Da khô căng sau khi làm sạch da: Nguyên nhân do đâu?

Thứ ba - 23/08/2022 18:29

Da khô do đâu, là do bạn làm sạch da sai cách hay chọn không đúng sản phẩm để chăm sóc da,… đích thị là nỗi trăn trở thường gặp của phái đẹp, kể cả những tín đồ skincare lâu năm cũng khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất là gì? Cùng Farm khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nước tẩy trang có nồng độ tẩy quá mạnh

Da khô do đâu? Có phải nguyên nhân bắt nguồn từ nước tẩy trang hay không? Tẩy trang là một trong những bước skincare quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, makeup, tế bào chết cũng như bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Tuy nhiên, một số nước tẩy trang thường chứa nhiều cồn –  tác nhân chính phá vỡ đi lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da khô và ngày càng suy yếu, lão hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, các hóa chất gây hại như cồn, dầu khoáng – dù đem đến sự mềm mượt, căng mịn nhưng lại khiến lỗ chân lông bị bít tắc, làm đổ dầu và gây mụn trên da.
 

REVIEW] TOP 6 Nước tẩy trang dưỡng ẩm tốt nhất 2021 cho mọi làn da - DABO - Mỹ phẩm thiên nhiên Hàn Quốc



2. Sữa rửa mặt nhiều hóa chất và nồng độ pH cao 

Nhiều người thường hay tự hỏi da khô do đâu mà không hề biết rằng sữa rửa mặt cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Khi đó, sữa rửa mặt chứa xà phòng và có độ pH quá cao (lớn hơn 6.5) dù có thể làm sạch da nhưng lại phá hủy sự cân bằng axit, làm vỡ tế bào chất béo và khiến lớp màng ẩm bảo vệ da không thể thực hiện được nghĩa vụ của mình. Kết quả là da sẽ trở nên khô, ngứa ngáy và kích ứng.

Ngoài ra, các thành phần bên trong của sữa rửa mặt cũng có tác động đáng kể với làn da. Cụ thể, nếu sử dụng lâu dài sản phẩm chứa lượng lớn sodium lauryl sulfate (có hoạt tính tẩy mạnh, làm bong tróc lớp da bên ngoài), hương liệu (gây ra triệu chứng dị ứng, hen suyễn, đau đầu, kích ứng và làm khô da), tinh dầu khoáng (tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm da, hình thành mụn trứng cá), paraben (làm biến đổi nội tiết tố, tăng nguy cơ ung thư vú),… thì da của bạn có thể rơi vào trạng thái “báo động”. 
 

Rửa mặt sai cách khiến quá trình trị mụn thêm khó khăn

 

3. Không cấp ẩm cho làn da

Da khô do đâu ngoài yếu tố nước tẩy trang và sữa rửa mặt không phù hợp? Lý do chắc chắn là vì da thiếu độ ẩm. Sau khi làm sạch da với các sản phẩm tẩy rửa, da của bạn sẽ có hiện tượng mất đi độ ẩm tạm thời nên khiến da bị khô, gây cảm giác rin rít trên da và vì vậy, việc bổ sung nước và độ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết. Khi đó, một lớp toner dịu nhẹ sẽ giúp bạn lấy lại được sự cân bằng pH, giúp da ẩm mịn và không bị khô. 
 

Review Top 15 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Tốt Nhất 2022

 

4. Cọ rửa và chà sát làn da quá nhiều

Việc tác động một lực mạnh hay cọ xát quá mức trên làn da có thể đem đến nhiều nguy hại đáng kể như kích thích lượng dầu nhờn dưới da, khiến da bị tổn thương, trở nên khô, rát cũng như khiến cho vi khuẩn và mụn tấn công nhiều hơn. Do đó, khi rửa mặt, bạn chỉ nên có thao tác nhẹ nhàng, không cọ xát mạnh bạo và lau khô bằng khăn mềm
 

Cách rửa mặt bằng cọ 2 đầu đúng nhất | Công dụng, lưu ý khi dùng cọ rửa mặt - RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH



Bật mí bí quyết làm sạch và dưỡng da dịu nhẹ đến từ Anh Quốc

Vốn dĩ làm sạch da không đơn thuần chỉ là rửa mặt mà đó chính là tập hợp các bước gồm tẩy trang, rửa mặt và toner. Ở mỗi công đoạn, bạn cần những bí quyết và sản phẩm phù hợp thì mới có thể hoàn thành tốt công tác làm sạch da và duy trì làn da khỏe mạnh, tươi mới và rạng rỡ


Farm sẽ giới thiệu đến bạn bộ sản phẩm chăm sóc da Simple – thương hiệu mỹ phẩm uy tín số một từ Anh Quốc. Được ra mắt từ năm 1960, các sản phẩm của Simple đều trải qua các cuộc kiểm định chất lượng và được kiểm nghiệm da liễu, an toàn và phù hợp cho cả da yếu nhạy cảm & mọi loại da khác. Sản phẩm của Simple không chứa 2000 chất hóa chất gây hại như dầu khoáng, hương liệu hay cồn, dầu khoáng, paraben hạn chế làm da khô – căng rát hay kích ứng. Thêm vào đó, việc bổ sung thành phần lành tính, dịu nhẹ như hoa cúc La Mã, vitamin B5, B3 và vitamin E,… còn giúp làm dịu và phục hồi da hiệu quả.
 

Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm và văn bản
 
  • Nước Tẩy Trang Simple: Tẩy trang là một trong những bước quan trọng trong chu trình skincare, giúp bạn lấy đi bụi bẩn, các lớp makeup, dầu thừa, kem chống nắng… trên da. Nước tẩy trang Simple với các thành phần như vitamin B3, Vitamin C và còn cung cấp thêm dưỡng chất, đem đến cảm giác tươi mát và cho làn da thêm ẩm mượt, mịn màng.
  •  
Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm và văn bản
  • Gel Rửa Mặt Simple giúp sạch thoáng da: Bạn sẽ dễ dàng lấy đi phần dầu, bã nhờn dư thừa, hạn chế nguy cơ phát triển mụn với các thành phần dưỡng chất vitamin cho da. Đặc biệt, sản phẩm thích hợp với làn da nhạy cảm, không khiến da khô căng và đồng thời chống viêm, làm dịu làn da bị tổn thương. 
  •  
Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm và văn bản cho biết 'Farm GeRửa Mặt Simple Dành Cho Da Nhạy Cảm NTUK FOR SENSITIVE Simple® refreshing facial wash 100% SOAP FREE BEAIND KIND TO SKIN™ non-animal-derived 0o 150mLe +°'

 
  • Nước Hoa Hồng Simple: Nước hoa hồng Simple có khả năng làm dịu da, cấp ẩm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, toner hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, hạn chế tình trạng thô ráp, mềm mại, mịn màng mà không để lại cảm giác nhờn rít. 
 
Không có mô tả ảnh.

 

Chiết xuất hoa cúc La Mã Chamomile có trong bộ Combo chăm da sạch khỏe & đàn hồi còn giúp làm dịu và phục hồi da hiệu quả. Như vậy, tình trạng da khô và nhạy cảm chắc chắn không còn là nỗi trăn trở của bạn nữa với Combo chăm sóc da sạch khỏe đến từ Simple, nhanh tay tìm hiểu thêm thông tin và đặt mua trọn bộ bằng cách nhấp mua tại Farm nhé! 
 

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng các nguyên nhân da khô do đâu, bạn sẽ hạn chế được tình trạng kích ứng, bong tróc và có được làn da mịn màng, căng mướt như ý. Đừng quên sử dụng Combo Sạch khỏe Simple để đạt được hiệu quả tối ưu nhé!

Nguồn tin: đẹp 365

 Từ khóa: da khô, simple

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02