BÁNH TRUNG THU: ĂN THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ TĂNG CÂN?

Thứ hai - 05/09/2022 13:54

Thay vì lo lắng ép cân sau khi nạp lượng lớn bánh trung thu trong mùa đoàn viên, những thói quen nhỏ mỗi khi thưởng thức chiếc bánh này sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng tăng cân.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia ước tính trung bình một chiếc bánh trung thu có lượng calo tối thiểu là 600 calo. Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn cần chạy bộ trong 2 tiếng. Với những người không thường xuyên luyện tập, mỗi khi thưởng thức bánh trung thu lại là một lần đắn đo. FARM đã thu thập ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng với những phương pháp đơn giản dưới đây để bạn có thể thưởng thức bánh trung thu mà không lo lắng về cân nặng. 

1 PHẦN BÁNH TRUNG THU CHỨA BAO NHIÊU CALO?

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một người trưởng thành sẽ nạp khoảng 2000 calo/ngày là chỉ số an toàn để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng, một chiếc bánh trung thu đã xấp xỉ 600 calo, tương đương một bữa ăn nhẹ trong ngày. 
 

BÁNH TRUNG THU BAO NHIÊU CALO? CÁCH ĂN KHÔNG LO TĂNG CÂN

 

Trong 100g bánh nướng mỗi loại có chứa:

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm: 500 calo.
  • Bánh trung thu nhân đậu xanh: 454 calo.
  • Bánh trung thu nhân khoai môn: Từ 600 – 700 calo.
  • Bánh trung thu có nhân: Tầm 690 calo
  • Bánh trung thu chay: Khoảng 300 calo
    .
bánh trung thu

 

Khi nạp một chiếc bánh trung thu như thế có thể tương đương với 2-3 bát cơm, 2 ly trà sữa hoặc 1 tô phở nhỏ. Hầu hết bánh trung thu đều chứa nhiều tinh bột, ít vitamin và chất xơ nên nếu không ăn đúng cách có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cân nặng, tiểu đường, máu nhiễm mỡ…
 

bánh trung thu

ĐÁNH TAN NỖI LO TĂNG CÂN KHI ĂN BÁNH TRUNG THU

Thưởng thức bánh có thể đem đến sự thỏa mãn về mặt vị giác, thế nhưng để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn cần ít nhất 2 tiếng chạy bộ hoặc 1 giờ tập yoga. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, để duy trì sắc vóc trong tết đoàn viên này, một số thói quen tốt cùng phương pháp đơn giản như ăn kèm trà xanh, bổ sung trái cây có thể giúp kiểm soát cân nặng.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĂN BÁNH TRUNG THU

Để bánh trung thu không còn là nỗi ám ảnh tăng cân của mỗi người, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã đưa ra ý kiến: cần lựa chọn thời điểm thích hợp để thưởng thức bánh trung thu. Vốn chứa nhiều lượng tinh bột và đường cao, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 chiếc bánh/tuần và không nên ăn vào lúc đói hay sau khi vận động. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

“DẠ DÀY DỄ HẤP THỤ CHẤT DINH DƯỠNG NHANH HƠN KHI CHÚNG TA ĐANG ĐÓI. ĐỂ TRÁNH GÂY TĂNG CÂN, BẠN CÓ THỂ ĂN BÁNH TRUNG THU SAU CÁC BỮA ĂN CHÍNH. LÚC NÀY, DẠ DÀY ĐÃ ĐƯỢC LẤP ĐẦY BẰNG NHỮNG THỰC PHẨM KHÁC KHIẾN KHẨU PHẦN ĂN BÁNH TRUNG THU GIẢM ĐI ĐÁNG KỂ HƠN.”

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn sau khi vận động hoặc sau khi làm việc mệt mỏi. Vì sau khi vận động, nếu dung nạp lượng lớn tinh bột và đường có thể khiến tiêu hóa gặp áp lực và càng làm cho việc tăng cân mất kiểm soát hơn. Một thông tin nghiên cứu từ tại Đại học Cincinnati, Mỹ đã nhận thấy tâm trạng của con người sẽ cải thiện đáng kể sau khi ăn đồ ngọt. Nhưng vì bánh trung thu chứa lượng lớn calo và đường, yếu tố kiểm soát khẩu phần ăn nên được cân nhắc để không khiến cân nặng tăng đột ngột.  

THƯỞNG THỨC TRÀ XANH KHI ĂN BÁNH

Buổi tối thường là thời gian mà chúng ta thưởng thức bánh trung thu nhiều nhất. Bởi lẽ, văn hóa Phương Đông sẽ có xu hướng thưởng thức bánh trung thu vào buổi tối để cùng hội họp ấm cúng bên gia đình, họ hàng. Thói quen uống trà xanh kèm ăn bánh có lẽ là điều bạn cần ngay lúc này. Ngoài việc giúp làm tăng hương vị cho bánh, giảm độ ngấy khi ăn, trà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn chặn tích lũy mỡ thừa. Lượng lớn cafein trong trà xanh hơn nữa còn giúp cải thiện cơ quan bài tiết, tiêu hóa, giải phóng các tế bào chất béo.
 

trà xanh giảm cân

 

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu về các loại thuốc cổ truyền tại Trung Quốc, trà xanh có tính hàn nên những người có dạ dày yếu không nên uống quá nhiều, chỉ nên dung nạp từ 2-3 cốc. Còn với những người có dạ dày bình thường, bạn nên uống trà ấm trong 70 độ C để không phá hủy lượng vitamin C và axit catechin tự nhiên trong lá trà.  

BỔ SUNG TRÁI CÂY VÀ RAU XANH

Một điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ mỗi khi thưởng thức một chiếc bánh trung thu ngon miệng, chính là bổ sung trái cây giàu vitamin và rau xanh với lượng chất xơ dồi dào để ngăn cản tình trạng tăng cân hiệu quả hơn. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn những thức quả không chứa quá nhiều đường nguyên chất hay calo lớn.

Bạn có thể tham khảo từ bưởi với lượng calo thấp, nhưng giàu vitamin C và chất phytochemical giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Hoặc với lượng chất xơ trong chuối, cam có thể tăng cường sự trao đổi chất, thúc đẩy sự đào thải độc tố ra bên ngoài và giảm thiểu tình trạng thèm ngọt ở cơ thể.  
 

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

 

 

VẬN ĐỘNG NHẸ VỚI BÀI TẬP GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG

Tập thể dục là phương pháp tăng vận chuyển ôxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn jiệu quả nhất và giúp hệ thống tim mạch của bạn được bơm máu đầy đủ, liên tục hơn. Nếu bạn là người ít hoạt động hoặc eo hẹp thời gian nhưng vẫn mong muốn duy trì sắc vóc sau những bữa tiệc thì vận động nhẹ nhàng là thói quen tốt bạn nên xây dựng. Ngoài hoạt động tản bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên kết hợp các bài tập đơn giản dễ thực hiện tại nhà như bài tập gác chân lên tường. Tư thế này sẽ giúp tăng cường sự lưu thông máu, nhẹ nhàng kéo căng phần chân và lưng dưới của bạn, giúp ép chặt cơ liên sườn tại eo để đốt cháy lượng mỡ thừa.
 

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

 

Cách thực hiện:

• Nằm ngửa sau đó gác hai chân lên tường. Bạn cũng có thể gấp khăn và đặt ngay dưới hông để giảm tác động của trọng lực lên phần xương chậu.

• Cố gắng giữ thẳng chân và cảm nhận phần chân của bạn được căng ra. Nếu quá nhẹ, bạn có thể nhích người ra xa tường hơn một chút.

• Giữ nguyên tư thế ít nhất 1 phút hay kéo dài đến 15 phút nếu bạn cảm thấy thoải mái.

Nguồn tin: ELLE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02