11 Sai lầm "kinh điển" trong skincare hằng ngày khiến da bạn mãi chẳng đẹp lên!

Thứ ba - 16/07/2019 16:43
Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với việc chăm sóc da hàng ngày rồi đúng không? Nhưng liệu bạn đã từng sai lầm hay đã mắc phải sai lầm nào chưa? Sau đây là những sai lầm thường gặp mà nhiều người hay mắc phải.

1. Không sử dụng các sản phẩm theo đúng thứ tự

Nhiều bạn sử dụng mỹ phẩm nhưng không biết cách layer sao cho hợp lí, không chỉ giảm hiệu quả sản phẩm mà còn khiến da chúng ta bị kích ứng hơn.


 
66638156 2346566102093285 6018004610608791552 n
                                                                                  Bộ sản phẩm skincare đúng thứ tự và cần thiết


“Một trong những chìa khóa để tối đa hóa lợi ích của các sản phẩm trong chế độ của bạn là áp dụng các sản phẩm có độ mỏng trước các sản phẩm dày bất kể thành phần hoạt tính của chúng là gì. Các sản phẩm có kết cấu nặng hơn có thể ngăn chặn sự thẩm thấu vào da và thực hiện công việc của chúng". 

2. Tẩy trang không kỹ

Bạn có thể được tha thứ sau 1 đêm say rượu, nhưng đừng để nó trở thành 1 thói quen. Khi trang điểm các hạt phấn make up khiến cho lỗ chân lông to ra, bám chặt vào nang lông và tuyến dầu, lâu dần hình thành mụn ẩn, viêm, sạm và lão hóa da.

Không tẩy trang là cực kì tai hại cho da Cặn make up tích tụ trong lỗ chân lông, hay yên vị trên bề mặt da sẽ ngăn không cho các dưỡng chất được thấm sâu hơn, đã vậy còn dễ khiến mụn bùng phát, tăng nguy cơ lão hóa sớm. Vì vậy, bạn nên tẩy trang thật kĩ và sử dụng sữa rửa mặt ngay sau đó. 

3. Tẩy da chết quá nhiều

Sau khi tẩy tế bào chết ai cũng mê mẩn làn da mịn màng, da mềm mại, nhưng tẩy tế bào chết quá nhiều lần không chỉ tổn thương da của bạn mà còn khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Tiến sĩ Ben Johnson, người sáng lập của Osmosis Pur Medical Skincare cho biết: “Bạn đang thực sự loại bỏ hàng rào bảo vệ mà làn da của bạn có”. “Sau khi loại bỏ nó, da của bạn tiếp xúc với chất độc môi trường và tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra lão hóa.” Tẩy tế bào chết tối đa từ hai đến ba lần một tuần. 

Hãy skincare thật kĩ để da luôn khỏe mạnh nhé Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da quan trọng để loại bỏ các tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và mang lại cho làn da độ trắng mịn. Dù vậy, tẩy da chết nhiều lần trong tuần có thể gây phản tác dụng. Bởi không chỉ làm cho da bị khô, dễ tổn thương mà tẩy tế bào chết quá mức còn khiến da dễ bắt nắng, gây sạm nám. Lời khuyên hữu ích cho bạn là chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/ tuần để cải thiện sắc tố da.


 
Bạn nên bôi kem chống nắng mỗi lần ra ngoài



4. Không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Không bôi kem chống nắng hoặc chỉ bôi duy nhất 1 lần trong ngày là trường hợp thường thấy đối với phụ nữ Việt Nam. Hầu hết mọi người cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng khi tắm biển, đi dã ngoại hoặc khi ra ngoài trời. Tuy nhiên, cho dù bạn thuộc loại da nào, sắc tố hay chủng tộc nào cũng cần bôi kem chống nắng có SPF trên 30 và nên bôi lại khoảng 2-3/lần. Các tia UVB và UVA có thể xuyên qua cửa kính, ngay trong phòng làm việc và các ánh đèn trong nhà vẫn chứa tia UV gây hại đến da. 

Bạn nên bôi kem chống nắng mỗi lần ra ngoài Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không được bảo vệ bằng kem chống nắng có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm như: da không đều màu, kém săn chắc, nếp nhăn, các đốm nâu, tàn nhang…và thậm chí là ung thư da. Nếu bạn chưa chắc chắn về chế độ chăm sóc da cũng như lựa chọn đúng các sản phẩm phù hợp với làn da. Bạn có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của các bác sĩ da liễu tại Grace Skincare Clinic. Vui lòng liên hệ qua số hotline để đặt lịch hẹn với các bác sĩ da liễu.

5. Sử dụng quá mức lượng sản phẩm

Cũng giống như chà xát quá mức, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hoặc các sản phẩm chứa retinol cũng sẽ làm tổn hại đến lớp dầu tự nhiên bảo vệ của da bạn. Làm sạch buổi tối rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, dầu và trang điểm, nhưng trong khi ngủ, các loại dầu mà làn da của bạn tạo ra là dưỡng ẩm và cân bằng da, vì vậy chúng không nên bị rửa quá kĩ vào buổi sáng. Sửa rữa mặt dịu nhẹ thay vì các sản phẩm tẩy rửa quá nhiều. 


 
Hãy skincare thật kĩ để da luôn khỏe mạnh nhé


                                                                                   Dùng đủ lượng sản phẩm trong mỗi lần skincare nhé

6. Dùng nhiều loại mỹ phẩm không cần thiết

Nếu bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với da mình, hãy gắn bó với nó. Việc chạy theo các sản phẩm trên thị trường hoặc mong muốn thử một vài sản phẩm mới mà chưa tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ da liễu có thể sẽ khiến da bạn tệ hơn. Hơn nữa, trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào bạn nên tạo điều kiện để da có thể thích nghi hoặc ít ra nên kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng. Ví dụ sản phẩm retinol mặc dù bạn được nghe nhiều thông tin về khả năng điều trị mụn cũng như cải thiện các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả nhưng không đồng nghĩa với việc tự ý sử dụng sản phẩm. Có rất nhiều trường hợp đã bị tác dụng phụ khi sử dụng retinol khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.


 
Nặn mụn càng gây hại cho da của bạn



7. Nặn mụn

Matthew Elias, một bác sĩ da liễu ở Florida nói rằng nhiều người vẫn tin rằng việc nặn mụn sẽ giúp làn da loại bỏ phần mụn mủ bên trong cũng như lấy lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho da hơn, nhất là nặn mụn bằng tay. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn nếu chưa được rửa sạch. Vì thế, khi nặn mụn, bạn đã trực tiếp làm vết mụn bị vi khuẩn tấn công. Nặn mụn càng gây hại cho da của bạn

8. Chạm tay vào khuôn mặt

Hầu hết trong chúng ta đều biết không nên làm việc này. Vì ngoài việc khiến vi khuẩn gây viêm nhiễm trên da ra thì việc chạm hoặc kéo da trên mặt sẽ khiến da bị kích ứng, sẹo và nếp nhăn. Nên tốt nhất đừng chạm tay vào mặt khi k cần thiết.


9. Không quan tâm đến vấn đề chống lão hóa

Đừng để nước đến chân mới nhảy! Nên quan tâm và chăm sóc da càng sớm càng tốt, đừng để khi da xuất hiện lão hóa mới điều trị, khi đó sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng chưa chắc có hiệu quả. Khi bạn đã qua ngưỡng 25 thì mình khuyên mọi người nên sử dụng các sản phẩm thúc đẩy quá trình sản sinh collagen-thứ mà giúp cho làm da của bạn mịn màng và săn chắc.

10. Áp mặt lên gối

Đây là thói quen hầu như ai cũng mắc phải. Nằm trên vỏ gối cứng hình thành nếp nhăn vĩnh viễn trên mặt do vỏ gối thường rất cứng, dày. Theo thời gian việc áp lực trên khuôn mặt tì vào gối hình thành các chấn thương nhỏ của việc ma sát do sợi vải cứng gây ra nếp nhăn do lượng collagen đã bị hao hụt. Thay vì chọn các loại vải thông thường bạn nên chọn lựa vải lụa hoặc satin. Ngoài ra nằm trên vỏ gối bẩn sẽ hình thành mụn trứng cá. 

11. Sử dụng dụng cụ bẩn

Nó là nguyên nhân khiến da bạn tổn thương hơn bạn nghĩ. Nên giặt sạch cọ/mút sau mỗi lần sử dụng. Nên vứt bỏ và thay thế nếu sử dụng quá lâu. Việc sử dụng dụng cụ trang điểm bẩm sẽ khiến da ngày càng sạm, viêm da dẫn đến tình trạng mụn.

Lời nhắn nhủ cuối của mình: .Khi nói đến các vấn đề về da trở nên nghiêm trọng hơn, Google hoàn toàn không phải là bạn của bạn lúc này. Nếu bạn thấy điều gì đó bất thường, một vấn đề khó giải đáp, bạn nên gặp bác sĩ da liễu hơn là chẩn đoán sai và điều trị tại nhà một vấn đề về da. 

Làn da đẹp sẽ luôn giúp bạn tự tin Một điều quan trọng khác đó là, trước khi mua các sản phẩm dưỡng da hãy chắc rằng bạn thuộc loại da nào để mua cho phù hợp và chú ý vào những thành phầ không tốt cho loại da của bạn. Cũng hãy nhớ rằng, không phải sản phẩm skincare nào giá cao cũng đều tốt và phù hợp với da của bạn.

Mình mong rằng những điều mình đã chia sẻ ở trên sẽ giúp mọi người có được một quá trình skincare cho da tốt hơn.

 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

 

Showroom: 5SA1-18 KP Mỹ Viên, Đường số 20, Phường Tân Phú, Quận 7

Website:http://nongtrailamdep.com/

Fanpage:https://www.facebook.com/nongtrailamdep/

Mua sỉ và hợp tác phân phối:https://www.facebook.com/farmbeautystore/

- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02

Liên hệ hợp tác: 0962.287.700  






 

Tác giả bài viết: NHƯ THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02