Da mụn có dùng được Niacinamide không?

Chủ nhật - 10/04/2022 10:50

Một trong những thành phần dưỡng da cực kì nổi tiếng mà ai cũng nên thử một lần là Niacinamide. Hoạt chất này được xem như thành phần “đa năng” giúp chăm da toàn diện; cải thiện làn da trên nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, đối với những bạn da bị mụn thì các bạn luôn cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Câu hỏi đặt ra là liệu “Da mụn có dùng được Niacinamide không?”. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
 

Niacinamide



I. Công dụng của Niacinamide trong dưỡng da

Niacinamide là một dạng của Vitamin B3. Niacinamide thường được được biết đến nhờ công dụng giảm thâm; làm sáng và đều màu da. Bên cạnh đó, Niacinamide còn là hoạt chất giúp tăng sinh collagen; phục hồi da bị tổn thương và duy trì màng bảo vệ cho da khỏe mạnh.

Tóm lại, Niacinamide là một trong những thành phần dưỡng da rất đa năng; mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Đây là một hoạt chất mà ai cũng nên thử để cải thiện tình trạng da của mình.
 

Niacinamide



II. Da mụn có dùng được Niacinamide không?

Nếu da đang gặp tình trạng mụn thì chắc hẳn bạn sẽ rất băn khoăn và phải cân nhắc kĩ càng khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào. Bởi vì lúc này da thường trở nên khá “khó chiều”, da nhạy cảm; dễ kích ứng hơn; và nếu không lựa chọn sản phẩm phù hợp thì có thể khiến tình trạng da trở nên tệ hơn.

Mặc dù biết Niacinamide là một hoạt chất rất hữu dụng giúp phục hồi làn da trên nhiều khía cạnh nhưng liệu “Da mụn có dùng được Niacinamide?”

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu những đặc tính và cách thức của Niacinamide khi hoạt động trên da nhé!

Như nhiều bạn đã biết, lớp sừng của da (lớp ngoài cùng) đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn da mất nước bằng cách tổng hợp ceramide và lipid biểu bì. Lớp sừng này còn chứa các acid bảo vệ da và các thành phần cần thiết giúp da luôn được tái tạo; giữ được độ đàn hồi và sự khỏe mạnh. Niacinamide hỗ trợ quá trình này bằng cách tăng cường quá trình tổng hợp các thành phần có lợi tự nhiên trên da (ở nồng độ 2% trở lên); từ đó giữ cho việc tái tạo da được ổn định hơn. Khi đó, màng bảo vệ da sẽ được củng cố tốt hơn; giúp da phục hồi nhanh chóng hơn.
Hơn nữa, ở nồng độ 4%, Niacinamide còn giúp giảm thiểu các tác động xấu của môi trường đến da; và được chứng minh là có tác dụng kháng viêm; chống lại các vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

 

Niacinamide



Điểm đặc biệt của Niacinamide là không hoạt động giống như các thành phần làm sáng da giảm đốm nâu khác; như hydroquinoine, arbutin hay kojic acid. Những hoạt chất trên giúp sáng da bằng cách ức chế sự sản sinh của sắc tố melanin (sắc tố melanin khiến da sạm màu); trong khi đó Niacinamide sẽ ngăn chặn quá trình vận chuyển các sắc tố melanin lên lớp thượng bì của da làm xuất hiện đốm nâu/thâm mụn. Chính vì vậy, dù được cho thấy không hiệu quả cao và nhanh như hydroquinone; nhưng Niacinamide là một sự lựa chọn làm sáng da lành tính hơn rất nhiều.

Vậy “Da mụn có dùng được Niacinamide không?”

Ngoài các tác dụng trên, Niacinamide còn có một số ưu điểm như:

- Niacinamide được chứng minh là một thành phần rất lành tính cho da.
- Đã được kiểm nghiệm lâm sàng (ở nồng độ 10%) là nguy cơ kích ứng hay gây châm chích cho da khá thấp.
- Hoạt động ổn định với nhiệt độ và ánh sáng vì vậy cực kỳ dễ bảo quản.
 

Niacinamide



Tóm lại, sau khi tìm hiểu về các đặc điểm của Niacinamide; chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng da mụn có thể sử dụng hoạt chất này một cách an toàn. Không những vậy mà da mụn khi sử dụng Niacinamide còn có thể giúp da khỏe hơn, hỗ trợ quá trình trị mụn; kháng viêm và ngăn mụn quay trở lại.

III. Lưu ý cho da mụn khi dùng Niacinamide

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất; bạn vẫn nên lưu ý một số điểm sau khi sử dụng Niacinamide cho da mụn:

- Lựa chọn sản phẩm có nồng độ Niacinamide phù hợp với tình trạng da
- Nếu là da chưa từng sử dụng Niacinamide, nên bắt đầu với nồng độ từ 2% – dưới 10%. Khi da đã quen với Niacinamide, có thể nâng dần nồng độ để tăng hiệu quả hơn.
- Nên test trước ở vùng da nhỏ hoặc xương quai hàm trước khi sử dụng
- Trước khi sử dụng trên toàn bộ vùng mặt; bạn nên thử trước ở vùng da nhỏ phía xương quai hàm; sau đó mới quan sát xem da có hợp với Niacinamide không. Mặc dù Niacinamide là thành phần khá lành tính; tuy nhiên vẫn có trường hợp gặp tình trạng da đỏ ửng, hơi nóng rát khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên thử sản phẩm trước nhé!
- Phải làm sạch da kĩ càng và cẩn thận
- Làm sạch da là bước cơ bản nhưng rất quan trọng. Đối với da mụn, nên lựa chọn sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, tránh việc da bị làm sạch quá mức gây khô căng, khó chịu.
- Nếu da bị mụn nặng, nên tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu trước khi dùng.
 

Niacinamide



IV. Kết luận

Như vậy, sau khi đã tìm hiểu về công dụng, đặc điểm và cách thức hoạt động của Niacinamide trên da; chúng ta có thể kết luận rằng da mụn vẫn có thể sử dụng Niacinamide. Không chỉ sử dụng được, Niacinamide còn đem lại một số lợi ích nhất định cho da mụn khi có thể hỗ trợ giảm sưng đỏ; kháng viêm; giúp phục hồi da hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn cho mình sản phẩm Niacinamide phù hợp; kết hợp các lưu ý khi sử dụng để giúp làn da nhanh chóng phục hồi; lấy lại vẻ rạng rỡ tự tin nhé!
 

Niacinamide


 

Nguồn bài viết: balanceactiveformula.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02