Có thật là ăn tối muộn sau 8 giờ sẽ béo ú?

Thứ sáu - 06/10/2017 15:41
co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 1

Ăn tối muộn và béo phì là nỗi lo của nhiều người khi cuộc sống ngày một bận rộn

Chúng ta vẫn thường được khuyên là nên dùng bữa tối càng sớm càng tốt, trước 8 giờ tối càng được cổ vũ và trước 7 giờ là hợp lý nhất.

Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn đôi khi không cho phép chúng ta duy trì những bữa ăn điều độ và đúng giờ. Và bạn cảm thấy lo lắng vì điều ấy, rằng mình không thể ăn tối sớm hơn hay lo rằng mình sẽ béo ú nếu cứ tiếp tục nạp vào người cả đống đồ ăn sau khung giờ quy định?

Hãy cùng đi tìm câu trả lời!

1. Không nhất thiết phải cố định giờ ăn tối!

 

co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 2

Một người dậy từ 5 giờ sáng hoàn toàn có thể dùng bữa sáng lúc 5 rưỡi cũng như một người đi ngủ lúc 1 giờ đêm hoàn toàn có thể ăn tối vào lúc 10 giờ. Theo Farah Fahad, một chuyên gia dinh dưỡng, thì một người nên dùng bữa trước khi ngủ khoảng 3-4 tiếng là chuẩn xác nhất chứ không phải ăn sớm hay ăn muộn. 3-4 tiếng là khoảng thời gian phù hợp để thức ăn tiêu hóa và không khiến bạn mang cả dạ dày thức ăn đầy ú lên giường.

2. Chỉ ăn tối khi bạn đói

co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 3

Chúng ta thường ăn tối vì đơn giản đó là...giờ ăn tối! Tuy nhiên, theo chuyên gia Farah Fahad, nếu bạn cảm thấy đói, tức là cơ thể bạn đang đòi hỏi nạp thêm calories, còn nếu cơ thể không đòi hỏi calories, chúng sẽ được dự trữ như chất béo và cơ thể chúng ta không cần thêm chất này nữa. Vậy nên hãy chỉ ăn tối khi thực sự thấy đói, còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua!

3. Ăn tối muộn không nghiêm trọng bằng việc ăn bao nhiêu và ăn như thế nào

 

co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 4

Alissa Rumsey, chuyên gia về các chế độ ăn kiêng và tác giả của cuốn sách nói về cách ăn uống tốt cho sức khỏe cho hay, các bữa ăn giàu chất béo dễ gây ra tình trạng tiêu hóa chậm và trào ngược hoặc ợ nóng. Đồng thời, khi ăn những bữa ăn quá nhiều chất, máu trong cơ thể sẽ dồn cả vào việc tiêu hóa thức ăn và phải bỏ ngỏ các nhiệm vụ khác. Khi bạn ngủ, máu lại phải làm việc cật lực để bù lại cho các nhiệm vụ kia. Kết quả là, bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi, uể oải mỗi buổi sáng khi thức dậy.

4. Có một vài thực phẩm bạn nhất định phải tránh vào bữa tối!

 

co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 5

Mỳ ống, bánh mỳ, các món chiên rán nên được hạn chế vào buổi tối. Đồ tráng miệng cũng vậy! Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều tinh bột bởi chúng dễ chuyển hóa thành đường, ngấm vào máu và dễ gây ra tình trạng tăng isulin.

5. Nếu buộc phải ăn đêm, hãy ưu tiên đồ ăn nhiều protein

co that la an toi muon sau 8 gio se beo u? - 6

Chuyên gia Farah Fahad cho rằng nếu buộc phải ăn đêm thì một bữa ăn nhẹ cũng sẽ không quá gây hại, miễn là bạn ưu tiên những đồ ăn giàu protein như một miếng pho mát, một thìa hạnh nhân, sữa chua hoặc một quả táo. Đây cũng là những đồ ăn giúp ổn định lượng đường trong máu khi bạn ngủ.

Vậy là bây giờ, bạn đã biết nên ăn tối vào lúc nào ăn thế nào để tốt cho sức khỏe, dáng vóc rồi nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02