Cách chăm sóc da mặt đẹp với 9 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua

Thứ ba - 13/03/2018 10:10

Cách chăm sóc da mặt đẹp – Làm sạch là bước không thể bỏ qua

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn tẩy trang sạch sẽ trước khi đi tắm và nghỉ ngơi nhé. Da của bạn cần thở, đặc biệt vào buổi tối, các lớp trang điểm trên da sẽ ngăn cản điều này nếu bạn lười làm sạch các lớp trang điểm để qua đêm, các lỗ chân lông bị tắc và mụn xuất hiện không phải là điều ngạc nhiên. Tẩy trang tưởng phức tạp nhưng cũng rất đơn giản, chỉ cần cho dầu oliu thấm vào bông tẩy trang, xoa khắp mặt là có thể loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn hoàn toàn rồi.

Cách chăm sóc da mặt đẹp với 9 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua - Ảnh 1

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong cách chăm sóc da mặt đẹp. Ảnh: Internet

Để làm sạch sâu, cũng đừng bỏ qua tẩy da chết, ít nhất phải tẩy da chết tuần 1 lần, loại bỏ các lớp da xỉn màu, và có lớp da mới sáng, rạng rỡ hơn.

Cách chăm sóc da mặt đẹp phải chú ý tránh nắng

Sử dụng kem chống nắng với SPF ít nhất là 15 để ngăn cả tia UVA và tia UVB. Ánh nắng mặt trời sẽ gây ra các nếp nhăn, thâm, nám và các vấn đề về da khác. Chú ý chọn sản phẩm kem chống nắng có ghi "noncomedogenic" hoặc "nonacnegenic" trên nhãn để giảm thiểu vấn đề tắc các lỗ chân lông. Và phải nhớ bôi kem chống nắng mọi thời tiết, bởi lúc nào cũng có tia UVA và UVB xuất hiện dù trời không nắng.

Cách chăm sóc da mặt đẹp với chế độ ăn uống hợp lý

Có một chế độ ăn uống hợp lý để dưỡng da trắng đẹp nhanh chóng với trái cây tươi, rau xanh, đủ chất đạm và vitamin. Chế độ ăn giàu vitamin C, ít chất béo, đường giúp da rạng rỡ. Hãy cân nhắc chế độ ăn ít đường, giữ mức insulin thấp và tránh xa những thực phẩm có nhiều gia vị cay, nóng, chiên xào, đồ uống kích thích như bia, rượu,...

Tập thể dục hàng ngày chính là cách chăm sóc da mặt đẹp

Muốn chăm sóc da đẹp thì phải tập thể dục đều đặn. Chạy, đi bộ và yoga sẽ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu khắp cơ thể, bạn sẽ thấy khỏe mạnh, da dẻ cũng tươi sáng, sạch mụn dần theo thời gian đấy nhé.

Cách chăm sóc da mặt đẹp với 9 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua - Ảnh 2

Tập thể dục tiết hóc môn thư giãn, giải tỏa tinh thần, da đẹp khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Nhưng không được bỏ qua các bước chăm sóc da trước và sau khi tập luyện, trước khi tập thì phải làm sạch, giảm thiểu tối đa lượng dầu trên da. Tẩy tế bào chết sau khi tập và bôi kem dưỡng ẩm

Giấc ngủ ngon là cách đơn giản để chăm sóc da mặt đẹp

Cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da cũng sẽ biểu hiện mệt mỏi như tinh thần bạn vậy, ngủ sâu mỗi đêm cộng với đắp mặt nạ dưỡng da mật ong 2 3 lần/tuần để làm dịu và lành da một cách tự nhiên nhé.

Nhưng trước khi đi ngủ đừng quên rửa mặt và dưỡng da, hai bước quan trọng, chuẩn bị tốt cho da trước khi thư giãn buổi đêm đấy.

Cấp đủ nước một trong những cách chăm sóc da mặt đẹp

Để có da mặt sạch đẹp thì bạn phải uống đủ nước cho da, đừng quên 8 cốc mỗi ngày kèm trái cây và rau cải có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, dâu, bưởi,...

Cách chăm sóc da mặt đẹp với 9 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua - Ảnh 3

Uống đủ nước cho da khỏe mạnh, tươi tắn. Ảnh: Internet

Và cũng nhớ, đừng bỏ qua nước hoa hồng. Nó giúp ngăn ngừa và làm giảm bọng mắt vào buổi sáng, duy trì sự cân bằng pH và quá trình hydrat hóa tự nhiên trên da của bạn.

Không nặn mụn là cách chăm sóc da mặt đẹp đơn giản

Khi da bị mụn tiến hành rửa mặt bằng nước ấm, ba lần một ngày và mát xa nhẹ nhàng khuôn mặt của bạn theo vòng tròn, đảm bảo rằng sữa rửa mặt bạn dùng có chứa alpha hydroxyl acid hoặc beta hydroxyl acid để kháng khuẩn hiệu quả. Không đưa tay sờ và nặn mụn để gây tổn thương thêm cho da.

Các bạn có thể làm sạch bằng nước hoa hồng rồi thoa ít bột trà xanh trong 10 phút vào nốt mụn để mụn nhanh chín hơn.

Cách chăm sóc da mặt đẹp cơ bản thì không nên bỏ qua mặt nạ dưỡng da

Tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da ít nhất 2 lần/tuần để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, da căng mịn, trắng sáng. Chỉ cần pha đơn giản 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột nghệ với nước hoa hồng là có thể đắp mặt tại nhà dễ dàng rồi.

Không nên vì lười, ngại mà bỏ qua bước này. Nó là thời điểm thư giãn tinh thần cũng như các đốm mụn, nốt mụn sẽ nhanh chóng bay mất sau khi đắp mặt nạ.

Giảm căng thẳng để chăm sóc da mặt đẹp dễ dàng

Hãy dành thời gian cho bản thân mình, giảm căng thẳng nhiều nhất có thể để tránh bị bùng nổ cảm xúc, điều này làm cho cơ thể sản sinh cortisol và tiết dầu nhiều hơn, da xỉn màu, kém sáng đi nhiều lần.

Cách chăm sóc da mặt đẹp với 9 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua - Ảnh 4

Thư giãn để da bớt căng thẳng, chăm sóc da đẹp hàng ngày. Ảnh: Internet

Bạn có thể tập thiền hoặc yoga để giữ bản thân luôn nhẹ nhàng, không bị ảnh hưởng cảm xúc và tinh thần bởi những điều xung quanh, giữ cho da dẻ luôn mịn màng trắng mịn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02