Nên hay Không nên sử dụng serum trong chu trình chăm sóc da?

Thứ ba - 22/03/2022 16:54

Tinh chất serum bao gồm các thành phần hoạt tính đậm đặc, kết hợp với kết cấu nhẹ, mượt giúp serum phù hợp với nhiều vấn đề khác nhau. Nếu bạn lo lắng về kết cấu, độ xỉn màu hoặc đốm đen trên da, bạn nên bắt đầu với serum. Thoa serum hai lần một ngày bạn sẽ nhận được kết quả đáng mong đợi. Tuy nhiên, serum có thực sự là khoản đầu tư xứng đáng hay không, khi nó là sản phẩm chăm sóc da đắt nhất trong hầu hết tất cả các sản phẩm. Farm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Serum là gì?

Serum là gì?
Serum là gì?

​Serum là sản phẩm chăm sóc da, mà bạn sẽ thoa lên da sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Với mục đích cung cấp các chất dinh dưỡng trực tiếp lên làn da. Mặc dù một trong những lợi ích lớn nhất của nhiều loại serum là bổ sung độ ẩm, nhưng serum khác với lotion và kem dưỡng. Vì serum mỏng, nhẹ và có chứa một lượng lớn các thành phần hoạt tính, nên dễ dàng thâm nhập sâu vào da. Chứ không phải nằm trên da và tạo ra một hàng rào bảo vệ. Lưu ý rằng, để serum phát huy được tất cả công dụng của mình, ngay sau thoa serum bạn cần khoá lớp serum bằng một lớp kem dưỡng ẩm.

Những lợi ích khi sử dụng serum
 

Những lợi ích khi sử dụng serum
Những lợi ích khi sử dụng serum


Serum có thể mang lại cho bạn một làn da tuyệt vời, nếu bạn lựa chọn được loại serum phù hợp với vấn đề da của mình. Đây là một vài lợi ích chính của serum khi bạn thêm vào chu trình chăm sóc da.

Thấm nhanh vào da

Thông thường, serum có kết cấu dạng dầu trong suốt, dạng gel, hoặc chất lỏng. Với kết cấu mỏng nhẹ như vậy, điều này không chỉ cung cấp cho da các thành phần hoạt tính của serum, mà còn hỗ trợ làn da của bạn hấp thụ các thành phần của kem dưỡng ẩm.

Dịu dàng với làn da nhạy cảm

Những sản phẩm chăm sóc da có kết cấu mỏng, nhẹ thường tốt hơn với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi những tác động dù nhỏ nhất. Đặc biệt với những bạn có loại da dầu hoặc những làm da thường xuyên bị mụn trứng cá.

Kéo dài thanh xuân của làn da

Theo năm tháng làn da của bạn sẽ dần lão hóa, nếp nhăn từ từ hiện rõ hơn khó mà xóa bỏ. Tuy nhiên, có một số loại serum chứa các thành phần như retinol có thể cải thiện độ đàn hồi và căng mịn của làn da.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và các tổn thương trong tương lai

Serum với các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit ferulic, trà xanh, resveratrol và astaxanthin giúp ngăn ngừa tác hại oxy hóa từ tia cực tím (UV) và ô nhiễm, những tác động mà có thể dẫn đến lão hóa da sớm và nếp nhăn.

Có hiệu quả nhanh hơn

Serum chứa nồng độ hoạt tính cao, mỏng nhẹ. Giúp hấp thụ hoàn toàn tinh chất vào da một cách nhanh chóng. Vì thế bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng của làn da ngày càng tốt hơn, nhanh hơn so với các loại mỹ phẩm khác.

Tạo cảm giác thoải mái cho làn da

Serum hấp thụ nhanh chóng vào da khiến bạn có cảm giác làn da nhẹ tênh, không bị bí da, và không gây nhờn dẫn đến mụn. Vì thế đối với những bạn sở hữu làn da mụn, dầu nhờn thì serum là lựa chọn rất phù hợp.

Những điều cần biết khi lựa chọn serum

 
Những điều cần biết khi lựa chọn serum
Những điều cần biết khi lựa chọn serum


Bạn “choáng váng” vì số lượng serum có mặt trên thị trường hiện nay, tất cả đều hứa hẹn nào là tuyệt vời, mang đến một làn da đẹp. Nhưng cách tốt nhất để chọn được loại serum phù hợp với làn da, bạn nên đặt ra hai câu hỏi:


Câu hỏi thứ nhất:  “Bạn đang muốn giải quyết vấn đề gì?” 
Serum là một khoản đầu tư không hề nhỏ trong chu trình chăm sóc da, để khoản đầu tư đó xứng đang với khoản tiền bạn bỏ ra, thì việc xác định được vấn đề mà làn da đang gặp phải là điều tiên quyết.  Da bạn bị khô, bạn muốn làn da trông căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Hay bạn đang đau đầu vì những nốt mụn đáng ghét, bạn muốn chúng biến khỏi làn da của bạn... Hãy tìm loại serum có công dụng giải quyết điều làn da bạn cần.

Câu hỏi thứ hai: “Làn da của bạn thuộc loại da nào?
Nếu bạn có làn da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, hãy chọn serum có axit salicylic và retinol, cũng như rosehip seed oil. Đối với da trưởng thành và da khô, hãy thử một thứ gì đó có axit hyaluronic và Vitamin C. Da thường phù hợp với axit glycolic, giữ độ ẩm và giữ cho làn da tươi mới và trẻ hóa.

Bất kể bạn chọn loại serum nào, hãy thoa đều serum sau bước làm sạch. Vì da vừa được rửa sạch, hơi ẩm còn trên da sẽ giúp serum thấm nhanh hơn. Một lần thoa nhỏ sẽ có tác dụng lâu dài. Hãy cho làn da của bạn “uống” serum ngay lập tức.

Các loại serum và thành phần
 

Các loại serum và thành phần
Các loại serum và thành phần

Khi chọn một loại serum, bạn cần biết rằng có nhiều loại serum khác nhau dành cho da, cũng như thành phần cụ thể của chúng để tìm kiếm được loại phù hợp với vấn đề da của mình.
Nhìn chung, serum bao gồm các loại sau:

  • Serum chống lão hóa
  • Serum làm sáng da
  • Serum dưỡng ẩm
  • Serum chống oxy hóa
  • Serum dành cho da nhạy cảm và dễ bị mụn
  • Serum cải thiện kết cấu da

Serum chống lão hóa

Serum chống lão hóa "nhắm" vào các rãnh nhăn, nếp nhăn, làn da mất độ đàn hồi và mất độ săn chắc. Ngoài ra, chúng thường giúp làm mờ các vết thâm, đốm đen và các vấn đề về sắc tố da. Những loại serum này chứa các thành phần có nhiều lợi ích, bao gồm điều chỉnh sự hình thành collagen, thư giãn các nếp nhăn và làm đầy đặn làn da. Loại serum này thường bao gồm Retinoids, peptides, bakuchiol, vitamin C, hydroxy acids.

Serum làm sáng da

Serum làm sáng da tập trung vào việc tăng cường vẻ rạng rỡ, làm đều màu da và làm mờ dần các vết thâm, vết thâm sau mụn và chứng tăng sắc tố da. Các loại serum làm sáng da thường chứa chất chống oxy hóa và các thành phần chống lại sắc tố để cải thiện màu da. Các thành phần chính có thể bao gồm những thứ như vitamin C, axit glycolic, axit kojic, axit ferulic, mushroom extract, licorice root hoặc axit lactic.

Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, là một phân tử liên kết vật lý với nước bên trong da để làm cho da trông tươi tắn, căng mọng và trẻ trung hơn. Nó cũng có khả năng giảm thiểu tạm thời sự xuất hiện của các rãnh nhăn. Các loại serum dưỡng ẩm thường chứa vitamin B5, giúp cung cấp độ ẩm cho da, khiến da trở nên mịn màng và mọng nước hơn.

Serum chống oxy hóa

Serum chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây lão hóa. Gốc tự do là những mảnh phân tử không ổn định (thường được tạo ra bởi ô nhiễm không khí và tia UV) tấn công các tế bào thông qua một quá trình gọi là quá trình oxy hóa. Để giúp ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do, hãy chọn loại serum có chứa các thành phần như vitamin C, A, E và resveratrol.

Serum trị mụn và da nhạy cảm

Các loại serum trị mụn thường chứa axit salicylic hoặc các chiết xuất có nguồn gốc thực vật. Ngoài ra, niacinamide (một dạng của vitamin B3), là một thành phần làm dịu, dưỡng ẩm và chống viêm được kết hợp với các thành phần hoạt tính khác để giảm thiểu kích ứng và làm dịu da nhạy cảm.

Serum cải thiện kết cấu da

Để giúp tăng cường kết cấu da và vẻ ngoài tổng thể của làn da, bạn nên sử dụng serum có axit glycolic. Axit alpha hydroxy có nguồn gốc từ mía này có thể thâm nhập vào các lớp trên cùng của biểu bì để phá vỡ các liên kết giữa các tế bào. Nó cũng có thể giúp loại bỏ tế bào chết xỉn màu, sạm màu, để lộ làn da sáng mịn hơn với kết cấu, tông màu và màu sắc đồng nhất hơn.

Top 7 serum đang HOT tại Nông trại làm đẹp

​Serum Trị Mụn Caryophy Portulaca Ampoule 3in1 10ml
​Serum Trị Mụn Caryophy Portulaca Ampoule 3in1 10ml




Serum Caryophy Portulaca Ampoule là Serum Hàn Quốc 3in1 trị mụn, trị thâm, dưỡng ẩm, phục hồi da và chống lão hóa toàn diện. Serum trị mụn Caryophy với các thành phần 100% thiên nhiên an toàn và phù hợp với mọi làn da từ da dầu, da khô, da yếu đến da nhạy cảm.

 

​Tinh Chất Cấp Nước, Phục Hồi Da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
​Tinh Chất Cấp Nước, Phục Hồi Da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

 

Trong số các sản phẩm gây tiếng vang cho hãng thì Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là một sản phẩm tuyệt vời được nhiều beauty blogger yêu thích với khả năng dưỡng ẩm da căng mọng, dưỡng ẩm đỉnh cao và vô số công dụng tuyệt vời của em này. Hơn nữa, mọi sản phẩm của The Ordinary đều cam kết: Không Paraben, Không cồn, Không Mineral Oil, Không hương liệu, Không Sulphates.

 
 
​Siêu Serum Nhụy Hoa Nghệ Tây SKY
Siêu Serum Nhụy Hoa Nghệ Tây SKY

 

Siêu Serum Nhụy Hoa Nghệ Tây SKY chứa hàm lượng lớn Hyaluronic Acid, khi bôi lên da sẽ hình thành một lá chắn trên bề mặt và dưỡng ẩm tức thì cho da của chúng ta. Các nếp nhăn được làm căng ngay lập tức và cảm giác da trở nên săn chắc hơn. Qua một thời gian, những hiệu quả đó sẽ càng rõ rệt.

 

​Tinh Chất Cam 3 Lá Cô Đặc Dưỡng Trắng SNP SOS
​Tinh Chất Cam 3 Lá Cô Đặc Dưỡng Trắng SNP SOS

 

Vitaronic SOS Ampoule có khả năng dưỡng trắng chuyên sâu và tập trung với năng lượng Vitamin cải thiện ngay lập tức làn da sạm màu và thiếu sức sống. Công dụng quyền năng: Phục hồi khẩn cấp cho làn da thiếu sức sống và tối màu. Tái tạo mạnh mẽ và cấp ẩm mượt mà ngay sau khi thoa tinh chất cô đặc này lên da.
 

​Tinh Chất Trắng Da Trị Thâm Nám PURE C+
​Tinh Chất Trắng Da Trị Thâm Nám PURE C+

 

Mediskinbyc PURE C+ Vitamin C Ampoule với tinh chất Vitamin C đậm đặc ở dạng Ampoule siêu tinh khiết đến 16% cộng với các dưỡng chất đình đám như HA, Niacinamide, Vitamin E, giúp ngăn ngừa lão hóa, hạn chế xuất hiện vết nhăn, đồng thời làm mờ các vết thâm nám, nuôi dưỡng làn da trắng sáng đều màu lên từng ngày.

 
​Serum Nọc Ong Đa Chức Năng SKY
​Serum Nọc Ong Đa Chức Năng SKY

 

Serum nọc ong SKY được mệnh danh là lọ “serum đa chức năng” bởi khi sử dụng nó mang lại rất nhiều hiệu quả cho người dùng kể cả nam lẫn nữ. Có các công dụng bao gồm kháng viêm, tăng đề kháng cho da, thúc đẩy collagen, nâng cơ và giảm mụn dưỡng sáng da.
 

Serum dưỡng trắng dạng CC 3 in 1 Senka
Serum dưỡng trắng dạng CC 3 in 1 Senka

 

CC Serum Senka là sự lựa chọn lý tưởng với 3 tính năng chỉ trong một bước chăm sóc như chống nắng, che khuyết điểm và dưỡng trắng. Sau khi dùng CC serum, làn da sẽ trở nên trắng hồng, giảm thiểu các vết thâm nám, sạm, tàn nhang. Sản phẩm an toàn cho mọi làn da, không gây kích ứng.

Hãy ghé ngay Nông trại làm đẹp để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!!!

Kết: 

Cho dù bạn đang chăm sóc da khô, nhạy cảm, da dầu hay da hỗn hợp, serum là một bước cần thiết trong bất kỳ chu trình chăm sóc da nào. Margo Marrone, người sáng lập của The Organic Pharmacy và là một dược sĩ vi lượng đồng căn tại London cho biết: “Tất cả các loại da đều có thể sử dụng chúng. Serum có thể là người bạn tốt nhất của bạn." 

Nguồn tin: Tổng hợp có chọn lọc

 Từ khóa: serum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02