Những cặp rau củ quả này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 2 nhiều người mắc phải

Thứ sáu - 23/12/2022 16:20

Nhiều gia đình có thói quen mua một lượng lớn rau củ quả về tích trữ và sử dụng dần. Thế nhưng không phải ai cũng biết, có những loại hoa quả và rau củ khi ăn cùng nhau thì rất ngon nhưng lại không nên bảo quản chúng chung một chỗ.

Nguyên nhân phổ biến cho sự “không hợp cạ” này là một loại khí có tên là ethylene. Một số rau củ quả sẽ tiết ra khí ethylene làm cho các thực phẩm xung quanh chúng chín nhanh hơn. Về phần mình, những thực phẩm nhạy cảm với khí này sẽ xấu đi nhanh chóng, thậm chí còn có thể bị biến đổi về mùi vị.

1. Táo và cà rốt

    Táo là loại trái cây dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên táo tiết ra rất nhiều ethylene, vì vậy phải cẩn thận khi bảo quản chúng với các loại thực phẩm khác. Đặc biệt, không nên đặt táo bên cạnh cà rốt. Nếu không, củ cà rốt sẽ xuất hiện vị đắng sau khoảng 2 tuần.

     
    Những cặp rau củ quả này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 1.


      2. Dưa chuột và cà chua

      Dưa chuột và cà chua là bộ đôi cùng xuất hiện trong rất nhiều món ăn. Vì vậy để tiện lợi, hai loại thực phẩm này thường được bảo quản cùng nhau. Thế nhưng dưa chuột rất nhạy cảm với ethylene mà cà chua tiết ra, tốt hơn là không nên bảo quản chúng với cà chua nếu bạn không muốn dưa chuột sớm bị úa vàng.

      3. Hành tây và khoai tây

      Hành tây có đặc tính hấp thụ độ ẩm rất nhanh nhưng nó lại cần được giữ cho khô ráo. Khoai tây thì lại tỏa ra quá nhiều độ ẩm, vì vậy hai loại thực phẩm này không nên được bảo quản cạnh nhau. Theo thời gian, khoai tây sẽ mọc mầm, hành tây cũng bị ra chồi xanh.
       

      Những cặp rau củ quả này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 2.

       

      4. Chuối và bơ

      Nếu bạn không muốn bơ bị chín quá nhanh, đừng trữ nó cùng với chuối. Ngược lại nếu muốn ủ cho nó chín nhanh hơn, hãy yên tâm cho bơ sống vào túi giấy và bảo quản bên cạnh chuối.

      5. Cà tím và các loại dưa

      Các loại dưa có thể làm cho cà tím nhanh hỏng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không cất cà tím trong tủ cùng với dưa. Nhìn chung, nếu muốn bảo quản cà tím trong tủ lạnh, tốt hơn hết bạn nên để chúng tránh xa bất kỳ loại trái cây nào.

      6. Nho và xoài

      Nói đến việc bảo quản thì nho rất “mong manh và dễ vỡ”. Chúng không chấp nhận sự xuất hiện của bất kỳ loại trái cây hay rau quả nào xung quanh. Đặc biệt, xoài tiết ra quá nhiều khí ethylene khiến quá trình chín và thối rữa của nho diễn ra còn nhanh hơn. Bên cạnh đó, các loại rau quả có mùi mạnh sẽ là người bạn đồng hành khủng khiếp đối với nho vì nho dễ hút mùi.
       

      Những cặp rau củ quả này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 3.


      Nho không nên được bảo quản với các loại rau củ quả khác, đặc biệt là xoài. Ảnh: Bright Side

       

      Nguồn tin: Cafe F

      Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

      Click để đánh giá bài viết

      Những tin mới hơn

      Những tin cũ hơn

       Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
       Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
       Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
      09 678 678 02