Vì sao càng xài kem chống nắng càng đen hơn?

Thứ sáu - 25/03/2022 16:20

Vì mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn, hầu hết ai ai trong chúng ta đều sẽ chọn phương pháp sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da không bị đen. Tuy nhiên kem chống nắng có thực sự chống nắng được hay không? Thực tế có những trường hợp sử dụng kem chống nắng nhưng làn da càng ngày càng đen sạm. Hơn thế nữa, da còn bị lão hóa sớm như hình thành các rãnh nhăn, lỗ chân lông hiện rõ, xuất hiện mụn và thậm chí là tăng nguy cơ ung thư da. Vậy càng xài kem chống nắng da càng đen, nguyên nhân là do kem chống nắng hay do người sử dụng? Hãy theo chân Farm đến cuối cùng để làm rõ vấn đề này nhé!
 

Tinh Chất Chống Nắng Skin Aqua Aura
Tinh Chất Chống Nắng Skin Aqua Aura


Những nguyên nhân khiến da bạn đen hơn khi sử dụng kem chống nắng

  • Chỉ thoa kem chống nắng khi trời nắng, khi đi ra ngoài.
  • Thoa kem chống nắng cho mặt mà không thoa cho cơ thể.
  • Giao toàn bộ nhiệm vụ chống nắng cho kem chống nắng, không chịu đội mũ, không che chắn kĩ khi ra ngoài, và khi trời nắng.
  • Da dần bị xỉn màu xấu đi do không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ càng. Vì kem chống nắng còn đọng lại sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn, vi khuẩn bám vào làn da.
  • Lượng kem chống nắng bạn sử dụng cho mỗi lần thoa là chưa đủ; không thoa lại kem chống nắng khiến kem chống nắng hết tác dụng và làm cho da dễ bắt nắng hơn.

Một số giải pháp giúp da không còn bị sạm đen khi sử dụng kem chống nắng

Chọn loại kem chống nắng phù hợp

 
Tinh Chất Chống Nắng Hiệu Chỉnh Sắc Da Skin Aqua Mint Green
Tinh Chất Chống Nắng Hiệu Chỉnh Sắc Da Skin Aqua Mint Green

Hạn sử dụng: Bạn thường thấy rằng hạn sử dụng trên kem chống nắng ghi là một đến hai năm. Nhưng, bạn đừng nghĩ rằng lọ kem ấy sẽ có tác dụng chống nắng đến một hay hai năm. Vì từ khi bạn mở nắp lọ kem chống nắng ra để sử dụng thì tác dụng chống nắng hiệu quả nhất chỉ trong vòng sáu tháng mà thôi. 

Chỉ số chống nắng: Chỉ số SPF khuyên dùng là từ 30 trở lên. Nhưng, nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm và bị mụn bạn có thể chọn SPF 15 để an toàn hơn cho làn da. SPF càng cao càng tốt điều này đúng hay không? Tuy nhiên, SPF càng cao chỉ đúng với việc sẽ kéo dài thời gian chống nắng sau mỗi lần thoa mà thôi. Nên các bạn cần hết sức cẩn thận với việc lựa chọn chỉ số SPF. 

Công dụng của kem chống nắng: Ngoài chức năng hiển nhiên là chống nắng thì chúng còn tích hợp nhiều công dụng trong một sản phẩm như ngăn ngừa lão hóa, che khuyết điểm và dưỡng sáng da,...Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng và vấn đề của da. Bạn hãy chọn cho mình kem chống nắng phù hợp để có thể vừa chống nắng bảo vệ làn da mà còn khắc phục được nhược điểm nữa nhé.
 

Lượng kem chống nắng cho mỗi lần thoa

 
Tinh Chất Chống Nắng Trà Xanh SNP
Tinh Chất Chống Nắng Trà Xanh SNP

Khi thoa lên da, kem chống nắng đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ cho làn da mỏng manh của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh và cả những tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm khói bụi, vi khuẩn…. Nên việc bôi quá ít hoặc bôi ít hoặc ít đều có thể khiến kem chống nắng mất tác dụng thực sự. Lượng kem chống nắng mỗi lần thoa cho mặt thông thường là 2-3ml (khoảng năm hạt đậu xanh). Thoa cho cơ thể cần một lượng kem lớn hơn, khoảng chừng một chum rượu nhỏ. 

Ngoài ra, mỗi chúng ta có mỗi vấn đề da khác nhau nên khả năng chống nắng của mỗi làn da cũng khác nhau. Tùy thuộc vào sức khỏe và khả năng tiếp nhận ánh nắng của từng làn da, những người da trắng thường dễ bị cháy nắng hơn những người da ngăm đen và dễ bị tác động của môi trường và ánh nắng hơn. Đặc biệt là những làn da đã trải qua các liệu trình thẩm mỹ như làm trắng, tẩy da chết… thì da sẽ yếu hơn da thường, trường hợp này càng phải chống nắng cẩn thận và đúng cách.
 

Thời gian thoa lại kem chống nắng

 
Kem Chống Nắng Thông Minh Caryophy Tone Up 50ml
Kem Chống Nắng Thông Minh Caryophy Tone Up 50ml

SPF là chỉ số biểu thị thời gian kem chống nắng có tác dụng chống tia UVB. Vì thế, tùy thuộc vào chỉ số SPF mà bạn cần thoa lại kem chống nắng trong khoảng thời gian nhất định. Một SPF có khả năng chống nắng trong vòng mười phút. Nếu chỉ số SPF là 30 thì công dụng bảo vệ da sẽ kéo dài trong vòng năm giờ. Bạn cần thoa lại kem chống nắng sau hai đến ba giờ để bảo vệ làn da tốt nhất.

Đừng chỉ quan tâm vùng da mặt mà bỏ quên những vùng da khác, vì những vùng da khác khỏe mạnh cũng là điều quan trọng. Hiện tại, trên thị trường có những loại kem chống nắng dành riêng cho từng khu vực da như cổ, vai, lưng, cánh tay và chân. Bạn hãy lựa chọn loại kem phù hợp cho từng vị trí, để sản phẩm phát huy được hiệu quả tốt hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả

 
Kem Chống Nắng Collagen Ngừa Lão Hóa Da 3W Clinic
Kem Chống Nắng Collagen Ngừa Lão Hóa Da 3W Clinic
  • Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da. Sau lớp kem dưỡng và trước khi bắt đầu trang điểm.
  • Thoa kem chống nắng trước hai mươi đến ba mươi phút để kem chống thấm sâu vào da, tạo hàng rào bảo vệ da trước những tia có hại, và phát huy công dụng tốt hơn.
  • Đừng vì tiết kiệm mà sử dụng lượng kem chống nắng không đủ, vì sử dụng lượng kem không đủ sẽ khiến da đen hơn. Tuy nhiên, không nên bôi quá dày làm da bị bít tắc, đổ dầu và hình thành mụn. 
  • Sau mỗi thời gian nhất định tùy thuộc vào chỉ số SPF nên thoa lại kem chống nắng. Nếu tham gia hoạt động ra nhiều mồ hôi bạn nên thoa lại kem chống nắng nhiều lần. Vì khi kem chống nắng hết công dụng mà không thoa lại sẽ khiến da bạn bị sạm và đen nhanh hơn cả khi bạn không sử dụng. 
  • Không phụ thuộc hoàn toàn vào kem chống nắng trong việc bảo vệ da trước những tia nắng có hại. Nên đeo khẩu trang, mặc áo dài tay, mang kính… đảm bảo làn da tránh được nắng gắt và những tác động có hại của môi trường.
  • Lựa chọn kem chống nắng uy tín, chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà gây tổn hại cho bản thân. Vì ngoài việc kem chống nắng hết công dụng thì việc sử dụng hàng giả, hàng nhái, gần hết hạn cũng sẽ gây nguy hiểm cho làn da của chúng ta.

Kết:
Mong bài viết này giúp cho các bạn hiểu được lý do tại sao càng sử dụng kem chống nắng da càng đen. Hãy khắc phục những vấn đề bạn đang mắc phải để cùng nhau có một làn da khỏe mạnh nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02