Những sai lầm phổ biến khi sử dụng sữa tắm bạn đã biết chưa?

Thứ sáu - 23/02/2024 14:27
Nhiều chị em thắc mắc vì sao cũng xài sữa tắm như người ta nhưng không những không thấy mịn hơn mà còn có vẻ khô sần hơn, thì dưới đây Farm liệt kê một vài những sai lầm khi sử dụng sữa tắm mà bạn nên tránh để có làn da sạch sẽ và mịn màng hơn nha:

1. Sử dụng lượng lớn sữa tắm

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của mỗi người khi tắm chính là dùng "thừa hoặc thiếu" lượng sữa tắm. Nếu thiếu thì làn da cũng như cơ thể chưa được cung cấp một liều lượng nhất định để tạo lớp màng bảo vệ làn da, cũng như thẩm thấu được các chất dinh dưỡng vào trong cơ thể. Còn nếu sử dụng quá nhiều, thì sẽ gây ra tình trạng lãng phí và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Khi dùng quá nhiều, da sẽ không thể hấp thụ được hết các dưỡng chất nên sẽ gây cho làn da dễ bị kích ứng hơn.

 
Những sai lầm phổ biến khi sử dụng sữa tắm bạn đã biết chưa?

2. Thoa sữa tắm trực tiếp lên da

Đây là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải. Nếu thoa trực tiếp sữa tắm lên da, các hoá chất có thể gây kích ứng da. Bên cạnh đó, sữa tắm không tạo bọt trước khi thoa lên da sẽ khó làm sạch hơn so với khi bạn tạo bọt từ trước.

Vì vậy, bạn nên cho sữa tắm lên bông tắm, rồi vò để tạo bọt trước, hoặc pha sữa tắm với nước rồi sau đó mới thoa lên da. Như vậy các tinh chất từ sữa tắm mới thẩm thấu sâu vào da và giúp tẩy rửa các bụi bẩn nhanh chóng.

 
Những sai lầm phổ biến khi sử dụng sữa tắm bạn đã biết chưa?

3. Không tắm kĩ lại với nước

Nhiều người do vội vàng mà tắm qua loa, không làm sạch kĩ càng nên để lưu lại một lớp màng sữa tắm trên da. Việc này khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây viêm, kích ứng và có thể để lại những thương tổn cho làn da. Bên cạnh đó, sữa tắm vẫn còn trên da khiến da bết dính vào quần áo, gây khó chịu. Vì vậy, sau khi tắm cần phải làm sạch thật kĩ với nước là điều thiết yếu.

4. Sử dụng sữa tắm không phù hợp với loại da

Mỗi loại da khác nhau lại cần một loại sữa tắm riêng. Nếu sử dụng sữa tắm không phù hợp, làn da của bạn sẽ không được chăm sóc đúng cách. 

Với da khô, bạn nên chọn các loại sữa tắm giúp dưỡng ẩm cho da, có các thành phần dưỡng da như glycerin, các loại vitamin E, C hoặc các chiết suất từ dầu oliu, hương thảo. Với da nhạy cảm, bạn nên chú ý lựa chọn các loại có thành phần tự nhiên cao như panthenol, provitamin B5. Các loại sữa tắm có các thành phần kháng khuẩn như: Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid (BHA), tinh dầu tràm, với các thảo dược: cam thảo, bạc hà, chanh, nho… sẽ phù hợp cho làn da dầu. Với da thường và da hỗn hợp, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có độ pH<6 và có chứa các thành  thiên nhiên  như dưa leo, oải hương, trà xanh… Những chiết xuất này thường làm sạch và giúp làn da thêm căng mịn và tươi trẻ.

5. 
Không dùng sữa tắm với nước nóng

Khi tắm rất nhiều người có thói quen tắm nước nóng, rồi quen luôn việc sử dụng sữa tắm với nước nóng. Đây là cách làm sai, sẽ mất đi tác dụng của sữa tắm đấy. Vì các thành phần trong dung dịch sẽ mất tác dụng khi tiếp xúc với nước nóng. Và việc làm này thường xuyên sẽ hại cho da, da dễ trở nên khô, thô ráp và lão hóa hơn.

 
Những sai lầm phổ biến khi sử dụng sữa tắm bạn đã biết chưa?

6. Sữa tắm không phải dùng để rửa mặt

Nhiều người cứ nghĩ sai rằng, sữa tắm cũng có thể dùng là sữa rửa mặt. Nếu sử dụng sữa tắm để rửa mặt, da mặt bạn sẽ phải chịu sự tàn phá nhanh chóng bởi vì các chất kiềm và tẩy rửa có tác động xấu tới lớp dầu tự nhiên có trên da, khiến da mặt bị bào mỏng đi và nghiêm trọng hơn nữa, có thể khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ…

Hy vọng bài viết sau đây có thể gỡ rối phần nào khúc mắc của chị em cũng như kịp dừng lại những thói quen sử dụng sữa tắm không tốt cho làn da. Nếu có bất kì thắc mắc nào đừng ngại liên hệ Farm để được tư vấn nhé!

 
Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02