Nọc ong dưỡng da: Đắt gấp 8 lần vàng!

Thứ tư - 10/08/2022 18:29

Những đối tượng thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ nọc ong như kem mắt, mặt nạ nọc ong, thuốc mỡ và huyết thanh có thể nhận thấy lợi ích từ chúng rõ rệt bao gồm khả năng cải thiện kết cấu làn da và săn chắc da, giảm kích thước lỗ chân lông, nếp nhăn, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện sắc tố da
 

Tre-hoa-da-nho-noc-ong


Khoảng hai năm trở lại đây, làm đẹp bằng nọc ong đang trở nên phổ biến ở một số quốc gia tiên tiến trên thế giới. Mặc dù bị ong chích không phải là một trải nghiệm dễ chịu, tuy nhiên nọc ong nếu sử dụng đúng cách lại là “thần dược” cho làn da khi con người muốn níu kéo tuổi thanh xuân.

Nọc ong hoạt động ra sao?

Theo các tài liệu cổ xưa, nọc ong đã được ứng dụng trong y học từ thời cổ đại. Từ mấy ngàn năm trước, người xưa đã biết dùng nọc ong để làm giảm các triệu chứng căng cứng, xơ cứng cơ hay viêm khớp.

Ngày nay, nọc ong bắt đầu được ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp nhờ khả năng kích thích cơ thể đối tượng tiếp nhận sản xuất ra collagen tự nhiên. Theo Tiến sĩ Sang Mi Han (Hàn Quốc), những sản phẩm dưỡng da bằng nọc ong sẽ “đánh lừa cơ thể”, khiến não của người dùng tin rằng họ đã bị đốt. Máu sẽ dồn lên khu vực bôi sản phẩm dưỡng và kích hoạt việc sản xuất ra collagen tự nhiên.

Ngoài ra, bà Sang Mi Han còn tin rằng liệu pháp này có thể gia tăng số lượng tế bào keratinocytes – vốn được coi là một rào chắn bảo vệ tự nhiên của da trước vi khuẩn, sự mất nước và ánh sáng mặt trời. “Keratinocyte là những tế bào ở tầng trên cùng của da. Theo năm tháng, số lượng tế bào này sẽ giảm dần, khiến da mất đi độ đàn hồi và hình thành nên vết nhăn. Nọc ong – theo nghiên cứu – sẽ làm gia tăng số lượng keratinocyte” – Tiến sĩ Han phân tích.

Việc sử dụng một lượng nhỏ kem nọc ong để đánh lừa nhận thức của làn da cũng tương tự như việc bị ong đốt. Máu sẽ dồn về khu vực bị ảnh hưởng và kích thích sản xuất collagen, tăng cường mô và elastin, giúp da săn chắc trẻ trung hơn.

Những đối tượng thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ nọc ong như kem mắt, mặt nạ nọc ong, thuốc mỡ và huyết thanh có thể nhận thấy lợi ích từ chúng rõ rệt bao gồm khả năng cải thiện kết cấu làn da và săn chắc da, giảm kích thước lỗ chân lông, nếp nhăn, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện sắc tố da.

Tre-hoa-da-nho-noc-ong


Các chuyên gia làm đẹp quốc tế cũng lưu ý rằng điều quan trọng là không nên lấy nọc từ ong rồi thoa trực tiếp lên da. Sự chệnh lệch giữa nồng độ nọc ong trong kem và lượng nọc mà con ong có thể đưa vào cơ thể người là khá lớn. Những sản phẩm làm đẹp từ nọc ong bao gồm kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ong độc và thuốc mỡ chứa nọc ong là những biến thể chứa nọc ong với liều thấp, đồng nghĩa với việc người dùng vẫn có được lợi ích chăm sóc da mà không bị đau như khi ong đốt.

Việc thu thập nọc độc ong ngày nay không gây hại cho những con ong: Người ta đặt một tấm kính có dòng điện rất yếu chạy qua vào tổ ong. Khi ong ngồi trên kính, chúng sẽ chích nhẹ vào kính và tiết ra một lượng nhỏ nọc độc.

Khi mỗi con ong tiết ra nọc, nó cũng tiết ra pheromone là tín hiệu cho các con ong khác cùng chích trên tấm kính. Nọc độc dính vào tấm thủy tinh, sau đó được lấy ra khỏi tổ ong và được thu gom lại để làm tinh khiết hơn. Sau khi được chiết xuất, tất cả sẽ được sấy khô, thu hoạch và thanh trùng để loại bỏ các tạp chất như đất, bụi…

Cần có sự tư vấn của chuyên gia khi sử dụng

Các chuyên gia y dược học cho rằng, nọc ong vốn được xem là một loại độc dược, nếu không may bị ong đốt có thể sẽ gặp phải các hiện tượng như sưng tấy, đau buốt, nặng hơn có thể là ngộ độc, từ vong…

Trong đông y cũng có nghiên cứu cho thấy tác dụng chữa bệnh của nọc ong như dùng làm các dạng cao xoa giảm đau, chữa viêm khớp, cho ong đốt trực tiếp vào các huyệt tương ứng trên cơ thể… nhưng rất hiếm, và tất cả các ứng dụng trên đều phải có sự tư vấn chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, việc sử dụng thành phần nọc ong vào dưỡng da phải có kiểm nghiệm lâm sàng trên từng loại da.
 

Nọc ong lên men trong mỹ phẩm ViBa có xuất xứ và tác dụng như thế nào ?

 

Theo bác sĩ Nguyễn Phúc Cẩm Anh, nguyên giảng viên Đại học Y dược TP. HCM, việc đưa nọc ong vào mỹ phẩm chăm sóc da làm đẹp cho chị em chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu y khoa. Tại Hàn Quốc, nọc ong được đưa vào mỹ phẩm làm đẹp đã được kiểm nghiệm lâm sàng, tuy nhiên nếu muốn sử dụng người dùng cũng cần có sự tư vấn của các chuyên gia để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số sản phẩm Nọc Ong Farm có bán:

1. Serum Nọc ong Sky
Với bảng thành phần “khủng” được điều chế trực tiếp bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu nước Mỹ, vượt qua những cuộc kiểm định khắt khe của FDA, serum nọc ong SKY được mệnh danh là lọ “serum đa chức năng” bởi khi sử dụng nó mang lại rất nhiều hiệu quả cho người dùng kể cả nam lẫn nữ.
Thúc đẩy sản sinh collagen: Nọc độc của ong cũng kích thích sản sinh collagen. Các thử nghiệm lâm sàng đã phát hiện ra rằng nó làm tăng tổng hợp protein collagen (quá trình tạo ra các sợi collagen) bằng cách khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới. Các hiệu ứng kết hợp giúp tạo ra ít đường nhăn và nếp nhăn hơn.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 22 phụ nữ đã chứng minh rằng việc áp dụng serum có chứa nọc ong hai lần mỗi ngày làm giảm đáng kể độ sâu nếp nhăn và tổng số nếp nhăn.
Kháng viêm, tăng đề kháng cho làn da, giảm mụn: Nọc ong có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ, chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá Propionibacterium acnes. Một nghiên cứu khác kéo dài 6 tuần cho thấy 77% người mụn trứng cá mức độ nhẹ đến trung bình đã sử dụng huyết thanh chứa nọc ong nguyên chất hai lần mỗi ngày có sự cải thiện đáng kể về tình trạng mụn trứng cá.

Dưỡng sáng, căng bóng và nâng cơ:  Ngoài thành phần chính là nọc ong, sản phẩm còn chứa hàm lượng cao các dưỡng chất như VitaminC tinh khiết, chiết xuất kim cúc, chiết xuất yến mạch, chiết xuất tảo đỏ, Hyaluronic Acid…giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng và luôn căng tràn sức sống, ngăn ngừa tình trạng khô và lão hóa da.

 

Serum Nọc Ong Đa Chức Năng SKY


2. Xịt khoáng nọc ong
Việc sử dụng chiết xuất từ nọc ong vào xịt khoáng SKY giúp đánh lừa nhận thức của làn da cũng tương tự như việc bị ong đốt. Máu sẽ dồn về khu vực bị ảnh hưởng và kích thích sản xuất collagen, tăng cường mô và elastin, giúp da săn chắc trẻ trung hơn. Bạn có thể nhận thấy hiệu quả rõ rệt bao gồm khả năng cải thiện kết cấu làn da và săn chắc da, giảm kích thước lỗ chân lông, nếp nhăn, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện sắc tố da khi sử dụng đều dặn Xịt Khoáng Nọc Ong SKY này.


Nàng mua chưa, ib Farm tư vấn thêm nhen!












 

Nguồn tin: songdep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02