“Bỏ túi” ngay "bí kíp" dùng mỹ phẩm đúng hạn ít ai ngờ!

Thứ tư - 10/10/2018 13:35

Sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da mặt, body, makeup là thói quen hàng ngày của nhiều chị em. Song, nhiều bạn gái không biết rằng mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng. Nếu dùng phải mỹ phẩm hết hạn sử dụng, làn da sẽ phải hứng chịu hậu quả như: da bị mẩn đỏ, kích ứng, nổi mụn do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, mỗi loại mỹ phẩm trang điểm lại có thời hạn khác nhau. Hãy cùng Nông Trại Làm Đẹp đi tìm hạn sử dụng sau khi mở hộp của từng loại nhé !

 

1/ KEM NỀN – MỘT NĂM SAU KHI MỞ HỘP

Các chuyên gia khuyên rằng nên tán kem nền bằng cọ và mút, vì nếu tán kem nền bằng tay thì da dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Nếu cọ và mút được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì kem nền có hạn sử dụng là một năm. Ngoài ra, cách để bảo quản kem nền tốt nhất là đặt kem ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Cách để nhận biết kem đã hết hạn hay chưa nếu bạn không nhớ rõ hạn thì dựa vào chất lượng của kem nền, sau một năm kem nền thường xuống tông và giảm chất lượng, nên thử lên da tay trước khi dùng trực tiếp lên mặt để tránh bị kích ứng.
 

kem nền

 


2/ PHẤN MÁ HỒNG VÀ PHẤN TẠO KHỐI– HAI NĂM SAU KHI MỞ HỘP

Các loại phấn má hay phấn tạo khối thường không chứa dầu và nước, chính đặc điểm này giúp tăng hạn sử dụng  hơn cho phấn. Tuy nhiên, nếu khi sử dụng thấy phấn làm da bị sần, khô hay mỹ phẩm bị mất màu thì nên ngưng sử dụng.
 

phấn tạo khối

 

3/  MASCARA – BA THÁNG SAU KHI MỞ NẮP

Mascara là loại make up chị em thường xuyên sử dụng và vi khuẩn thường sẽ trú ngụ ở phần đầu chuốt của mascara. Vì thế, bạn nên thay món mỹ phẩm trang điểm này bốn lần/năm. Bên cạnh đó, chỉ sau vài tháng sử dụng, đầu chuốt thường có dấu hiệu khô và có hạt. Điều này là tín hiệu của việc sản phẩm đã bị giảm chất lượng.
 

mascara

4/ SON THỎI– MỘT NĂM SAU KHI MỞ NẮP

Chất bảo quản có trong son môi sẽ hết tác dụng trong vòng một năm. Vì thế, nếu bạn không nhớ đã mua thỏi son được bao lâu thì hãy ngừng sử dụng nếu kết cấu của son bị vón cục hoặc son bị thay đổi màu sắc nhé.

 

son kim cương

 

Trên đây là một số loại mỹ phẩm thường xuyên sử dụng nhất, bạn nên lưu kỹ hạn dùng của từng loại để tránh làm hại đến làn da nhé !

 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

 

- Website: http://nongtrailamdep.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
- Mua sỉ và hợp tác phân phối: https://www.facebook.com/farmbeautystore/
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
- Liên hệ hợp tác: 0962.287.700

XEM THÊM: 

Sale khốc liệt mừng Ngày Phụ Nữ Viêt, Farm khiến chị em "đứng ngồi không yên"
Mẹo chuốt mascara "thần thánh" không lem trôi !

 

Tác giả bài viết: Trà Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02