6 BÍ MẬT GIÚP BẠN SỞ HỮU NÀNG CHÂN ĐẸP

Thứ năm - 14/07/2022 15:18

Bàn chân chịu áp lực và sức nặng của cơ thể, lại hay bị bí bách và nóng ẩm khi mang giày, dép hằng ngày. Để có một bàn chân đẹp đòi hỏi bạn phải chăm sóc thật tốt.

Bàn chân là bộ phận ít được quan tâm nhất trên cơ thể. Nhưng có một sự thật là bàn chân đẹp sẽ bạn giúp tự tin hơn trong từng bước đi của mình. Không những thế, chăm sóc bàn chân không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ, mà còn được ví như “trái tim thứ hai” vì tác động rất nhiều đến cơ thể và tâm trạng.

Vậy làm cách nào để bạn sở hữu bàn chân đẹp và khỏe? 

NGÂM CHÂN 

Chân là bộ phận quan trọng, các huyệt đạo dưới gan bàn chân tác động lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Ngâm chân giúp máu được lưu thông tốt hơn trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp và loại bỏ khí lạnh ra khỏi người. Ngâm chân cũng giúp bạn giúp tránh được nhiều loại bệnh và giúp ngủ ngon hơn. 

Ngâm chân cho bàn chân đẹp

Ảnh: Heatlhline.

Nguyên liệu ngâm chân không cần quá cầu kỳ, bạn có thể ngâm với những thứ có sẵn trong tủ lạnh hoặc vườn nhà. FARM  sẽ bật mí cho bạn 3 loại nước giúp ngâm chân đơn giản nhưng hiệu quả, dễ thực hiện ngay tại nhà. 
 

NGÂM CHÂN VỚI MUỐI 

Nước muối có tác dụng kích thích tuần hoàn và lưu thông máu. Không những vậy còn giúp làm ấm cơ thể, giảm triệu chứng tay lạnh, ngăn ngừa tình trạng viêm khớp và thư giãn, giúp bain dễ ngủ hơn. Bạn chỉ cần hoàn tan 2 thìa muối với 2 lít nước ấm. Để đạt kết quả tốt nhất hãy dùng muối hồng từ Himalaya hoặc các loại muối thảo dược. 
 

Ngâm chân với muối cho bàn chân đẹp

 

NGÂM VỚI GỪNG 

Đây là một vị thuốc trong Đông Y vì có tính ấm để giữ nhiệt cho cơ thể. Ngâm chân bằng nước ấm và gừng giúp giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể, giảm đau nhức xương khớp. Ngoài ra mùi hương từ gừng còn giúp giảm căng thẳng và thư giãn rất tốt.

Ngâm chân với gừng cho bàn chân đẹp

 

Chuẩn bị 100g gừng nguyên vỏ, đập dập và bỏ vào nước sôi trong vòng 5 phút, thêm một thìa muối và đợi hỗn hợp nước ngâm chân bớt nóng. Khi nước chỉ còn ấm, bạn thực hiện ngâm chân trong vòng 15 – 20 phút.

 

NGÂM BẰNG TINH DẦU, THẢO DƯỢC

Bạn có thể ngâm chân với những loại tinh dầu hay thảo dược có sẵn trong nhà để thư giãn. Nhưng nếu bạn muốn đặc trị một vấn đề cụ thể, hãy chọn loại tinh dầu, thảo dược phù hợp. Ngâm chân với tinh dầu phòng các bệnh liên quan tới xương khớp. Chọn cho mình loại tinh dầu phù hợp, cho khoảng 15 giọt tinh dầu vào 2 lít nước ấm và tiến hành ngâm chân.  
 

Ngâm chân với gừng cho bàn chân đẹp

 

TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO BÀN CHÂN 

Nhiều người quá quan tâm đến da mặt và da cơ thể nhưng lại quên mất bàn chân cũng cần được chăm sóc. Nếu không được chăm sóc, vùng da chân sẽ trở nên thô ráp do tác động của giày dép khi di chuyển. Sử dụng các loại tẩy tế bào chết dạng hạt kết hợp massage sẽ giúp đôi chân bạn mềm mịn và thư giãn, một tuần hãy tẩy tế bào chết 2 lần để bàn chân được nhẹ nhàng và mềm mại. 
 

Tẩy tế bào chết cho bàn chân cho bàn chân đẹp

ĐỪNG QUÊN DƯỠNG ẨM 

Như các vùng da khác trên cơ thể, đôi chân cũng cần được dưỡng ẩm hằng ngày. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể để thoa vào chân hằng ngày, hoặc nếu chân bạn quá khô ráp, có thể đầu tư cho mình một loại kem dưỡng da chân để chăm sóc kỹ càng hơn cho bàn chân. Để có một bàn chân đẹp, bạn cần phải giữ được độ ẩm để chân được mịn màng. 

 

ĐẮP MẶT NẠ CHO CHÂN 

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng bàn chân phải tiếp xúc nhiều với độ ẩm và kín do đeo giày, dép thường xuyên và liên tục. Việc đắp mặt nạ cho chân giúp chân được thư giãn, đều màu với nhau. 

Bạn có thể trộn mật ong với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên chân, để yên trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước. 
 

Đắp mặt nạ chân cho bàn chân đẹp

 

Đắp mặt nạ chân bằng lô hội cũng được phái đẹp truyền tai nhau vì công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Bạn chuẩn bị một bao nilon kín và một loại lô hội, thực hiện thoa lên chân càng nhiều càng tốt, sau đó để chân vào bao nilon và để kín trong vòng 20 phút. Sau 20 phút bạn rửa chân lại bằng nước ấm và tận hưởng độ ẩm mượt mà lô hội đem đến.

CHĂM SÓC MÓNG CHÂN 

Làm nail là cách làm đẹp được nữ giới yêu thích. Nhưng nếu để móng chân tiếp xúc quá nhiều với hóa chất trong nước sơn có thể khiến móng dễ bị mỏng và ố vàng. Vì vậy không nên sơn móng liên tục và để móng có thời gian nghỉ ngơi, trong lúc đó hãy cắt móng chân thường xuyên và dùng các lọai dầu dưỡng móng.

MASSAGE CHÂN 

Một liệu pháp thư giãn giúp giảm đau và dịu căng thẳng mà bạn không thể bỏ qua. Massage chân mang đến nhiều lợi ích sức khỏe từ bên trong lẫn bên ngoài. Bàn chân là nơi tập trung nhiều cơ, huyệt đạo, vô số các dây thần kinh. Chúng liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng, các mạch máu và điểm huyệt vị. Lòng bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của con người. Vì vậy, những lợi ích của việc massage chân là không thể kể hết. Nổi bật trong số đó là chống suy nhược thần kinh, giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau. 
 

massage chân cho bàn chân đẹp

 

Để bắt đầu massage chân, bạn nên ngâm chân trong nước ấm để da chân được mềm. Sau đó bắt đầu từ cổ chân, vuốt xuống các ngón chân, mỗi chân thực hiện 5 lần. Tiếp tục xoay các đầu ngón chân theo chiều kim đồng hồ để thư giãn các ngón chân. Dùng đầu ngón tay ấn vào giữa chân rồi ngâm chân trong vòng 10 phút. Tuy bài massage này đơn giản nhưng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02