3 cách ngâm chanh, uống đến đâu vóc dáng thon gọn đến đấy, da mịn màng

Chủ nhật - 11/09/2022 06:24
Sử dụng chanh để kết hợp với một số nguyên liệu khác như mật ong, muối, gừng… sẽ mang đến cho gia đình bạn một hũ rất tốt cho việc làm đẹp, giảm cân mà không cần ăn kiêng đồng thời hỗ trợ lọc sạch mỡ máu, thải độc gan, chấm dứt tình trạng ho đờm, viêm họng.

Công thức 1: Chanh đào ngâm mật ong

– 1 kg chanh đào, chọn quả hơi già, vỏ chanh bóng, ruột hồng, lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ

– 1 lít mật ong

– 0,8 kg đường phèn

– Bình thủy tinh

– Vỉ nén bằng nan tre

chnh


Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch chanh, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ độ khô, lấy khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải thật khô không dính nước. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.

Bước 2: Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi hết chanh. Trừ những cục đường to để cho lên trên cùng.

Bước 3: Cuối cùng đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, đậy kín nắp, để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.

Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Nên ngâm chanh càng lâu càng tốt. Mới đầu chanh còn tươi thì ăn hơi đắng, nhưng sau một thời gian dài chanh đào ăn như ô mai, vừa tốt cho họng, vừa tăng cường sức khỏe.

Mỗi sáng bạn hãy lấy 1-2 thìa hỗn hợp chanh mật ong pha với nước ấm và uống trước khi ăn. Có thể uống 1 ly nước chanh ấm vào buổi tối trước khi ngủ. Nước chanh mật ong giúp kiểm soát lượng thức ăn và hỗ trợ thải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Chanh ngâm mật ong còn là bài thuốc rất hữu dụng với cả người lớn và trẻ em trong những ngày thời tiết giao mùa để trị ho, viêm họng. Khi mới chớm ho, hãy lấy 1-2 thìa mật ong cho trẻ uống. Với người lớn, bạn ngậm 1,2 lát chanh khoảng 15 phút rồi nhai nuốt nuốt, ngày 2-3 lần sẽ giảm ho, viêm họng rõ rệt.

Công thức 2: Chanh ngâm muối

– Chanh tươi: 1kg chanh

– Muối hạt to (không nên dùng loại muối tinh đã nghiền mịn): 500gram (Nếu ngâm để trị ho có thể dùng tỉ lệ chanh:muối là 1:1)

– Phèn chua: 2 muỗng cà phê

– Hũ thủy tinh sạch, kín nắp (tráng qua nước sôi, để khô)
 

chanh


Cách làm:

Khử đắng cho chanh: Dùng kim xâm nhẹ bề mặt quả chanh. Rải muối mỏng đều lên một bề mặt rổ. Lăn chà chanh nhẹ tay để không bị nát mà vẫn ra được những tinh chất chanh gây đắng. Lăn đến khi thấy vỏ chanh nhạt phần xanh đi, muối chuyển sang màu xanh.

Đun một nồi nước sôi, thả vài hạt muối vào. Chuẩn bị một bát nước lạnh cũng thả vài hạt muối. Khi nước sôi nhẹ đổ chanh vào trần sơ rồi vớt ra ngay thả vào bát nước lạnh. Khoảng 5 phút vớt chanh ra.

Pha một nồi nước lớn với phèn chua. Ngâm chanh đã được khử đắng, trần sơ qua đó khoảng 7-8 tiếng. Vớt ra phơi nắng nửa ngày cho chanh hơi héo, khô sơ vỏ.

Cứ 1kg chanh thì bạn sẽ cần khoảng 1 lít nước muối để ngâm. Đun nước với phần muối bạn đã chuẩn bị. Đun sôi rồi để nguội.

Lọ thủy tinh đã tráng qua nước sôi để khô, xếp từng lớp chanh vào lọ. Khi nước muối đã nguội hẳn đổ vào lọ ngập cao hơn chanh. Dùng một miếng gạt để đè lên bề mặt cho chanh không bị nổi nên (như muối cà vậy). Bọc kín miệng lọ, đậy nắp, phơi nắng thêm tầm 1 tuần -10 ngày thì cất vào nơi khô mát.

Món chanh muối để càng lâu càng keo sánh, càng tốt. Sau 1 tháng là dùng được. Bạn có thể dầm trái chanh trong ly, cho thêm chút đường, một muỗng nhỏ nước chanh muối rồi chế thêm nước ấm (nếu muốn dùng ấm) hoặc nước lạnh và đá (nếu muốn dùng lạnh).

Công thức 3: Chanh ngâm gừng, mật ong

– 5 – 7 quả chanh tươi.

– 3 củ gừng.

– 1 hũ mật ong nguyên chất.

– 1 hũ thủy tinh.

Cách làm:

Chanh mua về rửa sạch, ngâm qua chậu nước muối rồi lấy 2 quả cắt đôi, vắt lấy nước cốt, 5 quả thái thành các lát mỏng.

Gừng rửa sạch, gọt vỏ thái thành sợi mỏng.

Cho các lát chanh và gừng thái sợi vào, sau đó đổ nước cốt chanh và mật ong nguyên chất. Đậy kín nắp và ngâm ở nơi thoáng mát khoảng 1 tuần là có thể dùng.

Lấy 1 thìa cafe nước cốt chanh, gừng pha với nước ấm rồi uống vào buổi sáng

Nguồn tin: the face shop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02