Có nên uống bia sau tập luyện?

Thứ ba - 02/04/2024 15:31

Sau vận động, cơ thể thường bị mất sức, mất nước, rối loạn điện giải, giảm dự trữ glycogen trong cơ. Lạm dụng rượu bia lúc này buộc gan thận phải làm việc nhiều để thải trừ chất độc. Rượu bia là chất lợi tiểu khiến bạn đi tiểu nhiều, mệt mỏi, rối loạn điện giải. Tình trạng này kéo dài khiến cơ quan bị quá tải, khả năng thải độc kém hơn.

Do đó, bia rượu không thể thay thế nước và không thể uống thay nước sau khi vận động nặng. Bạn chỉ nên uống lượng vừa phải và nghỉ ngơi trước khi sử dụng đồ uống lạnh như bia để tránh làm xáo trộn nhiệt độ trong cơ thể.

Mỗi ngày nam giới không nên uống quá 720 ml bia hoặc 300 ml rượu vang hoặc 60 ml rượu whisky. Đối với nữ giới, mỗi ngày không nên uống quá 360 ml bia hoặc 150 ml rượu vang hay 30 ml rượu whisky. Tránh sử dụng các loại đồ uống chứa cồn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, cơ thể thường bị đói sau vận động, lạm dụng rượu bia khiến bạn dễ say bởi axit trong dạ dày tăng kích thích hơn, dễ làm tổn thương niêm mạc, lâu dài ảnh hưởng dạ dày, đại tràng, gan. Uống rượu bia khi cơ thể đang mệt mỏi, căng thẳng hoặc vận động thể lực quá sức cũng dễ say hơn bình thường. Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn, nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.

Sau tập luyện, bạn nên uống nước dừa, dưa hấu hoặc ăn xoài, cam, lê hoặc ăn nhẹ để bù điện giải, hồi sức nhanh hơn.

Nguồn tin: vn express

 Từ khóa: làm đẹp, sức khoẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02