Một số loại nước uống giúp tỉnh táo tinh thần thay cà phê

Thứ tư - 04/11/2020 09:57

Nhiều người thường có thói quen sử dụng cà phê để khiến tinh thần tỉnh táo. Thế nhưng thỉnh thoảng sử dụng thì được, còn nếu ngày nào cũng uống sẽ khiến tinh thần căng thẳng, cơ thể mệt mỏi nhưng lại không tài nào ngủ được vì chất cafein trong cà phê cứ ép buộc não phải hoạt động. Hơn nữa tình trạng này kéo dài, sẽ khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng dễ gây đột quỵ. Vì vậy cần hẹn chế sử dụng cà phê mà thay vào đó bạn có thể dùng các loại nước uống sau đây: 

1. Matcha Trà xanh
 

Matcha Trà xanh



Được xem là loại nước uống giúp tỉnh táo nhất thay cho cafe, bột Matcha được làm từ trà xanh vừa giúp tăng lực, giảm mệt mỏi, lại vừa có chức năng làm đẹp. Matcha có lượng caffein bằng 2/3 so với cafe, tuy nhiên, caffein trong Matcha lại tan chậm hơn so với trong cafe. Bên cạnh đó, trong matcha còn có axit amin L-theanine, có tác dụng làm thư giãn nhưng không gây buồn ngủ, nên sẽ không tạo ra các hiện tượng ép tim, khó thở, bồn chồn như say cafe, mà vẫn giữ cho bạn sự tỉnh táo, tập trung. Vị của matcha tinh tế, có chút béo sẽ là lựa chọn thích hợp giúp bạn giữ mình thanh tỉnh trong những ngày làm việc dài đầy căng thẳng và mệt mỏi.

2. Cacao nóng
 

Cacao nóng



Mạnh hơn sô-cô-la một chút, một ly cacao nóng có thể mang đến sự tỉnh táo, hiệu quả bất ngờ cho bạn. Chất anandamide có trong loại nước uống này có thể giúp bạn lên tinh thần, tràn đầy năng lượng và tỉnh táo trong cả một ngày dài. Cacao với vị ngọt béo sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể rất hiệu quả. Nhất là vào những ngày giá lạnh, còn gì có thể ấm áp, ngọt ngào hơn bằng một ly cacao ấm nóng trong bàn tay nhỉ?

3. Nước cam
 

nước cam



Nước cam chứa rất nhiều khoáng chất để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, với làm lượng Vitamin C cao, nước cam giúp sản sinh ra hemoglobin - một chất giúp vận chuyển Oxy đi khắp cơ thể. Từ đó, cơ thể hoạt động hiệu quả hơn tâm trí cũng trở nên minh mẫn, tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, nước cam còn có tác dụng trong làm giảm cholesterol và huyết áp, ngăn ngừa ung thư và thậm chí, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ tuần hoàn.

4. Nước lọc
 

Nước lọc



Khá là bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách này nhưng uống nước lọc lại là một cách khá là hiệu quả nếu bạn muốn tỉnh táo. Hơn nữa đây còn là loại nước uống không chứa calo, uống nhiều mà không sợ tăng cân. Một ly nước lọc vào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân và cả làm thanh tỉnh cơ thể. Sau mỗi giấc ngủ dài qua đêm, hãy bổ sung ngay cho cơ thể một cốc nước để lọc gan, thận. Đồng thời, trước khi bắt đầu làm việc một cốc nước lọc cũng có thể giúp bạn nâng cao sự tập trung và tỉnh táo. Thậm chí, những lúc căng thẳng, một cốc nước cũng có thể giúp bạn làm giãn cơ thể, quên đi mệt mỏi. Đừng quên bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe nhé.
 

 Nguồn: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02