Cách giảm stress hiệu quả

Thứ sáu - 30/10/2020 22:10

Stress không gây ra vấn đề thể chất nghiêm trọng nhưng ta cần tìm hiểu cơ chế phục hồi cho cơ thể khi bị căng thẳng. Thử tham khảo kế hoạch giảm stress dưới đây nhé!

1) Đánh giá tình hình
 

Đánh giá tình hình



Tập thói quen rèn luyện khả năng đánh giá chính xác nguyên nhân khiến bạn bị stress là gì. Sàng lọc mọi tình tiết trong hoàn cảnh gây stress đó và đặt sang một bên các vấn đề “ăn theo” để nhìn vào cốt lõi của vấn đề chính.

2) Lên kế hoạch hành động

Nếu bạn có khả năng kiểm soát được nguồn gốc gây stress, hãy cố gắng khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt. Đôi khi điều này không đơn giản – stress vì những mối quan hệ (ở nhà hoặc tại nơi làm việc) có thể xuất phát từ rất nhiều vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm cách trải lòng mình với người mà bạn tin tưởng để trò chuyện về mọi khó khăn của bạn. Cách này cũng mở ra một hướng mới để nhìn và hiểu vấn đề, đồng thời những phản hồi khách quan cũng ít nhất giúp bạn giảm stress đi phần nào.

3) Lối thoát
 

biện pháp giảm stress hiệu quả



Có những lúc bị stress, bạn chẳng thể nghĩ được cách nào tốt đẹp để cải thiện tình hình ngoài cách bùng nổ tung hê hết. Những kiểu “thoát” stress đơn giản như đi bộ xung quanh khu phố, ngâm mình lâu trong bồn tắm hoặc chỉ đơn thuần là lục tìm một đĩa CD và tìm vui trong bài hát yêu thích của mình, tất cả đều có thể là những biện pháp giảm stress hiệu quả. Khó khăn của mỗi người không ai giống ai, vì vậy điều quan trọng là mình phải luôn tự rút kinh nghiệm và tìm ra một vài cách giải quyết nhanh, phù hợp và đáng tin cậy để sống lạc quan hơn.

4) Tiêu khiển lành mạnh

Khi trải qua thời kỳ chán nản, trì trệ, ta thường chọn cách uống rượu bia hoặc ăn sôcôla để giải khuây. Tuy nhiên về mặt thể chất, nếu dùng quá nhiều các loại thực phẩm, đồ uống này, những vấn đề khác lại có thể phát sinh. Thay vào đó, hãy thử tham gia vào một hoạt động mới - bơi lội, yoga hay Pilates đều được, hoặc đơn giản chỉ cần tìm một sở thích mới để bạn có thể tập trung năng lượng của mình vào đó.

Hoạt động thể chất có thể rất hữu ích cho cả tinh thần lẫn cơ thể, còn sở thích - miễn là không cần đầu tư quá nhiều tình cảm, đam mê vào đó - cũng có thể giúp trang bị cho bạn những kỹ năng mới có tác dụng khích lệ tinh thần to lớn.

5) Tập trung vào mặt tích cực
 

Tập trung vào mặt tích cực



Không phải bất kỳ ai cũng giỏi ngồi thiền nghiêm túc. Nhưng việc thả lỏng cơ thể và tập trung vào những điều tốt đẹp là một cách giảm stress phổ biến, được áp dụng đa dạng tại nhiều quốc gia từ Mỹ sang Trung Quốc. Hãy thử dành năm hay mười phút riêng tư cho bản thân, cố gắng giữ im lặng hoặc tụng niệm trong khoảng thời gian đó. Nếu đó không phải là sở trường của bạn, hãy cố tập trung vào hình ảnh tạo cảm giác dễ chịu, tưởng tượng đến bãi biển đầy nắng hay một ký ức vui về một kỳ nghỉ đáng nhớ chẳng hạn. Hãy cố tập trung tư tưởng xung quanh những trải nghiệm này để tận dụng tối đa khoảng thời gian tĩnh lặng hiếm hoi của bạn. Trong quá trình hình dung, hãy thử liên tưởng đến âm thanh êm đềm và cả mùi hương dịu nhẹ đi liền với khung cảnh đó. Và trong khi tụng niệm, hãy cố gắng ngân nga để tạo ra âm điệu du dương như hát.
 

Nguồn: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02