10 SỰ THẬT MÀ PHỤ NỮ NÊN BIẾT VỀ LÀM ĐẸP

Thứ tư - 13/07/2022 07:38

Thế giới làm đẹp ẩu giấu những bí mật tuyệt diệu nào cần được phái đẹp khám phá?

Làm đẹp, trái với hình dung của rất nhiều người, thực chất là một hành trình dài hạn đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị. Kể cả khi bạn là “newbie” hay đã là một tín đồ thực thụ, 10 sự thật dưới đây chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích cho chu trình làm đẹp của bạn. 
 

1. “SKINCARE” LÀ KHÔNG GIỚI HẠN

Khi nói về câu chuyện chăm sóc da, phần lớn chúng ta đều vô tình bỏ qua những khu vực quan trọng cần đến sự chăm sóc đặc biệt. Mỏng manh, tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời và yếu tố ô nhiễm, những vùng da khác như da cổ hay bàn tay nếu không được bảo vệ sẽ trực tiếp “tố cáo” tuổi tác của phụ nữ. Do đó, chúng ta hãy bắt đầu đảo ngược các tác động của thời gian bắt đầu từ việc chống nắng và dưỡng ẩm. 

bí quyết làm đẹp chăm sóc da
Chăm sóc đôi bàn tay với các sản phẩm chuyên sâu là một trong những bí quyết làm đẹp của người mẫu Maye Musk. Ảnh: Instagram @mayemusk.

 

2. SẢN PHẨM LÀM ĐẸP CỦA CÁC CHÂU LỤC

Hiểu rõ đặc tính làn da và công dụng của sản phẩm là kim chỉ nam quan trọng trong công cuộc bảo dưỡng nhan sắc của phái đẹp. Mỹ phẩm phương Đông gây ấn tượng bởi thiết kế trau chuốt, bảng thành phần đến từ thiên nhiên cùng sự lành tính phù hợp với mọi tình trạng da. Trong khi đó, những cái tên đến từ phương Tây lại mang tính chuyên biệt, hướng đến từng phân khúc khách hàng với các vấn đề cụ thể. Ưu điểm của chúng là mang lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt. 

mỹ phẩm làm đẹp của các châu lục
Chính sự khác biệt đến từ mỹ phẩm làm đẹp của các châu lục, phái đẹp cần cẩn trọng trong quá trình chọn lọc cho tủ đồ làm đẹp. Ảnh: Instagram @anyataylorjoy.

 

Vì sự khác biệt về đặc điểm làn da và tính chất của các sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm đến từ thương hiệu làm đẹp châu Á cũng sẽ phần nào phù hợp với chúng ta hơn. Do đó, không phải bất cứ cái tên nào cũng mang lại hiệu quả tối ưu trên làn da bạn. Tuy nhiên, tùy theo mong muốn làm đẹp và đặc tính sản phẩm, bạn vẫn có thể đưa ra lựa chọn dựa trên các công dụng chỉ có ở mỹ phẩm phương Tây hoặc phương Đông. Hơn nữa, hiện nay các thương hiệu phương Tây cũng đã hướng đến những đổi mới phù hợp để chiếm được cảm tình của phụ nữ châu Á. 
 

3. LƯU Ý VỚI CÁC MÀU SON NUDE

Khi nhắc đến son nude, một số phái đẹp thường e ngại bởi những hình dung về màu môi nhợt nhạt và tiều tụy. Tuy nhiên trên thực tế, son nude lại sở hữu đa dạng tông màu để có thể tôn vinh mọi sắc da, trái ngược với những lầm tưởng trước đó. 

Để diện son nude thật hoàn hảo, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là sắc tố của đôi môi. Nếu sở hữu màu môi hơi sậm, son môi có thể lên màu không chuẩn. Do đó, hãy chăm sóc đôi môi với các sản phẩm dưỡng môi phù hợp, lưu ý có thể chọn màu son trùng hoặc sáng hơn màu môi một tông. Tông nude đào cũng được biết đến là tông son nude dễ ứng dụng và không cần phải trang điểm mà vẫn giúp gương mặt rạng rỡ và tươi tắn. 
 

làm đẹp với son nude
Làm đẹp với son nude không khó như chúng ta tưởng. Ảnh: Instagram @baifernbah.

 

4. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ LÀM ĐẸP

Nếu vẫn duy trì đều đặn thói quen làm đẹp trước khi đi ngủ, làn da sẽ cảm ơn bạn. Theo các chuyên gia, trước khi đi ngủ là thời gian tuyệt vời để chúng ta thực hiện quy trình dưỡng ẩm sâu, chống lại các nếp nhăn, dưỡng môi và các vấn đề khác. Lúc này, các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu và phát huy tác dụng tốt nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài, đặc biệt là ánh mặt trời.

vai trò của chăm sóc da trước khi đi ngủ
Ảnh: Instagram @kaiagerber.

 

5. BÍ MẬT CỦA GIẤC NGỦ VỚI LÀM ĐẸP

Các chuyên gia da liễu cho biết: hãy hướng đến giấc ngủ đẹp từ bảy đến chín giờ mỗi đêm. Nghiên cứu khoa học cho thấy thiếu ngủ khiến làn da mất nước, trông mệt mỏi, phù nề và có thể xuất hiện quầng thâm. Hơn nữa trong khoảng thời gian chúng ta ngủ sâu, cơ thể sẽ diễn ra quá trình kích thích sản xuất collagen, giúp làn da săn chắc, mịn màng và sáng khỏe hơn. Do đó, hãy đảm bảo chất lượng của giấc ngủ nếu muốn sở hữu diện mạo rạng ngời hoàn hảo.
 

vai trò của giấc ngủ với làn da
“Ngọc nữ màn ảnh” Thái Lan Baifern Pimchanok luôn chú trọng đến giấc ngủ để giữ làn da luôn rạng rỡ và đầy sức sống. Ảnh: Instagram @baifernbah.


6. LỢI ÍCH CỦA LÀN DA ĐỦ ẨM

Dưỡng ẩm không chỉ giúp làn da sở hữu độ ẩm cần thiết. Những lợi ích sau sẽ giúp bạn nghiêm túc đầu tư hơn vào bước chăm sóc da này:

  • Duy trì trạng thái cân bằng tự nhiên, giữ lượng nước tối ưu cho da
  • Bảo vệ sức khỏe làn da, tránh được các gốc tự do và vi khuẩn
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa
  • Giúp bạn sở hữu lớp trang điểm hoàn hảo

7. CĂNG THẲNG, THUỐC LÁ VÀ CHẤT CỒN ĐỐI VỚI LÀM ĐẸP

Đây sẽ là ba yếu tố hàng đầu mà bạn cần kiểm soát để đảm bảo chu trình làm đẹp đi theo đúng quỹ đạo mong muốn. Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta dễ trải qua các tình huống căng thẳng về tinh thần, dẫn đến việc hứng chịu các tác động trên làn da như sạm màu, khô ráp và nhạy cảm hơn. Trong khi đó, thuốc lá và rượu bia lại khiến tốc độ lão hóa của làn da diễn ra nhanh hơn, dễ nổi mụn và gặp phải tình trạng mất nước.

bí quyết làm đẹp chăm sóc da
Rạng ngời và trẻ trung ở tuổi 52, Jennifer Lopez tránh xa rượu bia và thuốc lá vì các tác hại của nó đối với làn da. Ảnh: Instagram @jlo.


8. LÀM ĐẸP TỪ DINH DƯỠNG VÀ LUYỆN TẬP

Có một sự thật khá tuyệt vời, dù là để đảo ngược các tác động vừa kể trên từ căng thẳng, rượu bia và thuốc lá hay chỉ đơn giản là các thói quen xây dựng cho lối sống lành mạnh, chú trọng vào dinh dưỡng và luyện tập vẫn thật sự quan trọng đối với làm đẹp. Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng các hoạt động thể thao không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Đây còn là chìa khóa hỗ trợ vẻ ngoài rạng ngời và cuộn tràn sinh khí từ bên trong. 
 

vai trò của dinh dưỡng và luyện tập với nhan sắc
Diện mạo tươi tắn và tràn đầy năng lượng của Jessica Alba là minh chứng cho vai trò của dinh dưỡng và luyện tập đối với làm đẹp. Người đẹp luôn tuân thủ chế độ dinh dưỡng và tập luyện hết sức nghiêm ngặt. Ảnh: Instagram @jessicaalba.


9. ĐỪNG QUÊN BƯỚC LÀM SẠCH

Làm sạch da, bàn tay và các món đồ trang điểm là 3 bước quan trọng mà bạn cần lưu ý trong cả chu trình làm đẹp. Để làn da trở nên khỏe mạnh, hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết, chúng ta cần tập trung vào bước làm sạch da. Không chỉ thế, đôi tay cũng là khu vực cần được quan tâm đến vì có thể khiến da tiếp xúc với vi khuẩn và bụi bẩn. Và bước làm sạch còn lại, chính là làm sạch các món đồ trang điểm để giảm thiểu khả năng gây mụn và để lại các vệt trên da khi makeup. 
 

vai trò của bước làm sạch trong làm đẹp
Ảnh: Instagram @kkyeongeun_.


10. LÀM ĐẸP VÀ TRÂN TRỌNG VẺ ĐẸP TỰ NHIÊN

Dù mục đích làm đẹp của bạn là gì, hãy luôn ghi nhớ rằng vẻ đẹp của bạn là độc nhất. Đừng e ngại về mái tóc bạc hay những khuyết điểm chưa thật sự hoàn hảo trên gương mặt. Thay vào đó, bạn hãy tự tin hơn và biến điểm đặc biệt ấy thành dấu ấn tuyệt vời của riêng mình, để nâng tầm khí chất và trở nên rạng ngời cuốn hút hơn. Hãy hiểu thật rõ nhu cầu của bản thân, từ đó xây dựng chu trình làm đẹp – trang điểm phù hợp. 

vẻ đẹp tự nhiên
Tiêu chuẩn sắc đẹp đã dần thay đổi qua mỗi thời đại, hướng đến tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản và tự nhiên. Ảnh: ELLE Korea.







 

Nguồn tin: Elle.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02