4 QUY TẮC CHĂM SÓC DA ĐẦU GIÚP BẠN TẠM BIỆT MÁI TÓC BẾT

Thứ sáu - 05/08/2022 15:27
Dầu tự nhiên trên tóc là rất quan trọng để có một da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt. 4 mẹo chăm sóc da đầu sau sẽ không gây kích ứng hay làm hỏng mái tóc hiện thời đồng thời vẫn giữ lượng dầu cần thiết cho tóc.
Tóc bết và da đầu nhờn ngay khi vừa mới gội là điều không ai muốn, chưa kể chúng lại nghe rất phi logic. Tuy nhiên hiện tượng này có vẻ xảy ra rất thường xuyên. Chưa kể da đầu quá nhờn có thể dẫn đến ngứa ngáy khó chịu và viêm da tiết bã, dễ tạo thành môi trường thuận lợi cho nấm. 

 
6bd0cb4aaaee68b031ff


NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC BẾT 

GỘI ĐẦU QUÁ NHIỀU

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc tóc bết nhanh đó chính là gội đầu quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm dầu gội đầu có chất làm sạch mạnh. Vì khi đó, các hoạt chất tẩy rửa trong dầu gội đầu sẽ loại bỏ sạch hoàn toàn độ ẩm tự nhiên trên da đầu và kích thích da đầu sản sinh ra một lượng dầu nhiều hơn để cấp ẩm và bảo vệ tóc. Vì vậy việc gội đầu sẽ gây nên tác dụng ngược và gây bết tóc nhanh hơn. 

 
e51bd4c6ac626e3c3773


Dầu gội chứa nhiều hoạt chất làm sạch sẽ loại bỏ mất lớp dầu tự nhiên của tóc và da đầu. Bên cạnh đó, một số dầu gội chứa thành phần silicon có thể khiến da đầu không được làm sạch hoàn toàn và nhanh bết.
 
31f3a8b23216f048a907


Hiện nay trên thị trường đã cho ra mắt nhiều loại dầu gội có thể ngăn tình trạng bết tóc đồng thời vẫn cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da đầu.  

 
combo gôi xả

dầu gội tsubaki

GỘI ĐẦU SAI CÁCH 

Thường chúng ta có xu hướng gội tất cả phần tóc, nhưng cách này sai hoàn toàn. Khi gội đầu, chỉ gội ở phần chân tóc sát da đầu để làm sạch lớp dầu nhờn và tránh ảnh hưởng quá nhiều tới phần đuôi tóc. Vì ở phần đuôi tóc không có lượng dầu nhất định, sử dụng dầu gội quá nhiều có thể gây khô, sơ và tóc dễ tiết dầu gây nhờn và bết tóc. Và ngược lại đối với dầu xả, chỉ dùng dầu xả ở đuôi tóc vì dầu xả chứa nhiều hoạt chất làm ẩm và giữ cho tóc bóng mượt, dùng dầu xả ở chân tóc khiến tóc nhanh bết và gây rụng tóc. 

 

11c226d3917753290a66
 

SỬ DỤNG NƯỚC NÓNG ĐỂ GỘI ĐẦU 

Mặc dù nước ấm dễ chịu và giúp thư giãn sau một ngày dài, nhưng nhiệt độ nước cao sẽ gây ra tình trạng khô da đầu. Khi da đầu quá khô, chân tóc sẽ tiết ra một lượng dầu lớn để bù vào. Để cải thiện tình trạng tiết dầu nhiều ở da đầu, hãy gội đầu bằng nước có nhiệt độ vừa phải hoặc nước lạnh để tóc có thể đóng lại lớp biểu bì và giúp tóc bóng mượt. 

 
Sử dụng nước nóng gội đầu
 

QUY TRÌNH LÀM SẠCH TÓC GIÚP NGĂN BẾT TÓC

HÃY LÀM ĐÚNG TỪ BƯỚC GỘI ĐẦU

Theo lời khuyên của các chuyên gia, hãy gội đầu 3 lần/tuần. Gội quá nhiều sẽ làm tóc trở nên nhanh bết và dễ gãy rụng do tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Dùng dầu gội chứa capryl glucoside thay vì dầu gội sulfate là điều nên làm. Dầu gội chứa capryl glucoside giúp làm sạch bụi bẩn nhưng không loại bỏ những loại dầu tự nhiên vốn cần thiết cho sự khỏe mạnh của tóc và da đầu.
 

eb07115ce9f82ba672e9

 

SỬ DỤNG SẢN PHẨM CẤP ẨM CHO TÓC 

Không chỉ làm sạch, hãy chú ý cấp ẩm và chăm sóc mái tóc của bạn. Tóc đủ ẩm sẽ khiến da đầu tiết ít dầu hơn. Hãy dùng dầu xả sau mỗi lần gội và ủ tóc 1 lần/tuần để tóc chắc khỏe và bóng mượt. Khi phải tiếp xúc với nhiệt độ cao từ dụng cụ làm tóc, hãy sử dụng dầu dưỡng.

Bạn cũng nên dùng dầu dưỡng tóc để chắc chắn cung cấp đủ dinh dưỡng và độ ẩm cho tóc. Ví dụ như các thành phần dưỡng ẩm như lô hội, vitamin B5, beta-glucans, bạch đàn và dầu thực vật.

 
Xịt dưỡng tóc tsubaki vàng mới 2

Mặt nạ tóc cao cấp Tsubaki

TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA ĐẦU ĐỂ CẢI THIỆN TÓC BẾT 

Cơ thể chúng ta luôn kích thích và thay đổi các tế bào da một cách tự nhiên, và da đầu cũng thế. Tẩy tế bào chết da đầu sẽ giúp loại bỏ những tế bào thừa, dầu nhờn, gàu cùng bụi bẩn và những thành phần còn sót lại trong quá trình tạo kiểu tóc như keo xịt tóc, gel tạo kiểu. Không tẩy tế bào chết thường xuyên có thể khiến tóc gãy rụng và tiết dầu nhờn nhiều hơn.

DÙNG LƯỢC GỘI ĐẦU 

Dùng móng tay gội đầu có thể khiến da đầu tổn thương. Lược gội đầu có thể khắc phục tình trạng này đồng thời giúp da đầu được tẩy da chết nhẹ nhàng. Bạn cũng sẽ cảm thấy thư giãn nhẹ nhàng và giảm cơn đau đầu nhờ massage bằng loại lược này. 

 

Tại sao bạn nên sắm ngay một chiếc lược gội đầu cho tóc? | Đẹp365


LÀM SẠCH LƯỢC CHẢI TÓC 

Chiếc lược hằng ngày bạn sử dụng có thể chứa một lượng lớn dầu thừa, vi khuẩn được tích tụ. Lượng dầu thừa hay vi khuẩn này có thể khiến tóc trở nên bết tức lập tức. Hãy vệ sinh lược 1 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn, dầu thừa và các hóa chất làm tóc. 
 

Vì sao lược nhựa cực kỳ tệ cho tóc bạn | Cách chọn lược chải đầu tốt



TRÁNH VUỐT TÓC THƯỜNG XUYÊN 

Tay là nơi chứa dựng nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể người. Dùng tay vuốt tóc cũng một phần đưa vi khuẩn, mồ hôi trên tay và những tác nhân ngoài môi trường cũng có thể tiếp xúc với da đầu qua tay của bạn. Hãy dừng việc dùng tay vuốt tóc để giữ cho da đầu sạch nhé! 
 

10e1d75e19fadba482eb






 

Nguồn tin: Elle.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02