Gen Z già đi nhanh hơn thế hệ trước

Thứ bảy - 06/01/2024 15:42

Các chuyên gia cảnh báo lạm dụng botox, filler và thuốc lá điện tử khiến thế hệ Z trông già hơn so với thế hệ Millennials và thế hệ Y.

Khi thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981 đến 1996) bước vào tuổi giữa 40, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi nhóm này lão hóa với tốc độ chậm hơn thế hệ trước. Chế độ ăn uống lành mạnh, kiến thức chăm sóc da tốt có thể là lý do khiến họ trông ngày càng trẻ trung.

Dù vậy, xu hướng này không tiếp tục với thế hệ Z (người sinh năm 1997 đến năm 2012), trong khi đây vẫn là nhóm có ý thức về việc chăm sóc sức khỏe bản thân, chăm sóc vẻ ngoài.

Các chuyên gia giải thích việc can thiệp thẩm mỹ, tiêm các loại chất làm đầy, giảm nhăn, căng bóng da quá sớm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của các đặc điểm tự nhiên trên khuôn mặt.

"Millennials thường có nhận thức cao hơn về việc chăm sóc da và chế độ ăn uống so với các thế hệ trước. Họ có cách tiếp cận toàn diện, đảm bảo khỏe cả từ bên trong. Họ chú trọng nhiều hơn đến các phương pháp mang tính phòng ngừa và tập trung vào chế độ ăn uống cân bằng", tiến sĩ Rasha Rakhshani-Moghadam, Phòng khám Sculpting & Contouring Skin cho biết.

Trong khi đó, những người ở độ tuổi 20 ngày nay có xu hướng lạm dụng botox, filler, các dạng trang điểm bán vĩnh viễn (phun xăm lông mày và môi) khiến diện mạo trở nên già hơn.

"Một khi bắt đầu đi theo con đường này, cơ mặt của bạn khó trở lại trạng thái hoàn toàn tự nhiên", tiến sĩ Ross Perry, giám đốc y tế của Cosmedics Skin Clinics, nói.

 
Một người phụ nữ đang thực hiện liệu trình tiêm căng da. Ảnh: iStock
Một người phụ nữ đang thực hiện liệu trình tiêm căng da. Ảnh: iStock

 

Xu hướng này bùng nổ cùng với sự phát triển của mạng xã hội. Một phần nguyên nhân là các biện pháp thẩm mỹ ít xâm lấn ngày càng dễ tiếp cận. Hashtag #BabyBotox đã thu hút 189 triệu lượt xem trên TikTok. Tại đây, người dùng tuổi còn rất trẻ chia sẻ các video tiêm chất làm đầy để ngừa nếp nhăn.

Theo tiến sĩ Sophie Shotter, bác sĩ da liễu tại London, các chất nâng cơ, giảm nhăn hiếm khi có tác dụng đối với người dưới 30 tuổi. Việc thực hiện liệu trình thẩm mỹ trước khi chúng thực sự cần thiết khiến người dùng trông già hơn, "giống như có lớp mặt nạ trên mặt", bà nói. Theo chuyên gia thẩm mỹ Amish Patel, má và môi quá dày làm biến dạng khuôn mặt.

Bên cạnh đó, thế hệ Z hút thuốc lá và thuốc lá điện tử nhiều hơn. Thuốc lá khiến mạch máu mỏng, giảm sự lưu thông oxy trong máu, khiến làn da "không thể thở được". Các loại thuốc lá điện tử cũng làm mất đi chất dinh dưỡng của làn da, phá vỡ collagen, làm giảm độ đàn hồi của da. Những người hút thuốc cũng sử dụng cơ quanh miệng, mắt nhiều hơn những người không có thói quen này. Các chuyển động lặp đi lặp lại tạo ra nếp nhăn.

Tiến sĩ Glyn Estebanez, phòng khám Prima Aesthetics kết luận các yếu tố lối sống này ảnh hưởng đến vẻ ngoài và sức khỏe làn da.

Nguồn tin: vn express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02