Nên dùng Vitamin C buổi sáng hay tối?

Chủ nhật - 10/04/2022 21:39

Chắc hẳn ai khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da đều mong chúng sẽ phát huy được hết hiệu quả; đem lại kết quả cải thiện làn da tốt nhất. Việc sản phẩm có phát huy hết hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố; một trong số đó là thời điểm sử dụng sản phẩm. Như vậy, đối với thành phần dưỡng da nổi tiếng như Vitamin C; việc sử dụng khi nào có thực sự tạo ra sự khác biệt? Và chúng ta nên sử dụng Vitamin C buổi sáng hay tối để đảm bảo kết quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
 

Vitamin C



I. Công dụng của Vitamin C với làn da

Đã quá quen thuộc với team yêu skincare; Vitamin C luôn là lựa chọn hàng đầu nếu bạn có nhu cầu dưỡng da hết thâm mụn, sáng khỏe. Bổ sung Vitamin C vào chu trình dưỡng da là một thói quen tốt giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Vitamin C có tác dụng bảo vệ da; chống lại các gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm và tia cực tím. Nó cũng nổi tiếng trong việc ức chế sản xuất melanin; và giúp làm mờ các vết sạm màu và thâm nám.
 

Vitamin C



Vitamin C cũng giúp thúc đẩy da sản sinh collagen; đây là thành phần rất có lợi cho da. Chúng vốn có tự nhiên trên da nhưng sẽ bị suy giảm đi khi chúng ta già đi. Điều đó có nghĩa là sử dụng serum vitamin C thường xuyên sẽ giúp da đều màu, rạng rỡ, căng mọng và ngăn ngừa lão hóa.

Vì vậy, nếu bạn đã chọn được loại serum vitamin C phù hợp với bản thân; câu hỏi đặt ra bây giờ là “Nên dùng như thế nào để Vitamin C phát huy hết hiệu quả?”. Trong bài viết này, Balance sẽ giải đáp trên khía cạnh thời điểm sử dụng Vitamin C: nên dùng Vitamin C buổi sáng hay tối là tốt nhất?

II. Lợi ích khi dùng Vitamin C vào buổi sáng

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa là khi sử dụng Vitamin C vào ban ngày; nó có thể hoạt động để bảo vệ da chống lại các yếu tố có hại như ô nhiễm; các gốc tự do; tia UV và các yếu tố khác có thể khiến da trông xỉn màu và thiếu sức sống.

Nếu bạn đang sử dụng Vitamin C vào ban ngày; bạn bắt buộc phải kết hợp với kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF30 để giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
 

Vitamin C



III. Lợi ích khi dùng Vitamin C vào buổi tối

Trong khi bạn đang ngủ, làn da sẽ trải qua quá trình phục hồi tự nhiên. Lúc này, các tế bào da sẽ tăng cường sản sinh collagen; sửa chữa các tổn thương như nếp nhăn hay các đốm nấu do tiếp xúc với tia cực tím.

Vì vậy, sử dụng Vitamin C vào buổi tối không phải là một ý kiến tồi. Không những vậy, dùng Vitamin C vào buổi tối sẽ giúp làn da được phục hồi sau những thương tổn; giúp da khỏe mạnh hơn.
 

Vitamin C



IV. Lợi ích khi dùng Vitamin C cả sáng và tối

Dùng Vitamin C buổi sáng hay tối đều đem lại những lợi ích nhất định; vì vậy việc sử dụng Vitamin cả sáng và tối sẽ nhân đôi hiệu quả của hoạt chất này. Bạn có thể thấy da được cải thiện rõ rệt nếu dùng Vitamin C 2 lần sáng tối mỗi ngày.

Thế nhưng, một điều bạn cần cân nhắc là da có giới hạn hấp thụ vitamin C. Nói cách khác, khi đã đạt đến giới hạn này thì bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào cũng đều bị lãng phí. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm Vitamin C có nồng độ thấp và dịu nhẹ; bạn nên sử dụng hai lần một ngày. Nhưng nếu Vitamin C bạn chọn có nồng độ cao hơn thì bạn nên cân nhắc nhu cầu của bản thân để sử dụng 1 lần mỗi ngày.
 

Vitamin C



V. Vậy nên dùng serum Vitamin C buổi sáng hay tối?

Mặc dù dùng Vitamin C buổi sáng hay tối đều phụ thuộc vào làn da của bạn (và không ai hiểu rõ làn da của bạn hơn bạn). Tuy nhiên, đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, dùng kem chống nắng kết hợp với Vitamin C sẽ giúp tăng hiệu quả chống lại tia UV của kem chống nắng.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng serum vitamin C có nồng độ dịu nhẹ như Balance Vitamin C Brightening Serum để vẫn có thể sử dụng được cả sáng và tối; nhân đôi hiệu quả mà vẫn hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng da.
 

 Balance Vitamin C Brightening Serum 


 

Nguồn bài viết: balanceactiveformula.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02