Tẩy trang trước hay rửa mặt trước để chăm sóc da đúng cách

Thứ sáu - 26/08/2022 17:44
Làm sạch da mặt đúng cách sẽ gồm 2 bước tẩy trang và rửa mặt (double cleansing) giúp ngăn ngừa mụn và mụn trứng cá. Tuy nhiên, tẩy trang trước hay rửa mặt trước mới là quy trình chuẩn? Farm sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp từ phía các chuyên gia.

1. Dùng tẩy trang hay nước rửa mặt trước?

Sữa rửa mặt thiên về mục đích giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, cặn bẩn và lớp trang điểm nhẹ và các tạp chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Trong khi đó, nước tẩy trang có công thức mạnh hơn được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm không thấm nước. 

Theo lời khuyên từ phía chuyên gia, tạp chí làm đẹp đã đưa ra lời khuyên dành cho “thần dân skincare”, sản phẩm tẩy trang nên là bước làm sạch đầu tiên và sau đó mới đến sữa rửa mặt. Và theo thuật ngữ chuyên môn, đó chính là double cleansing.
 

bông tẩy trang

 

Bạn có thể dùng bất cứ sản phẩm tẩy trang nào như nước tẩy trang micellar, tẩy trang dạng kem, khăn tẩy trang,…nhưng tẩy rửa dạng dầu (gốc dầu) sẽ đáp ứng tiêu chuẩn làm sạch tốt hơn cho bước này và mang lại hiệu quả cao nhất đối với những cô nàng thường xuyên make up dày. Và sau đó sẽ đến bước dùng sữa rửa mặt để loại bỏ tất cả bụi và cặn bẩn còn sót lại để làm sạch thông thoáng lỗ chân lông.

Như vậy, tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình double cleansing “làm sạch kép”. Vì vậy, câu trả lời của “tẩy trang trước hay rửa mặt trước” chính là TẨY TRANG TRƯỚC.
 

Cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt đúng cách cho làn da đẹp

 

2. Các bước chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất

Không chỉ loại mỹ phẩm bạn dùng hay cách bạn rửa mặt tạo nên sự khác biệt mà tần suất và thời điểm dùng khi nào cũng quan trọng không kém. Và thay vì chỉ quan tâm “tẩy trang trước hay rửa mặt trước?” chúng ta nên kiểm tra lại các bước skincare đúng chuẩn để tối ưu hoá hiệu quả của tất cả các món mỹ phẩm được “apply” lên da của bạn.

Rửa tay trước

Nếu bạn muốn biết cách rửa mặt đúng chuẩn nhất, Đẹp365 khuyên bạn phải nhớ bước quan trọng nhất: rửa tay trước. Nếu không, rất có thể bạn đang đưa bụi bẩn, bụi bẩn và vi khuẩn mới vào lỗ chân lông.

Double Cleansing đúng cách

Nói về double cleansing, Tạp chí Allure đã tham khảo ý kiến từ chuyên gia và khẳng định, double cleansing không hẳn là chỉ rửa mặt hai lần. “Tôi định nghĩa làm sạch hai lần là sử dụng hai loại sản phẩm khác riêng biệt để làm sạch da mặt”, bác sĩ da liễu Rita V. Linkner, MD, cho biết. 

Vì đây là bước quan trọng, quyết định về làn da có đủ sạch và khoẻ hay không, cũng như tưởng chừng đơn giản nhưng lại có rất nhiều người thực hiện sai cách. Vì thế, Đẹp 365 muốn gửi đến bạn nhiều thông tin hơn hết. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo Mẹo tẩy trang từ chuyên gia trang điểm hàng đầu và tuỳ thuộc vào loại da và tình trạng của da mà bạn sẽ chọn sản phẩm cho phù hợp.

 

Cập nhật 1001 nguyên tắc rửa mặt đúng cách | ELLE

 

Bạn có thể tham khảo chu trình chăm sóc da cơ bản một cách chi tiết được gợi ý:

Quy trình 4 bước chăm sóc da thường ban ngày 

  • Rửa mặt thật sạch
  • Sử dụng toner cân bằng pH cho da 
  • Dưỡng ẩm cho da 
  • Thoa kem chống nắng bảo vệ da 

Quy trình 8 bước chăm sóc da ban đêm 

  • Tẩy trang 
  • Rửa mặt để làm sạch da 
  • Tẩy tế bào chết cho da 
  • Dùng toner cân bằng pH cho da 
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da 
  • Thoa kem dưỡng mắt 
  • Sử dụng sản phẩm đặc trị theo từng tình trạng da
  • Thoa kem/tinh chất dưỡng ẩm cho da

3. Giải đáp thắc mắc để tẩy trang và rửa mặt đúng cách

3.1 Tẩy trang xong bao nhiêu phút thì nên rửa mặt?

Để đạt được hiệu quả sạch sâu, chúng ta không thể thực hiện qua loa nhưng cũng không có nghĩa là dừng lại quá lâu ở mỗi bước. Cách tẩy trang đúng cách sẽ là dùng bông cotton thấm đều nước tẩy trang và lau sạch mặt trong khoảng 1-2 phút hoặc mát xa với dầu tẩy trang trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, để da “nghỉ ngơi” 3 phút rồi mới đến bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
 

Nước tẩy trang và những công dụng thần kỳ - Trang điểm - Thuvienmuasam.com

 

3.2 Tẩy trang mà không rửa mặt có được không?

Bên cạnh câu hỏi tẩy trang trước hay rửa sữa rửa mặt trước, rất nhiều cô nàng Newbie cũng thắc mắc tẩy trang sau có cần rửa mặt lại hay không? Để đảm bảo hiệu quả làm sạch da tốt nhất, câu trả lời của chúng tôi là bạn nên rửa mặt sau khi tẩy trang.
 

Rửa mặt như thế nào đúng cách?

 

3.3 Dùng nước tẩy trang thời điểm nào trong ngày?

Có thể bạn sẽ thắc mắc liệu một ngày tẩy trang mấy lần là đủ và đúng?. Điều đó còn phụ thuộc nhiều yếu tố, sinh hoạt, yếu tố hoàn cảnh,… Ví dụ bạn có thường xuyên makeup, bạn có đi ra ngoài nhiều lần,…. Theo lời khuyên của các chuyên gia, tín đồ skincare nên tập thói quen tẩy trang mỗi ngày một lần. Thời điểm hợp lý nhất là tẩy trang ngay sau khi trở về nhà hoặc vào thời điểm cuối ngày trước khi đi ngủ.
 

REVIEW] TOP 6 Nước tẩy trang dưỡng ẩm tốt nhất 2021 cho mọi làn da - DABO - Mỹ phẩm thiên nhiên Hàn Quốc





 










 

Nguồn tin: dep 365

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02