Chà Là Khô Nguyên Cành Tunisia và những công dụng tốt cho sức khỏe

Thứ bảy - 27/01/2024 14:39

Chà là khô nguyên cành Tunisia là một loại thực phẩm bổ dưỡng, đang thu hút sự quan tâm và yêu thích từ người tiêu dùng trên khắp thế giới. Nguồn gốc từ Tunisia, loại chà là này không chỉ đem lại hương vị thơm ngon mà còn giàu hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Hãy cùng Farm tìm hiểu về những lợi ích và cách bảo quản chà là khô nguyên cành Tunisia qua bài viết dưới đây ngay nhé!
 

Chà Là Khô Nguyên Cành Tunisia và những công dụng tốt cho sức khỏe


1. Chà là khô nguyên cành Tunisia là gì?
Chà là khô nguyên cành là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, món ăn được nhiều người dân Bắc Phi và Địa Trung Hải sử dụng mỗi ngày. Trong một số nghiên cứu được thực hiện bởi những nhà khoa học người Anh đã cho thấy việc bổ sung chà là khô vào chế độ ăn uống lành mạnh hằng ngày đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Cho đến hiện nay, chà là khô đang dần phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó phải kể đến Việt Nam. Chà là khô nguyên cành Tunisia là sản phẩm chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Được nhập khẩu trực tiếp từ Tunisia đạt chuẩn chất lượng cao, không chứa phẩm màu hay các chất phụ gia độc hại, nhận được yêu thích từ rất nhiều người tiêu dùng.

 

Chà Là Khô Nguyên Cành Tunisia và những công dụng tốt cho sức khỏe


2. Công dụng của chà là khô nguyên cành Tunisia với sức khỏe
Chà là khô nguyên cành không chỉ là món ăn tráng miệng mỗi ngày mà còn là món quà tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng mà bạn có thể tham khảo.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chỉ cần với 100g chà là khô nguyên cành Tunisia là bạn đã cung cấp khoảng 7g chất xơ cho cơ thể. Chất xơ có khả năng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hoạt động của đường ruột được trơn tru hơn. Bên cạnh đó, chất xơ có trong chà là cũng có lợi cho việc kiểm soát và không giúp lượng đường huyết không bị tăng đột ngột sau khi ăn.

Có lợi với não bộ: Thêm chà là khô nguyên cành Tunisia vào chế độ ăn hằng ngày cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe não bộ. Nghiên cứu thực hiện trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng trái chà là có khả năng giảm viêm nhiễm, đặc biệt là giảm nồng độ interleukin 6 trong não. Việc giảm viêm nhiễm có liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến suy thoái thần kinh.

Hơn nữa, nghiên cứu trên động vật đã cho thấy rằng quả chà là có khả năng hạn chế hoạt động của protein amyloid beta. Sự tích tụ của protein này trong não có thể gây rối loạn trong việc giao tiếp giữa các tế bào não và là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh Alzheimer. Việc thường xuyên ăn trái chà là sấy nguyên cành cũng giúp tăng cường trí nhớ, phát triển khả năng học tập, đồng thời giảm căng thẳng và lo lắng, so với những người không thường xuyên tiêu thụ chà là khô.
 

Chà Là Khô Nguyên Cành Tunisia và những công dụng tốt cho sức khỏe


Tốt cho phụ nữ mang thai: Ăn chà là khô nguyên cành Tunisia trong thời kỳ mang thai sẽ mang lại được nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Chà là khô cung cấp một lượng protein cần thiết, có vai trò thúc đẩy quá trình sản xuất axit amin cần thiết cho nhu cầu hoạt động của người mẹ và thai nhi.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ chà là sấy nguyên cành vào những tuần cuối thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu được giãn nở cổ tử cung, không gây áp lực lên quá trình sinh. Ngoài ra, trong thời gian mang thai và sau khi sinh con, tiêu thụ chà là còn cung cấp một lượng lớn vitamin K cho cơ thể của con.

Bổ sung chất chống oxy hóa: Chà là khô nguyên cành Tunisia chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, có lợi cho sức khỏe và giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Dưới đây là một số hoạt chất tiêu biểu nhất có trong trái chà là mà bạn nhất định phải biết:

- Flavonoid: Được chứng minh có khả năng giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, Alzheimer và một số loại ung thư.
- Carotenoid: Có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng.
- Axit phenolic: Loại axit này nổi tiếng với tính chất chống viêm nhiễm và có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư cũng như các vấn đề về tim mạch.

 

Chà Là Khô Nguyên Cành Tunisia và những công dụng tốt cho sức khỏe


Tốt cho tim mạch: Chà là khô có hàm lượng chất béo thấp và chứa cholesterol không đáng kể. Chúng được biết đến nhiều về khả năng kiểm soát cholesterol “xấu” LDL trong máu. Chà là còn chứa ít natri nhưng nhiều kali, giúp kiểm soát huyết áp.

Giảm stress: Chà là có khả năng hỗ trợ tinh thần, chống mệt mỏi nhờ chứa các thành tố giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo, giảm stress.

Nâng cao sức khoẻ mẹ sau sinh: Các chất dinh dưỡng của chà là cũng giúp tăng năng lượng và tăng sức sống mới cho cơ thể yếu sức của các bà bầu sau sinh, kích thích hormon tiết sữa và tăng lượng sữa mẹ.

Nâng cao sức khoẻ chung: Chà là cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống oxy hóa khác nhau rất có ích cho sức khỏe và giúp bạn phòng bệnh. Ba chất chống oxy hóa mạnh nhất trong quả chà là có thể kể đến là: Flavonoid (giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường); Carotenoid (giúp tăng cường sức khỏe tim và giảm nguy cơ mắc các rối loạn về mắt như thoái hoá điểm vàng); Axit phenolic (có đặc tính chống viêm). Lưu ý: Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn chà là.

3. Hướng dẫn sử dụng chà là khô nguyên cành Tunisia
Chà là khô nguyên cành Tunisia được đóng gói đẹp mắt và bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần qua chế biến. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chà là khô để nấu chè, làm bánh ngọt, salad hằng ngày để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn bổ dưỡng này.

Cách bảo quản chà là khô nguyên cành Tunisia cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần đặt ở những nơi thoáng mát, nên để vào tủ lạnh để đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, sau khi mở bao bì thì nên dùng hết trong khoảng 3 - 5 ngày, tránh trường hợp bị lên men, làm thay đổi kết cấu của hương vị.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh chà là khô nguyên cành Tunisia. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn mới về chà là khô nguyên cành ngon.

Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02