Uống Collagen từ bao nhiêu tuổi là hợp lý?

Thứ sáu - 11/08/2023 16:31
Ngày nay, nhiều chị em phụ nữ đã nhận thức được vấn đề lão hóa của cơ thể. Để ngăn ngừa lão hóa thì nhiều chị em đã tìm đến phương pháp bổ sung collagen. Vậy collagen là gì? Và bao nhiêu tuổi nên uống collagen?
 
Uống Collagen từ bao nhiêu tuổi là hợp lý?

Collagen và công dụng của nó

Collagen là một loại protein đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người. Đặc biệt đối với phụ nữ, collagen là thành phần không thể thiếu trong việc giữ gìn sắc xuân. Collagen chiếm khoảng 30% lượng protein trong cơ thể và chiếm lên đến 70% cấu trúc da. Loại protein này có cấu trúc sợi dài, được tìm thấy nhiều ở các mô như mô da, mô gân, mô sụn,... Trong cơ thể, collagen được ví như chất keo kết dính, liên kết các tế bào thành một thể thống nhất.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, da xuất hiện các nếp nhăn và trở nên sạm màu là do thiếu hụt collagen. Chính vì vậy nên bổ sung collagen là vấn đề cần được mọi người quan tâm.


Tầm quan trọng của collagen đối với cơ thể

Đối với làn da:

Collagen là chất kết dính các tế bào vì thế nên nó giúp tăng cường độ săn chắc, đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, collagen còn giúp đẩy lùi tình trạng sạm, nám, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa sớm ở da.

Không chỉ vậy, khi làn da bị tổn thương, collagen sẽ giúp vết thương nhanh lành sẹo. Khi bị tổn thương, da hình thành sẹo là do liên kết tự nhiên và elastin đứt gãy. Lúc này, collagen sẽ sản sinh tế bào mới giúp da hồi phục nhanh chóng. Và còn giúp làm mờ, đều màu các vết thâm sẹo.
 
Uống Collagen từ bao nhiêu tuổi là hợp lý?

Đối với xương, sụn:

Trong cơ cấu thành phần xương, collagen chiếm đến 80%. Theo sự già đi của cơ thể cũng như các tác nhân từ môi trường bên ngoài thì các sợi bị bào mòn. Điều này khiến khung xương cơ thể không còn độ đàn hồi, dẻo dai. Vì vậy đối với hệ xương, collagen có công dụng giúp xương chắc khỏe hơn. Từ đó, phòng ngừa các bệnh lý như loãng xương, thoái hóa khớp, xốp xương,...

Collagen chiếm đến 50% trong cơ cấu sụn. Việc bổ sung đúng và đủ collagen sẽ giúp việc đi lại dễ dàng. Hơn thế nữa, nó còn giúp phòng ngừa các bệnh như thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng,...


Giúp phòng ngừa tế bào ung thư:

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã thực hiện nhiều nghiên cứu và chứng minh được việc sử dụng collagen có tác dụng ngăn ngừa sự biến đổi từ tế bào gốc thành tế bào ung thư. Chính vì thế nên sử dụng collagen sẽ giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Collagen giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể qua việc tăng cường hoạt động của các lợi khuẩn. Uống collagen sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón, giữ sự căng mịn của làn da. Đặc biệt, là sẽ giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh những tác dụng đáng chú ý trên thì collagen còn rất nhiều tác dụng khác đối với cơ thể. Có thể kể đến như: dưỡng tóc nhanh dài, bóng mượt; ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp,...

Qua việc tìm hiểu các tác dụng của collagen thì ta có thể thấy được collagen rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của cơ thể. Chính vì vậy nên việc bổ sung collagen phù hợp là vô cùng quan trọng. Vậy bao nhiêu tuổi nên uống collagen? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong phần tiếp theo của bài viết.

Hiện nay, các dòng thực phẩm chức năng bổ sung collagen thường được khuyến cáo sử dụng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, liệu có quá sớm khi uống collagen ở độ tuổi 18?

Cho đến hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào giải đáp đầy đủ cho câu hỏi "bao nhiêu tuổi nên uống collagen?". Bởi vì bên cạnh những cơ chế thông thường của cơ thể thì còn tùy thuộc vào môi trường sống, cơ địa mà quá trình lão hóa ở mỗi người sẽ khác nhau. Chính vì thế nên nhu cầu bổ sung collagen cũng khác nhau. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng lượng collagen trong cơ thể sẽ bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm từ những năm 20 tuổi trở đi. Do đó, đây được cho là thời điểm thích hợp cho việc bổ sung collagen vào cơ thể.

Không đợi đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ rệt mà bạn cần phải bổ sung collagen khi còn trẻ. Tùy thuộc vào cơ địa cũng như độ tuổi và điều kiện của từng người mà bổ sung collagen đúng cách. 

Giai đoạn từ 18 - 20 tuổi:

Ở độ tuổi 18 - 20, làn da của bạn vẫn căn mịn và có khả năng phục hồi nhanh trước những tổn thương. Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn vẫn cần phải bổ sung một lượng nhỏ collagen để duy trì cũng như hỗ trợ việc sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.


Giai đoạn này, bạn không cần sử dụng những sản phẩm collagen đắt tiền, mà bạn chỉ cần bổ sung collagen qua thực phẩm hàng ngày. Những nguồn thực phẩm giúp bổ sung collagen và trợ tăng sinh collagen là nước hầm xương, cá ngừ, các loại đậu, quả mọng và nước ép cam. Các loại thực phẩm này cực kỳ giàu collagen và tốt cho sức khỏe. Vì thế, hãy đều dặn đưa những món ăn này vào thực đơn của mình nhé.
 
Uống Collagen từ bao nhiêu tuổi là hợp lý?

Giai đoạn từ 20 - 25 tuổi:

Khi bước sang độ tuổi 20 - 25, cơ thể và làn da của bạn sẽ dần dần bị tổn thương do các tác động bên ngoài nhiều hơn. Không chỉ vậy, tốc độ lão hóa cũng bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Mặc dù, cơ chế đề kháng và miễn dịch của cơ thể lúc này vẫn có thể đáp ứng được nhưng không vì vậy mà bạn bỏ bê bản thân.

Ở giai đoạn này, lượng collagen tự sản sinh của cơ thể sẽ bắt đầu có xu hướng giảm. Thế nên, các chị em cần sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung collagen với hàm lượng vừa phải. Khi mới bắt đầu sử dụng thì chị em nên sử dụng hàm lượng từ 1000 - 5000mg collagen peptide mỗi ngày. Bên cạnh đó, để sản phẩm phát huy tốt công dụng của nó thì bạn phải đảm bảo dùng đủ liều lượng và đúng theo hướng dẫn sử dụng.

Giai đoạn từ 25 - 30 tuổi:

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cơ thể sẽ mất đi 1,5% lượng collagen mỗi năm khi bước sang tuổi 25. Lúc này, bạn sẽ thấy các nếp nhăn ở khóe miệng, đuôi mắt hay nếp nhăn ở vùng trán sẽ trở nên sâu hơn. Điều này làm cho bạn kém tự tin.

Để ngăn ngừa và hạn chế các dấu hiệu lão hóa thì bạn cần phải cung cấp cho cơ thể 5000 - 10000mg collagen peptide mỗi ngày. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe bạn cần phải luôn duy trì chế độ ăn uống và lối sống khoa học, lành mạnh.

Giai đoạn từ 30 tuổi trở lên:


Khi bước sang tuổi 30, bạn đã đặt chân vào quá trình "collagen sụt giảm không phanh". Cơ thể sẽ mất đi khoảng 15 - 30% lượng collagen mỗi năm. Vì vậy, việc bổ sung những loại collagen có hàm lượng thấp đã không còn có hiệu quả. Lúc này bạn phải bổ sung 10000 - 20000 mg collagen peptide mỗi ngày.

Không chỉ vậy, từ sau tuổi 40, cơ thể bạn sẽ dần ngưng việc sản xuất collagen tự nhiên. Lúc này cơ thể sẽ thiếu hụt collagen một cách trầm trọng. Thế nên, bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm có hàm lượng collagen cao thì bạn cần phải bổ sung các sản phẩm có công dụng chống lão hóa.

Được đề xuất cho việc quản lý và giải pháp thông minh trong việc tái tạo da và làm sáng da cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Rene Haru Saisei cung cấp khả năng tái tạo toàn diện cho vẻ đẹp và sức khỏe của bạn để giúp bạn luôn giữ được phong độ đỉnh cao. Nuôi dưỡng vẻ tươi sáng bên trong của bạn bằng Rene Haru Saisei đến từ các chuyên gia Nhật Bản – sự pha trộn tinh tế độc đáo của các nguyên liệu tự nhiên quý giá như đông trùng hạ thảo, tổ yến, nhụy hoa nghệ tây và các chất chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức khỏe miễn dịch, các vitamin và khoáng chất thiết yếu tạo thành một sản phẩm toàn năng, mạnh mẽ -một, công thức để hỗ trợ toàn diện trong suốt cả năm.
 

Uống Collagen từ bao nhiêu tuổi là hợp lý?


Sử dụng Rene Haru Saisei thường xuyên giúp hỗ trợ loại bỏ các yếu tố khắc nghiệt, cho làn da và sức khỏe được hồi sinh. Nó cũng thúc đẩy vẻ ngoài trẻ trung, làm sáng da và hỗ trợ độ đàn hồi của da. 

Hy vọng các thông tin trong bài có thể giúp chị em hiểu hơn về collagen và cách dùng collagen hiệu quả.
Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02