầu tiên trong những sản phẩm dưỡng da của Hàn Quốc. Tuy nhiên, người phát hiện ra “thần dược” làm đẹp da này lại là những nông dân người Chile vào những năm 80. Sau khi quan sát những con ốc sên bò trên vết thương của mình, họ thấy rằng phần da có thể lành lại nhanh chóng và không để lại bất kỳ vết sẹo nào. 
 

làm đẹp từ dịch nhầy ốc sên


Nhiều người thầm nhầm tưởng cho rằng bắt ốc sên và cho chúng bò trực tiếp lên da cũng là một cách để làm đẹp. Điều này hoàn toàn không nên vì không phải loại ốc sên nào cũng có thể dùng để chăm sóc da. Ngoài ra, nhiều loại ốc sên chủ yếu sống ở vùng bùn đất và ăn lá cây nhiễm thuốc trừ sâu cũng không thể được sử dụng để làm đẹp. Do đó, cách làm đẹp tại nhà từ ốc sên có khả năng bị nhiễm trùng da rất cao.

Trên thực tế, hầu hết các chất nhầy ốc sên có lợi cho da đều được chiết từ loài ốc sên Cryptomphalus aspersa (Cornu Aspersum), một loài ốc sên phổ biến. Những hoạt chất có trong chất dịch này như glycoprotein, axit hyaluronic và axit glycolic… được xem là thành phần dưỡng da hiệu quả. Đó chính là lý do các sản phẩm được làm từ dịch ốc sên được tin dùng rộng rãi.
 

làm đẹp từ dich nhầy ốc sên


Theo bác sĩ da liễu Anna Guanche, người nuôi ốc sên tại Viện Bella Skin: “Chất nhầy của ốc sên cung cấp độ ẩm cao, giúp các thành phần dưỡng da khác dễ dàng thấm sâu vào da”.  Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ New York, Matthew Schulman cũng đã khen ngợi khả năng “cải thiện kết cấu và chất lượng da” của dịch nhầy ốc sên.

Bên cạnh việc cấp ẩm, làm lành da nhanh chóng, dịch nhờn ốc sên còn là “vũ khí” chống lão hóa an toàn và không gây dị ứng. Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, giám đốc mỹ phẩm và nghiên cứu lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai đã từng phát biểu rằng chất dịch này rất giàu axit hyaluronic. Đó là một thành phần quan trọng có hoạt tính chống oxy hóa, kích thích sản xuất collagen và tăng cường chữa lành vết thương. “Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất nhầy ốc sên đã được thống kê có khả năng cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt”, Joshua Zeichner nói. 
 

làm đẹp từ dịch nhầy ốc sên

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HOẠCH CHẤT NHẦY ỐC SÊN?

Theo nhà đại diện AmorePacific, việc thu hoạch chất nhầy của ốc sên được diễn ra theo hai công đoạn. Đầu tiên, họ sẽ cách ly những con ốc sên trong một căn phòng tối và cho chúng bò quanh lưới trong thời gian 30 phút. Sau đó, ốc sên sẽ được thả về môi trường sống tự nhiên mà không phải trải qua bất kì phương pháp đau đớn nào. Những chất dịch mà ốc sên tiết ra sẽ được thu thập từ các màn lười và mang đi tiệt trùng.

Dưới đây là một số loại mỹ phẩm làm đẹp da từ dịch nhầy ốc sên được khuyến cáo nên dùng bởi các chuyên gia:

MẶT NẠ ỐC SÊN KB ONE KOREA  

Chứa hơn 10.000 ppm (một phần triệu) dịch chất nhầy ốc sên, loại mặt nạ đến từ KB ONE giúp cung cấp độ ẩm cao và tăng khả năng đàn hồi cho làn da. Từ đó mang đến cho bạn một làn da rạng rỡ. 

mặt nạ ốc sên kb one

 

 

KEM ỐC SÊN VÀNG CATHY DOLL. 

Được tạo thành từ công thức hiện đại kết hợp giữa dịch nhầy ốc sên và các loại thảo dược, Kem ốc sên vàng Cathy Doll  phù hợp cả với những người có làn da nhạy cảm nhất. Sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên đều màu, các lỗ chân lông được thu nhỏ cũng như nếp nhăn được xóa mờ.
 

kem ốc sên vàng cathy doll



NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

 

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7

Website:http://nongtrailamdep.com/

Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/

Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/

- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Liên hệ hợp tác: 0962.287.700  

Tác giả bài viết: Trịnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02