Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để da sáng đẹp.

Thứ hai - 08/04/2019 14:53

2 năm trước, trong chuyến đi Hàn Quốc, tôi được một cô gái bản xứ có làn da trắng bóc và căng bóng tiết lộ cho một bí quyết giữ da mãi trẻ. Cô ấy nói: “Cậu có biết vì sao da của phụ nữ Hàn luôn trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thực không? Vì chúng tôi ngay từ bé đã được dạy rằng ngày nào cũng phải bôi kem chống nắng”. Nghĩa là, họ bôi kem chống nắng cho dù có nhìn thấy màu vàng của nắng hay không.

Chống nắng hiểu đúng hơn là chống lại các tia tử ngoại (và tia tử ngoại thì ngày nào cũng có)  là một hành động bảo vệ sức khỏe cơ thể, đáng lý ra, người Việt Nam cũng nên được phổ cập kiến thức này sớm như người Hàn Quốc. Nhưng thôi, muộn còn hơn không bao giờ. Nếu bạn đã biết rằng mình cần đầu tư vào sản phẩm chống nắng, có thể bạn sẽ muốn biết thêm một vài lưu ý sử dụng dưới đây. 

 

Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để da sáng đẹp.


 

Bôi bao nhiêu là đủ?
 

Các chỉ số chống nắng (SPF cho tia UVB, PA hoặc PPD cho tia UVA, hoặc Broad Spectrum hay Full Spectrum cho cả 2 loại tia) sẽ đạt được đúng cam kết bảo vệ khi và chỉ khi bạn bôi một liều lượng đủ.

2 miligram sản phẩm cho mỗi một centimet vuông da là con số tiêu chuẩn do các chuyên gia da liễu đưa ra. Nghĩa là để bôi trọn vẹn khuôn mặt, trung bình chúng ta cần khoảng 1,2 gram sản phẩm chống nắng, còn cho cơ thể là 25-30 gram. Con số này tương đương với 1/3 – 1/4 thìa cà phê kem/sữa cho mặt, và khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân. 

 

Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để da sáng đẹp.



Nếu bạn không muốn mang thìa ra xúc kem chống nắng mỗi sáng, thì đây là mẹo giúp bạn đong được lượng kem vừa đủ cho khuôn mặt: bóp kem ra ngón tay trỏ sao cho kem trải đều khắp 3 đốt ngón tay.

Với kem chống nắng dạng xịt, hãy xịt qua xịt lại sao cho trên da được trải 4 lớp kem, khi đó bạn có thể tạm yên tâm rằng mình đã dùng đủ liều.
 

 

Bôi thế nào là đúng?
 

Kĩ thuật bôi kem chống nắng ảnh hưởng đến cả yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả. Nếu bạn xoa kem theo vòng tròn như khi bôi serum hay kem dưỡng, kem chống nắng có thể làm bết lỗ chân lông, đọng vào những nếp nhăn hoặc bở ra thành… ghét trắng. Nếu bạn miết kem miệt mài, lớp màng chống nắng sẽ trở nên quá mỏng để hoạt động. Vậy, phải làm thế nào?

Hãy kết hợp cả tán và vỗ nhé. Đầu tiên, tán dàn kem lên mặt, sau đó dùng các ngón tay vỗ nhẹ cho tới khi kem thấm hết. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi.
 

Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để da sáng đẹp.


Cũng trong chuyến đi Hàn Quốc của mình, tôi còn học được một cách bôi kem chống nắng khác cực “độc”. Các chuyên gia trang điểm Korea đã khiến tôi hết sức kinh ngạc khi rút ra một cây cọ và dùng nó để tán đều kem chống nắng. Theo họ, cách làm này giúp kem chống nắng dù dày đến đâu cũng được dàn thành lớp mỏng, kết quả là dù trước đó bạn có bôi bao nhiêu lớp dưỡng và sau đó bạn có đè lên bao nhiêu lớp trang điểm, thì nền da trông vẫn mỏng tang và trong trẻo. 

 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP:

- Website: 
http://nongtrailamdep.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
- Mua sỉ và hợp tác phân phối: https://www.facebook.com/farmbeautystore/
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
- Liên hệ hợp tác: 0962.287.700  


XEM THÊM:  

Bất ngờ với tuyệt chiêu vực dậy niềm tin mua hàng online của SON ĐEN SKY! 

Cuộc thi ảnh "The Face Farm" chính thức khởi động với tổng giá trị giải thưởng hơn 20.000.000 VNĐ

Tác giả bài viết: Trịnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02