Hướng dẫn RE-UP (thoa lại) kem chống nắng hiệu quả hàng ngày dành cho người mới

Thứ tư - 06/04/2022 23:57

Kem chống nắng là sản phẩm rất cần thiết trong chu trình chăm sóc da. Nhưng hầu hết mọi người thường không chú trọng sử dụng kem chống nắng. Cũng như việc sử dụng kem chống nắng như thế nào thì hiệu quả.

1. Tại sao phải thoa kem chống nắng

Một số bạn chỉ thoa kem chống nắng một lần một ngày, hay chỉ thoa khi đi ra ngoài. Nhưng bạn nên biết rằng kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da của chúng ta trong một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt, dù ánh nắng không tiếp xúc trực tiếp lên da vẫn khiến da bị sạm, đen.

Bởi vì, tia cực tím không thể nhìn thấy được bằng mắt thường, nên dù không thấy ánh nắng không có nghĩa là không có tia cực tím. Mặt trời tỏa ra 3 loại tia cực tím: UVA, UVB, UVC. Tùy vào loại tia cực tím thì chúng sẽ có bước sóng dài ngắn và ảnh hưởng khác nhau.

 

Tác hại của tia UV đối với làn da
Tác hại của tia UV đối với làn da


Trong đó tia UVC đã bị tầng ozon và lớp khí quyển hấp thụ nên sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của làn da. Tuy nhiên 2 tia còn lại là tia UVA, và tia UVB rất có hại đến làn da của chúng ta, có nguy cơ dẫn đến ung thư da.

Tia UVA có bước sóng dài hơn tia UVB nên rất dễ thâm nhập sâu vào trong làn da, và sẽ gây ra những hậu quả như nám da, sạm da và làm cho làn da của chúng ta lão hóa nhanh hơn, và tia UVA rất có hại có sức khỏe nếu tiếp xúc lâu dài.

Tia UVB là tia UV bước sóng B, tia UVB chiếm 1-5% trong lượng tia cực tím là nguyên nhân làm cho da của chúng ta bị cháy đỏ, bỏng rát. Bên cạnh đó tia UVB cũng rất dễ hình thành tế bào ung thu da.

2. Cách đọc các chỉ số trên kem chống nắng

Chắc có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với các chỉ số được in trên những chai kem chống nắng như là SPF 15+, 30+ ….và PA+, PA++, PA+++ rồi đúng không? Vậy thực chất, chúng có ý nghĩa gì?

2.1 SPF chỉ số chống tia UVB

Đối với SPF thì chúng có thể đọc và hiểu với ý nghĩa theo 2 cách như sau:

 
  • Cách thứ nhất là theo thời gian: 1 SPF tương đương với 10 phút chống tia UVB.
  • Cách thứ hai là tính theo phần trăm: trong điều kiện hoàn hảo SPF 15+ sẽ chống lại được tầm 94% tác hại của tia UVB, SPF 30+ tầm 97%, SPF 50+ tầm 98%. Tỉ lệ này cũng mang tính chất tương đối trong khoản thời gian nhất định.

SPF là định mức đo lường khả năng chống tia UVB trong sản phẩm kem chống nắng đó. Để tính thời gian chống nắng bạn có thể tính đơn giản như sau. Ví dụ kem chống nắng SPF 50+ thì lấy 50 nhân 10 sẽ là 500 phút, điều đó có nghĩ là sẽ chống được tia UVB trong tầm 8 giờ.
 

Kem chống nắng mát lạnh giải nhiệt SNP SPF 50+ PA++++
Kem chống nắng mát lạnh giải nhiệt SNP SPF 50+ PA++++


Vậy tại sao trong mỗi lọ kem chống nắng nhà sản xuất luôn yêu cầu chúng ta thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ? Bởi vì kem chống nắng có hiệu quả được trong vòng 8 tiếng chỉ trong điều kiện hoàn hảo thì mới đạt hiệu quả như tiêu chuẩn ấy mà thôi. Như là, bạn ngồi trong nhà, không làm bất cứ việc gì và trong nhà không có cửa sổ thì tiêu chuẩn đó mới có thể đúng.

Tuy nhiên, so với khí hậu ở Việt Nam thứ nhất rất là nóng ẩm, bên cạnh đó chúng ta còn hoạt động ngoài trời khá là nhiều. Khi hoạt động ngoài trời làn da của chúng ta tiết ra mồ hôi, và còn tiết cả dầu nữa, khiến lớp kem chống nắng không bền và sẽ trôi đi ít nhiều. Đối với kem chống nắng có độ SPF thấp hơn hoặc kết cấu kem chống nắng đó bám trên da không tốt thì mọi người nên thoa lại sau 2 - 3 tiếng 1 lần.

2.2 PA chỉ số chống tia UVA

 
Kem chống nắng Caryophy SPF 50+ PA+++
Kem chống nắng Caryophy SPF 50+ PA+++


PA là chỉ số đo lường khả năng sản lọc tia UVA của kem chống nắng. Thông thường trên bao bì sẽ được thể hiện bằng những dấu “+”. Và sẽ được hiểu như sau:

  • PA+ tương đương với khả năng bảo vệ từ 40%-50%
  • PA++ tương đương với khả năng bảo vệ từ 60%-70%
  • PA+++ tương đương với khả năng bảo vệ là 90% (Chỉ số này khá là tốt rồi nha mọi người).
  • PA++++ tương đương với khả năng bảo vệ trên 95%

3. Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả

Chúng ta dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng không chỉ việc sử dụng, mà sử dụng làm sao cho đúng mới thực sự bảo vệ làn da của chúng ta một cách triệt để. Nếu thoa kem chống nắng đủ lượng. Cũng như không thoa lại kem chống nắng sau khoảng thời gian nhất định thì công dụng của kem chống nắng sẽ không phát huy tối đa hiệu quả. Hơn thế nữa sẽ khiến cho da càng xài kem chống nắng càng đen hơn. Ở phần này Farm sẽ chia sẻ với các bạn cách thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm và khi trang điểm nha.

3.1 Thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm 


Cách thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm
Cách thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm


Cách 1:

Bước 1: Rửa tay sạch với xà bông.
Bước 2: Dùng khăn giấy hoặc giấy thấm dầu, chặm nhẹ nhàng những vùng da bị tiết dầu vào những vùng da khó tán kem chống nắng.
Bước 3: Thoa lớp kem chống nắng mới lên. Đối với việc thoa lại kem chống nắng. Mà chồng lên lớp kem chống nắng cũ. Bạn chỉ cần dùng lượng kem nửa đồng xu là vừa đủ.

Cách 2:

Khi bạn hoạt động ngoài trời nhiều. Làm lớp lớp kem chống nắng cũ của bạn trôi đi khá là nhiều. Và lớp kem chống nắng bị lỗ chỗ lỗ chỗ thì nên áp dụng cách này nha. Các bạn cần chuẩn bị bông tẩy trang, NƯỚC tẩy trang, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Nếu ra ngoài các bạn nên mang theo size mini cho gọn nha.

 

Cách thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm
Cách thoa lại kem chống nắng khi không trang điểm


Bước 1: Vẫn là rửa tay sạch với xà bông
Bước 2: Dùng NƯỚC tẩy trang tẩy đi lớp kem chống nắng cũ. Lưu ý là các bạn không nên sửa mặt với nước, đặc biệt là các bạn có làn da dầu mụn. Còn nếu làn da của bạn là một làn da khỏe, da thường thì bạn có thể rửa mặt với nước nhưng mà bạn nên rửa nhanh qua thôi.
Bước 3: Thoa kem dưỡng để cấp ẩm cho làn da
Bước 4: Thoa lại lớp kem chống nắng. Lúc này vì đã tẩy đi lớp chống nắng cũ, chúng ta sẽ thoa với lượng là một đồng xu nha.

3.2 Thoa lại kem chống nắng khi trang điểm 

Phụ nữ chúng ta đang phải đối mặt với tình huống làm đẹp khá nan giải - làm thế nào để thoa lại kem chống nắng sau lớp trang điểm? Đó là một vấn đề phức tạp để giải quyết, nhưng là một vấn đề quan trọng, vì việc chống nắng thật sự không chỉ dừng lại ở việc thoa kem chống nắng vào buổi sáng. Bôi lại kem chống nắng cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn được bảo vệ khỏi bức xạ UV cả ngày dài. Và điều đó vẫn áp dụng khi bạn trang điểm! Farm sẽ giới thiệu với các bạn 2 cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm mà Farm rất thường xuyên áp dụng.

Cách 1:
Cách thứ nhất rất đơn giản và nhanh gọn. Sử dụng xịt chống nắng, xịt chồng lên lớp make up. Cách này có ưu điểm là rất nhanh và tiện lợi nhưng nhược điểm chính là sẽ làm cho lớp make up của chúng ta không được chỉnh chu và không còn đẹp nữa.

Cách 2:
Cách thứ hai thì hơi bất tiện và lỉnh kỉnh một chút vì nó khá là nhiều bước.


Cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm
Cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm

Bước 1: Dùng NƯỚC tẩy trang, tẩy sạch lớp makeup
Bước 2: Dùng toner để làm sạch da một lần nữa 
Bước 3: Thoa kem dưỡng để cấp ẩm cho làn da 
Bước 4: Thoa lại kem chống nắng

Để nhanh hơn các bạn nên sử dụng kem chống nắng có thể thay lớp nền make up cho tiện nha. Sau đó đánh son và dùng che khuyết điểm che những vùng da mình chưa hài lòng nữa là xong. Áp dụng cách này để thoa lại kem chống nắng thì da của bạn sẽ trông tươi mới, đẹp và chỉnh chu hơn. Mặc dù cách này tốn thời gian và mang theo nhiều sản phẩm hơn cách kia. Nhưng, những ưu điểm của cách này là khắc phục nhược điểm của cách kia. Tốn chỉ 5 - 7 phút mà chúng ta có lớp make up đẹp hơn thì đâu có là bao nhiêu đúng không nào.

Kết:

Kem chống nắng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng. Nhưng để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất chúng ta nên sử dụng kem chống nắng đúng cách. Đặc biệt, việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Mỗi cách sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc. Cũng như nhu cầu của chúng ta. Sẽ lựa chọn cách thoa lại kem chống nắng phù hợp. Để đạt được hiệu quả chống nắng tối đa. 

Nguồn tin: Tổng hợp có chọn lọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02